HAG, nền móng ngày càng vững trước mọi dông bão

phân tích điểm mua đã public tại trang facebook Team Đầu tư Nguyên Dương 19.7.2022

HAG nhìn chung đang có hoạt động kinh doanh ngày càng cải thiện và vững chắc.
Điều này thể hiện rõ thông qua các chỉ số kinh doanh ngành hàng so với diễn biến bất lợi của thị trường.
Cụ thể sự so sánh này có thể nhìn rõ qua biểu đồ:





image
Bài viết mong muốn mang đến ndt một góc nhìn về năng lực mà HAG đã chọn và đang đi trong mảng nông nghiệp.
Các phân tích khuyến nghị tiếp tục về HAG cũng như các mã cổ phiếu sẽ cập nhật trong facebook: Team đầu tư Nguyên Dương.

Ok

Cập nhật HAG.
Một số vấn đề HAG mà anh em phân tích cơ bản cần chú ý:

  • HAG đang có một mớ hàng từ thịt heo, gà, trái cây đang bán và sẽ bán rất tốt, nhưng câu hỏi là nguyên cái mớ đó sẽ dự thu về bao nhiêu tiền, những khoản tiền đó sẽ bù trù vào nợ nần này nọ thì cổ phiếu giá sẽ bao nhiêu???
  • HAG ai cũng thấy có lợi thế, bán hàng ầm ầm, khách hàng ủng hộ, thịt ngon bán không kịp… nhưng người làm trong bán lẻ sẽ thấy khác => thế mạnh của HAG hiện tại không phải là không thể phá vỡ, ai làm bán lẻ sẽ biết (DuongSSI từng làm thu mua cho ngành tươi sống này), hoàn toàn một “dân chơi” khác nhúng tay vào và làm được ngay dòng heo như HAG, đặc biệt là chất lượng thịt thì rất dễ để thay thế HAG (gà, trái cây cũng vậy), điểm khó khăn mà đối thủ gặp phải sẽ là “giá thành” và " đa dạng mặt hàng" trong khi HAG có heo, gà, trái cây biếu không.
    => Tóm lại: Anh em để phân tích cp HAG thì cần:
  • Định giá lại CP từ nguồn doanh thu có thể đạt được từ nguồn hàng - khoản nợ chiết khấu này nọ.
  • HAG sẽ làm gì tiếp để duy trì lợi thế cạnh tranh? đồng thời với những khả quan từ kinh doanh hiện tại sẽ là nguồn lực mạnh và HAG dùng nguồn lực đó làm giàu thế nào?
    Đang có nhiều sức mẻ giữa NCC heo trên thị trường và các chuỗi bán lẻ khác, mấy anh NCC thì k thể chơi với cái giá thành của HAG rồi (HAG công bố giá thành luôn mới đau) nhưng muốn giá thành như HAG thì chỉ có nước nhập heo kháng sinh bụng mỡ thôi chứ làm gì có heo ăn chuối. CHuỗi bán lẻ thì nói thật giờ nhiều ông đang nợ bù đầu, chiếm dụng vốn NCC (lên hội cung ứng check sẽ biết, hỏi mấy thằng phòng cung ứng là nắm rõ), còn lượng khách hàng thì giảm nhẹ + giá trị bill giảm mạnh ( giảm chung chung 20% rồi). (Không nói MWG nhé).
    Mấy cha giám đốc kinh doanh đang họp bàn với cung ứng đi deal với heo HAG mở nhượng quyền để kéo traffic bán kèo, HAG thì cũng welcome, nhưng mà cái lợi nhuận khi kinh doanh heo HAG (giá bán có, giá thành có rồi) khó mà chuỗi bán lẻ họ duy trì (tiêu chuẩn của một sp kinh doanh trong chuỗi hầu hết trên 22% sau thuế.
    Bổ sung cho anh em nắm tự tìm hiểu để có ăn nhé. (HAG có thể hình thành dạng nền chồng nền vài tháng rồi chạy tiếp đó, có thể thôi chứ không chắc).