HHV ông trùm hầm đèo Việt Nam

HHV – Độc quyền đối với các dự án hầm đèo cao tốc
Giải ngân : mua gom quanh vùng giá 15.2, ưu tiên mua vào giả đỏ

Thời gian nắm giữ : 09 tháng

Giá mục tiêu : 24, tỷ suất sinh lời 58%

Với điểm nhấn đâu tư: Nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng đường bộ ở Việt Nam còn rất lớn. Năng lực thi công của HHV đã được kiểm chứng từ những dự án trong quá khứ, đồng thời các dự án tương lai tạo cơ hội tăng trưởng rất lớn.

        Quy mô các dự án cao tốc này là rất lớn, và dĩ nhiên sẽ có rất nhiều doanh nghiệp được hưởng lợi, và HHV luôn là cái tên nổi bật nhất 





        Trong 12 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn II,  có 05 dự án nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ. Khu vực này với địa hình đồi núi nhiều đèo lớn, có thể kể đến: Đèo Keo Nưa, đèo Mụ Giạ, đèo Lao Bảo, đèo Ngang. Xây hầm cao tốc là phương án tối ưu nhất cho những đoạn cao tốc có đèo và HHV không có đối thủ trong lĩnh vực đào hầm.

        Nhìn lại dự 11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn I, những đoạn dự án làm hầm đèo đều do HHV trúng thầu, có thể kể đến: hầm đèo Lai Vung (Cam Lâm – Vĩnh Hảo), hầm đèo Thần Vũ, hầm đèo Trường Vinh (Nghi Sơn – Diễn Châu), hầm đèo Thung Thi (Mai Sơn – QL45).

        Ngoài ra, HHV còn đảm nhận nhiều dự án cao tốc khác: Cần Thơ – Cà Mau (đoạn Bạc Liêu – Cà Mau), Đồng Đăng – Trà Lĩnh, Tân Phú – Bảo Lộc

        Các luận điểm khác:

        1. Cổ phiếu HHV chuyển sàn HoSE vào ngày 20.01.2022, đến nay đã đủ thời hạn 06 tháng niêm yết (để được giao dịch ký quỹ). Hiện tại đã có vài công ty chứng khoán cấp margin cho cổ phiếu HHV, đây là động lực lớn để tăng lực cầu đối với cổ phiếu này.

        2. Tập đoàn Đèo Cả (công ty mẹ của HHV) đã có kế hoạch lên sàn UpCom trong năm 2022. Lịch sử cho thấy, sẽ có một đợt đẩy giá cổ phiếu trên sàn khi mẹ/con của cổ phiếu này sắp lên sàn – “mẫu bằng tử quý”.

        3.  Mục tiêu kinh doanh, cổ tức 2022 tích cực. Trong năm 2022, HHV đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất là 2.515 tỷ đồng, tăng trưởng 35,1%, lợi nhuận kế hoạch 396 tỷ đồng, tăng 36% so với 2021. Đặt kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu, tổng giá trị tương đương 91,87% lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2021.

Phân tích kỹ thuật cổ phiếu HHV – đồ thị tuần

Các chỉ báo đang cho tín hiệu tích cực (05), bao gồm:

  • RSI đã break được xu hướng giảm và đang trong xu hướng tăng à dòng tiền đang vào.

  • MACD: đường MACD cắt lên đường Signal từ vùng âm (-2.36) -à tín hiệu tăng mạnh và dư địa tăng còn lớn.

  • SAR: đường chỉ báo di chuyển dưới đường giá à xu hướng tăng giá đang được thiết lập (đang ở tuần thứ 2).

  • Đường MA5 và Band dưới của dải BB20 đang uốn lên à xu hướng đảo chiều đi lên đang bắt đầu.

          Rủi ro: HHV đã tăng 35% từ đáy với 04 nến tuần xanh và liên tục xuất hiện bóng nến trên, thanh khoản chưa được cải thiện à áp lực điều chỉnh ở vùng giá 16.5.
    

Rủi ro đầu tư:

  1. Chi phí nguyên vật liệu xây cao tốc và cước vận chuyển tăng cao và chỉ bắt đầu giảm từ đầu Quý III 2022.

  2. Nguồn tín dụng cho vay trung, dài hạn của các ngân hàng đang thắt chặt khiến các doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn lớn.

Mở tài khoản chứng khoán:
Margin 3:7 lãi 8.8%/năm, phí 0.15%
Bảo lãnh thêm sức mua đầu ngày
Có hàng T0
Tel: 0912107487