HAG – ĐHCĐ thường niên 2022

Cuộc họp ĐHCĐ thường niên của công ty diễn ra ngày 8/4 vừa qua đã thông qua một số nội dung chính sau:

(1) Kế hoạch kinh doanh năm 2022:

· Doanh thu thuần: 4,820 tỷ đồng

image.png

· Lợi nhuận sau thuế: 1,120 tỷ đồng

(2) Thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ

Số lượng cổ phiếu chào bán: 161,904,760

Giá chào bán: 10,500 đồng/cp

Số tiền dự kiến thu được: 1,700 tỷ đồng

(3) Bổ sung ông Trần Văn Dai vào thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2025.

Ông Trần Văn Dai có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dinh dưỡng tại công ty CP và công ty SX Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát (thuộc tập đoàn Hòa Phát)

Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, hướng đi của HAG sẽ là nông nghiệp với chiến lược 1 con – 3 cây. Với lợi thế về diện tích đất ~20,000 ha phục vụ cho nông nghiệp, công ty hiện đang dồn toàn lực vào việc xây dựng đàn lợn (mục tiêu 2022: 1 triệu con/năm) và vườn chuối (diện tích mục tiêu 2022: 7,000 ha); ngoài ra, 2 cây mang lại lợi ích lớn khác của HAG là sầu riêng (đang có 1,000 ha tại Lào) và cây mắc ca.

Thị trường tiêu thụ thịt lợn tại Việt Nam rất tiềm năng để HAG bước vào khi 1 năm tiêu thụ trung bình 35 triệu con lợn. Đối với ngành chăn nuôi, chi phí thức ăn chiếm tới 75% giá thành. Do đó, HAG hướng đến việc tự chủ nguồn thức ăn cho chăn nuôi lợn, công ty sử dụng chính chuối tự trồng để sản xuất thức ăn cho lợn theo công thức do công ty tự nghiên cứu. Ông Đức chia sẻ thêm, HAG không có ý định bán thức ăn chăn nuôi, thức ăn này chỉ phục vụ cho đàn lợn của HAG.

Triển vọng kinh doanh năm 2022 của HAG khá tích cực khi kết quả kinh doanh Q1/22 của HAG đạt được như sau:

· Doanh thu: 882 tỷ đồng

· Lợi nhuận: 248 tỷ đồng

Kết quả kinh doanh Q2/22 của công ty được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt khi công ty bắt đầu ghi nhận doanh thu hợp nhất từ CTCP Gia súc Lơ Pang.

Hiện tại mỗi ngày công ty bán ra 100 đến 300 con lợn cho các lò mổ. Tuy nhiên, công ty đang trong quá trình xây dựng thương hiệu riêng – thịt lợn BAPI. Với việc đầu tư hệ thống lò mổ công suất 3,000 con/ngày. Trong 2 năm tới, công ty dự định sẽ hoàn thiện chuỗi 5,000 cửa hàng nhượng quyền bán thịt lợn BAPI.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu chuối của HAG. Công ty chịu sự cạnh tranh lớn nhất từ Philipines giai đoạn 2018-2019. Tuy nhiên, đến nay giá chuối HAG bán vào thị trường này hiện đang ngang bằng và có giai đoạn cao hơn so với giá bán của Philipines. Đồng thời, hưởng lợi từ vị trí địa lý, chi phí vận chuyển chuối của HAG vào thị trường Trung Quốc cũng thấp hơn so với các nước khác.

Với kế hoạch kinh doanh mới lần này, hứa hẹn sẽ là sự quay trở lại của HAG sau hơn 5 năm khó khăn, loay hoay với nhiều mảng kinh doanh không đem lại hiệu quả.

3 Likes

bác Đức già rồi ko có động lực để đi lên

4 Likes

gừng càng già càng cay

Mình đã dùng thử sản phẩm của HAG lần này, đó là chuối và thịt lợn. Quả thật rất chất lượng các bạn ạ. Hy vọng tương lai của HAG sẽ khác

55000 cổ đông, đúng ra thì phải ngon, chờ thôi

Mua lúc 13.x đây bác, vẫn đang hy vọng​:expressionless::expressionless::expressionless:

Sao giảm sàn nữa rồi ae ???

Ăn rồi sàn miết

Bác Đức cho hay sẽ update kết quả kinh doanh theo Quý. Cùng chờ xem kết quả trong quý tới sẽ như thế nào khi công ty hợp nhất doanh thu từ Lơ Pang

Hôm nay kéo nhé, ko biết có đi tiếp được hay không?

sàn

HAG lên tàu

1 Likes