HDC update yuanta

Khuyến nghị quan sát dành cho HDC

Quý III/2021, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu (HoSE: HDC) ghi nhận doanh thu thuần đạt 281 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 66,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 45% và 116% so với cùng kỳ.

Lũy kế 9 tháng, HDC đạt 920 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 67%; lợi nhuận sau thuế đạt gần 210 tỷ đồng, tăng 93%.

Trong năm 2021, HDC đặt kế hoạch doanh thu 1.300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 320 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 52% và 11% so với thực hiện trong năm 2020. Với kết quả như trên, HDC đã đạt 74% mục tiêu tổng doanh thu và 82% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trên thị trường, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) tiếp tục đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của HDC, do mức stock rating đang ở mức 94 điểm.

Theo Yuanta, cổ phiếu HDC đã tăng 259,2% giá trị trong năm 2021 với tình hình tăng trưởng vượt trội so với thị trường chung và ngành bất động sản nói riêng. Mức định giá cao so với ngành với mức P/E dự phóng là 25 lần, nhưng các tỷ xuất sinh lợi vượt trội so với ngành cho thấy HDC vẫn phù hợp để nắm giữ trong trung hạn.

Đồ thị giá của HDC đóng cửa tăng 7% với khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn giao dịch trên đường trung bình 20 phiên, nhưng xu hướng ngắn hạn của HDC vẫn duy trì ở mức giảm.

Tuy nhiên, xu hướng trung hạn của HDC vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuatan khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên quan sát, còn các nhà đầu tư trung hạn có thể duy trì vị thế nắm giữ cổ phiếu này.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HoSE: HDC) ghi nhận doanh thu quý IV/2021 đạt 437 tỷ đồng, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước; biên lãi gộp giảm sâu là tác nhân kéo lợi nhuận sau thuế xuống 101,6 tỷ đồng, thấp hơn 17% so với quý IV/2020. HDC cho biết, doanh thu trong quý ghi nhận được chủ yếu từ 1 phần dự án The Light city giai đoạn I và từ các dự án Tây 3/2, Ecotown Phú Mỹ. Tuy nhiên lợi nhuận giảm so với cùng kỳ do quý IV/2020 công ty ghi nhận phần lớn doanh thu từ dự án Ngọc Tước 2, dự án này có giá vốn thấp do quỹ đất có từ nhiều năm trước đây, nên tỷ suất lợi nhuận cao. Lũy kế cả năm 2021, HDC đạt 1.357 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 62% so với năm trước đó. Mặc dù chi phí tăng cao, song lợi nhuận sau thuế vẫn ghi nhận 311,4 tỷ đồng, hoàn thành và vượt 22% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm. Giá trị hàng tồn kho đến 31/12/2021 đạt 1.859 tỷ đồng, tăng 252 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Dư vay nợ thuê tài chính ngắn hạn đến cuối năm 522 tỷ đồng (giảm 33 tỷ đồng so với đầu năm) và dư vay nợ thuê tài chính dài hạn ghi nhận 821,5 tỷ đồng (tăng hơn 136 tỷ so với hồi đầu năm). Trên thị trường, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta nhìn nhận, mức stock rating của HDC đang ở mức 90 điểm, cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng là tích cực. Đồ thị giá của HDC đóng cửa tăng 5% và đồ thị giá tiến vào vùng kháng cự 107.000 đồng/cổ phiếu. Điểm tích cực là khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao, cho thấy dòng tiền ngắn hạn tích cực. Đồng thời, đồ thị giá rơi vào vùng quá mua, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, vì vậy, Yuanta cho rằng đồ thị giá của HDC có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hạn khi đồ thị giá tiệm cận vùng kháng cự mạnh. Trước đó, hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta đã cảnh báo nhà đầu tư mua vào phiên 22/2 với lợi nhuận tạm tính là 21%, cho nên công ty chứng khoán này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tiếp tục nắm giữ hoặc chốt lời một phần và chờ mua lại ở nhịp điều chỉnh.

1 Likes

Lâu không thấy chủ Pic update đánh giá về HDC nữa nhỉ?

Nó vẫn vậy thôi có gì mà up. Chỉ có giá là giảm do call magin và bất lợi chung

Nếu chủ top vốn ở Hải phòng thì xứng đáng để theo

giảm do call margin và các ndt định giá cao quá nên sau 1 thời gian định giá lại lại là cơ hội gom hàng

giá nào vào vẫn ok chứ ad?

dưới 36

OK thanks,