Góc nhìn về cổ phiếu hag hồi sinh từ đống tro tàn

Gần đây mình thấy có nhiều ý kiến trái chiều về việc có hay không công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đang là một công ty tốt vực dậy từ khó khăn, sau đâu chúng ta hãy cùng nhau mổ sẽ về vấn đề này nhé.

*Về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

_Lợi nhuận sau thuế 2 năm gần nhất là -1,255,661,344 tỷ và 203,030,161 tỷ. Trong chỉ 2 quý đầu năm 521,8 tỷ và biên lợi nhuận ròng quý 1 là 31%, quý 2 là 22% so với quý 1 năm 2021 âm và quý 2 là 16% do đó thỏa mản tiêu chí doanh nghiệp vực dậy từ khó khăn.

*Về tin tức xoay quanh doanh nghiệp

_Ông Đức chủ tịch của HAG đang có những động thái cơ cấu mạnh mẻ lại doanh nghiệp, Công ty TNHH MTV Kinh doanh Xuất Nhập khẩu Hoàng Anh Gia Lai (XNK HAGL) công ty con hoạt động không hiệu quả đả ngay lập tức bị cho dừng hoạt động.

_Đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu con heo ăn chuối trong năm 2023 và đang thí điểm và ra mắt 100 ngàn con gà ăn chuối trong năm nay.

_HAGL tách bạch dư nợ với HAGL Agico và HAGL sẽ hoàn trả các khoản nợ khi đến hạn, việc tách bạch này mang lại những lợi ích sau:

+Thứ nhất, với HNG việc nhận lại giấy tờ đất sẽ giúp Công ty huy động được vốn cho việc đầu tư sắp tới.

+Thứ hai, về phía HAG, đây có thể xem là cơ sở cho việc nhận lại 2.100 tỷ đồng còn nợ từ HNG.

*Về yếu tố kỹ thuật và dòng tiền

_Dòng tiền đổ vào cổ phiếu HAG đều và ở mức cao trung bình 20 phiên gần nhất là hơn 20 triệu cổ phiếu/ ngày

_Từ đáy tháng 6 đến hiện tại HAG đã hồi phục hơn 90% trong khi chỉ số VNINDEX chỉ 10% và xu hướng giá vẫn nằm trên MA50 và MA200 thể hiện 1 sức mạnh tuyệt vời so với những cổ phiếu khác.

*Tổng kết

_Kể cả về thành tích kinh doanh, và hành động giá thì HAG nằm trong những cổ phiếu đáng để nhà đâu tư quan tâm đến theo quan điểm của tôi vì nó sẽ là doanh nghiệp có những đột biến trong kinh doanh sau nhiều năm thua lỗ, đó là tiền đề để cổ phiếu tăng giá sau này.

1 Likes