Hành động nào cho phù hợp ở thời điểm này?

, ,

Thị trường liên tục trở mặt, khiến các nhà đầu tư xoay chuyển không kịp. Tuần này là tuần có đáo hạn phái sinh, việc kéo trụ VIC vào những ngày trước đều có lí do của nó cho ngày hôm nay và ngày mai.

Chúng ta tự hỏi ngày hôm qua 13/4 thị trường tăng là nhờ VIC, trong khi đa số 90% các mã đều giảm, xanh vỏ nhưng đỏ lòng. Vậy ngày hôm nay và ngày mai, nếu không có VIC kéo, thị trường sẽ như thế nào?

*Thị trường phái sinh chắc chắn sẽ kéo vào ngày đáo hạn.
*Thị trường cơ sở anh chị nên cơ cấu vào:

  • ACB: dòng tiền vào và vẫn chưa đi ra, chúng ta nên đánh cổ phiếu dựa vào dòng tiền. Hôm nay tổ chức đã ép bán ACB với khối lượng cực thấp. Nếu ACB về vùng 34 chúng ta sẽ bán, còn lại vẫn nắm giữ và mua mới được. Khả năng ngày 15/4 ACB kéo sẽ rất cao.
  • HPG: Cổ phiếu quốc dân, được các quỹ ngoại tranh dành nhau mua. Dòng thép được hưởng lợi từ năm 2020 và dư địa của HPG vẫn còn. Mua khi giá đỏ chính là mức giá đẹp nhất cho cổ phiếu này.
  • BID: Những lần đáo hạn phái sinh, BID đa số đều được kéo tím, vì đây là mã bo cung, khiến tổ chức rất dễ điều khiển cổ phiếu này. Tuy nhiên nay đã cận đáo hạn, chúng ta sẽ không mua mới. Những ai nắm giữ thì tiếp tục nắm.

vào thôi