GVR update VCSC

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu GVR

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) công bố tài liệu ĐHCĐ, bao gồm kế hoạch cổ tức tiền mặt và kế hoạch lợi nhuận cho năm 2021 của công ty.

GVR đặt kế hoạch tổng thu nhập (bao gồm doanh thu, thu nhập tài chính và thu nhập khác) đạt 26,9 nghìn tỷ đồng (tăng 4% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 4,6 nghìn tỷ đồng (giảm 10%), lần lượt tương ứng 98% và 85% dự báo cả năm của chúng tôi. Chúng tôi cho rằng mức chênh lệch này đến từ dự báo cao hơn của chúng tôi cho biên lợi nhuận của GVR khi giá cao su tự nhiên đang ở mức cao.

Ngoài ra, GVR đặt kế hoạch cổ tức tiền mặt cho năm tài chính 2021 ở mức 600 đồng/CP (tương ứng lợi suất cổ tức đạt 2,0%), đi ngang so với mức cổ tức tiền mặt đã được phê duyệt cho năm tài chính 2020. Kế hoạch cổ tức tiền mặt này cao hơn kế hoạch đã được GVR đề xuất cho năm tài chính 2021 vào đầu năm 2021 và dự báo hiện tại của chúng tôi là 400 đồng/CP.

GVR cũng đề xuất phân bổ 16 tỷ đồng lợi nhuận của năm tài chính 2020 cho quỹ khen thưởng & phúc lợi cho người lao động và người quản lý doanh nghiệp, con số này là không đáng kể so với lợi nhuận của của công ty.

Ngoài ra, ĐHCĐ sắp tới sẽ bổ nhiệm các thành viên HĐQT và ban kiểm soát mới cho nhiệm kỳ 2021-2026. Công ty chưa công bố thông tin chi tiết liên quan đến các ứng cử viên cho những vị trí này. Do đó, chúng tôi hiện có khuyến nghị mua cho GVR.

Tham gia room tư vấn tại
https://zaloapp.com/g/nlkxwa365
phí giao dịch 0.1 %,margin lãi 9.9 %
Liên hệ zaalo 0986344056

vẫn âm thầm gia tăng tỷ trọng thôi, nhìn tây lông mà làm.

nhẹ nhàng thôi tháng sau vào vn30 là ngon

Khuyến nghị mua cổ phiếu GVR với giá mục tiêu là 46.900 đồng/CP CTCK MB (MBS) Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GVR của Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam, với giá mục tiêu 46.900 đồng/CP dựa trên 3 luận điểm chính. Thứ nhất là tiềm năng trở thành nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam nhờ quỹ đất lớn. Với việc sở hữu quỹ đất lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích hơn 491 ngàn ha, trong đó có 342 ngàn ha diện tích trong nước và hơn 149 ngàn ha ở Lào và Campuchia, chúng tôi kỳ vọng GVR sẽ chuyển đổi hết quỹ đất trong nước trong hơn 40 năm và trở thành công ty phát triển bất động sản khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam. Thứ hai là biên lợi nhuận được cải thiện đáng kể nhờ doanh thu từ mảng phát triển bất động sản khu công nghiệp có biên lợi nhuận cao đóng góp ngày càng lớn vào tổng doanh thu. Hiện nay, mảng bất động sản khu công nghiệp đang là mảng có biên lợi nhuận gộp cao nhất trong các mảng của GVR nhờ vào lợi thế quỹ đất có sẵn, giảm được chi phí giá vốn, giúp gia tăng biên lợi nhuận của các khu công nghiệp do GVR quản lý. Chúng tôi kỳ vọng, lợi thế này sẽ tiếp tục được duy trì, khi mà các nhà phát triển khu công nghiệp khác đang khá chật vật với tình hình giá đất tăng. Thứ ba là mảng gỗ được phát triển đến từ cây cao su đi kèm với mảng phát triển các sản phẩm từ cao su cũng đạt được sự ổn định nhờ nhu cầu lớn. Chúng tôi dự phóng mảng cao su sẽ được duy trì trong giai đoạn chuyển đổi từ cao su sang bất động sản khu công nghiệp. Thay vào đó, các sản phẩm từ cao su cũng như mảng gỗ với biên lợi nhuận tốt hơn và ổn định hơn so với bán cao su sẽ được phát triển ổn định nhằm duy trì dòng tiền cho hoạt động của GVR. Rủi ro đầu tư: Mảng cao su vẫn đang chiếm phần lớn giá trị tài sản với biên lợi nhuận thấp, ảnh hưởng chung tới khả năng sinh lợi của Tập đoàn. Ngoài ra, việc chuyển đổi quỹ đất sang bất động sản khu công nghiệp có nhiều trở ngại đến từ việc sắp xếp, đền bù cho người nông dân cũng như chi phí chuyển đổi dự kiến sẽ tốn nhiều thời gian về thủ tục.