HNG Hành trình mới cho hàng nông sản tái cấu trúc

HNG: Hiện nay đã cơ cấu chuyển sang Tập đoàn Thaco với hơn 40% Nắm giữ cổ phiếu chi phối. Anh đức Nắm 10%.Thời gian tới chắc cũng bán hết

Nói về câu chuyện HNG. Bầu Đức 10 năm qua. Với quỹ đất rộng lớn. Toàn nuôi trồng cây dài ngày. Như cao su, Cọ dừa, cây ăn quả lâu năm. Với tư duy như thế 10 năm sau mới đến ngày hái quả. Đến lúc hái quả thì không chịu đựng nổi. Việc chuyển nhượng những vườn cây , mủ cao su hơn 10 năm tuổi. Vào những giai đoạn thu hoạch là bất khả kháng

Với việc Thaco sở hữu nắm giữ. Và tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Với quỹ đất rộng lớn trải dài từ Lào Cam, VN. Hơn 40.000 ha đất. Giống như việc Hổ thêm cánh, Việc cơ cấu và triển vọng dài hạn đối với HNG là không thể phủ nhận. Chúc HNG ngày càng phát triển như tập đoàn Thaco đi theo con đường Ô Tô

Hiện Công ty vẫn đang duy trì và chăm sóc 30.525 ha cao su tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Công ty đang vận hành 01 nhà máy chế biến mủ cao su có công suất 25.000 tấn/năm tại Lào.

Từ năm 2016, HAGL Agrico đã chuyển hướng sang trồng cây ăn trái và xác định đây là mảng kinh doanh chủ lực đem lại doanh thu bền vững cho Công ty. Tính đến ngày 31/12/2020, tổng diện tích cây ăn trái đã trồng là 19.707 ha, trong đó 8.794 ha đã đi vào khai thác với các sản phẩm chủ lực là Chuối, Mít, Xoài, và các loại cây ăn trái khác. Đây là các loại cây ăn trái phù hợp với khí hậu nhiệt đới, ngắn ngày và mang lại giá trị kinh tế cao.

Trong đó, Chuối tươi đang là sản phẩm chủ đạo mang lại nguồn thu lớn nhất cho Công ty. Với ưu thế về quy mô lớn, nguồn hàng cung ứng đều quanh năm với chất lượng ổn định theo tiêu chuẩn Global GAP, sản phẩm chuối tươi của HAGL Agrico đã có mặt tại hầu hết các chuỗi siêu thị lớn của Trung Quốc. Ngoài ra, HAGL Agrico cũng đang dần mở rộng thị trường sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, và Singapore.
Giá mục tiêu 15-20-25-30 hành trình dài hạn 3-6-9-1 năm

Tin tức cơ bản dẫn dắt thị trường, hay thị trường dẫn dắt tin tức cơ bản? Điều này tưởng chừng như giống câu chuyện Quả Trứng và Con Gà. Tuy nhiên không hẳn vậy. Khi thị trường mới hình thành hoặc bắt đầu 1 xu hướng, tin tức hầu như được tung ra liên tiếp, tác động tới hành vi nhà đầu tư, khiến nhà đầu tư đẩy dòng tiền vào thị trường. Giúp cho thị trường đi lên, như vậy các hành vi giao dịch phụ thuộc nhiều vào các tin tức. Thời điểm tin tức dẫn dắt xu thế của thị trường này thường vào các chu kỳ sóng 1 và sóng 3, sóng 5 trong nguyên lý elliott. Như vậy tin tức dẫn dắt thị trường chủ yếu ở chu kỳ trong xu hướng tăng. Nhưng khi thị trường tăng cao và bắt đầu xuất hiện sự hưng phấn. Có sự thanh khoản lớn, bắt đầu xuất hiện các trạng thái chốt lời, giá bắt đầu lao dốc, thông thường giá có sự sụt giảm, lúc này tin tức mới đi sau để hợp thức hoá đường giá. Và có độ trễ nhất định. Trong 1 chu kỳ tăng luôn có các xu thế giảm tại các xu thế cấp 2 giảm. Và ngược lại trong xu thế giảm luôn có xu thế cấp 2 tăng. Chính vì vậy, việc tin tức dẫn dắt thị trường hay thị trường dẫn dắt tin tức , thường được đan xen vào lẫn nhau trong nhiều khung thời gian, thời điểm khác nhau. Làm đa phần chúng ta nhầm lẫn và khó phân định. Tin tức và đường giá luôn song hành cùng nhau và luôn tác động vào tâm lý trading của đám đông. Thị trường luôn có 3 trường phái phân tích : Phân tích cơ bản- phân tích kỹ thuật và phân tích tâm lý thị trường. Chúng ko thể tách biệt xa rời lẫn nhau trong một chiến lược phân tích tổng quan về giá cả.

1 Likes

Macron: Chiến tranh Ukraine sẽ dẫn đến khủng hoảng lương thực sâu sắc trong 12-18 tháng tới (Reuters) - Cuộc chiến giữa Ukraine và Nga, hai trong số những nhà sản xuất cây trồng hàng đầu thế giới, có thể sẽ dẫn đến một cuộc khủng hoảng lương thực trong 12-18 tháng tới ở châu Phi và Trung Đông - Macron
Túm cái váy lại đất NN càng nhiều thì xàng có lợi trong tương lai.

HNG tương lai sẽ rất tốt, game tái cấu trúc thay đổi chủ, khả năng thagrico sẽ niêm yết cửa sau qua HNG

2 Likes

mình đang nắm cũng kha khá, trong ngày về bờ

Từ tập đoàn chuối lớn nhất thế giới nhìn về tham vọng xuất khẩu 1 tỷ USD của tỷ phú Trần Bá Dương

THỨ 7, 19/03/2022, 17:22

709 CHIA SẺ

BÁO NÓI - 00:00

Dole Food được xem là một trong những doanh nghiệp thành công nhất thế giới với chuối, với doanh thu chủ yếu tới từ loại cây ăn quả này.

Học chứng khoán tại nhà từ A-Z - kiến thức nền cho người mới

kienthucmt4.com Tài trợ

Từ tập đoàn chuối lớn nhất thế giới nhìn về tham vọng xuất khẩu 1 tỷ USD của tỷ phú Trần Bá Dương

Sản phẩm số 1 của Dole Food là chuối

Cuối năm 2021, chủ tịch THACO Trần Bá Dương cho biết THAGRICO – công ty phụ trách mảng nông nghiệp của THACO - ty đã trồng được hơn 16.000 ha cây ăn trái các loại tại Campuchia, trong đó hơn 10.000 ha chuối, 4.000 ha xoài, 300 ha dứa làm giống và hơn 2.000 ha cây ăn trái khác. THAGRICO đã thực hiện chuyển đổi một phần lớn diện tích cây cọ dầu, cây cao su sang trồng mới cây ăn trái chủ lực là chuối, đứa, xoài và chăn nuôi bò sinh sản.

Ông Dương kỳ vọng giá trị xuất khẩu đối với chuối có thể đạt 1 tỷ USD và Campuchia sẽ là nơi xuất khẩu chuối lớn nhất nhì thế giới.

Đối với loại quả này, hiện Dole Food đang là doanh nghiệp kinh doanh thành công nhất.

2 Likes

Đủ Tầm và đủ Tâm hoa sẽ nở Hành Trình như VIN+ MSN+ NVL

1 Likes

Hàng Chiến lược như VIC+ MSN


:zap: Nhiều ông chơi ck , hỏi Quyết out FLC , thi FLC sẽ ngon đúng ko

  • Trả lời : Đúng chính xác, nhưng kèo này hold đéo dưới 5 -7 năm mới dc chữ “Ngon” Sau vụ Quyết thi sẽ cò vụ dìm rũ bỏ , tay to gôm hàng, và gồng bỏ mẹ. - FLC tương lai ngon thì ngon đó, những là thằng nhà đầu tư thông minh, thi hãy nghĩ số tiền đó bỏ vào HNG , ôm 1 chu kì 4 năm having, đến năm thứ 5 thi sẽ thế nào , nghĩ đi

HNG vùng mua 9.0 - 10.0, thủng 8.5 cắt lỗ (close nến weekly). Target kỳ vọng 14, 16.3, 18.5, 21.5 và cuối cùng là 26 (view 9 - 12 tháng).

GAME TÁI CƠ CẤU DOANH NGHIỆP:
THAGRICO đã mua lại và sở hữu 100% vốn các công ty con tại Vương quốc Campuchia với tổng diện tích đất gần 38.800 ha, bao gồm 11.000 ha tại tỉnh Kratie và 27.800 ha tại tỉnh Rattarakiri, với tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án là 388 triệu USD.

Đến nay, công ty đã trồng được hơn 16.000 ha cây ăn trái các loại, trong đó hơn 10.000 ha chuối, 4.000 ha xoài, 300 ha dứa làm giống và hơn 2.000 ha cây ăn trái khác. THAGRICO đã thực hiện chuyển đổi một phần lớn diện tích cây cọ dầu, cây cao su sang trồng mới cây ăn trái chủ lực là chuối, đứa, xoài và chăn nuôi bò sinh sản.

THAGRICO đã đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, lưới điện, đập chứa nước, xây dựng 24 nhà máy sơ chế đóng gói chuối, triển khai các dự án điện mặt trời, nhà ở công nhân, nhà máy sản xuất, phương tiện vận tải… Tổng mức đã đầu tư năm 2021 là hơn 111 triệu USD.

“Sản lượng thu hoạch và xuất khẩu trái cây năm 2021 của THAGRICO ước đạt 250 ngàn tấn với giá trị xuất khẩu đạt 151 triệu USD”. ông Trần Bá Dương nói.

Trong năm 2022, công ty này sẽ tiếp tục chuyển đổi và trồng mới cây ăn trái kết hợp chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt theo mô hình bán chăn thả tại các dự án thuộc tỉnh Kratie và tỉnh Rattanakiri; sản xuất phân hữu cơ tại chỗ để cung cấp cho các nông trường trồng cây ăn trái. Kế hoạch sản lượng trái cây dự kiến đạt 416 ngàn tấn, giá trị xuất khẩu đạt ước đạt 424 triệu USD.

Năm 2022, THACO dự kiến tiếp tục đầu tư các dự án điện mặt trời, nhà ở công nhân, các nhà máy sản xuất vật tư, phương tiện vận tải chuyên dụng… với tổng mức đầu tư dự kiến 100 triệu USD.

Dự kiến năm 2022, THAGRICO tiếp tục chuyển đổi cây trồng, kết hợp chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt với quy mô đầu tư khoảng 100 triệu USD và nếu chuyển đổi đồng bộ sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD, sản lượng đạt 416.000 tấn, giá trị xuất khẩu đạt ước đạt 500 triệu USD.

“Vừa rồi, nước bạn đã tạo điều kiện cho chúng tôi xây dựng sân bay, mua máy bay để thuận lợi cho việc chăm sóc cây trồng. Đây sẽ là đột phá trong canh tác và chúng tôi kỳ vọng đạt xuất khẩu chuối lên 1 tỉ USD và Campuchia sẽ là địa danh sản xuất, xuất khẩu chuối lớn nhất nhì thế giới”- ông Trần Bá Dương tự tin nói.


2 Likes

Múc Mạnh
#HNG.

Góc nhìn Doanh nghiệp hồi sinh Tái cấu trúc Bộ máy, Tái cấu trúc Tài chính.

  • Hình ảnh cập nhật ngày 14.11.2021 Của một người bạn đang làm trực tiếp tại nông trường HNG Tại: Huyện Snuoi, Tỉnh Kratie, Campuchia.
  • Số liệu:
  • Cao Su: 4.000Ha.
  • Chuối: 2.500Ha.
  • Mít+ Xoài: 3.500Ha.

Tổng: 10.000Ha.

Riêng Chuối đã thu hoạch bình quân 20.000 buồng/ Ngày.

Giá đóng thùng theo quy cách: 09usd/ thùng Trọng lượng 13.4kg tương ứng VND 16.000(Đ)/Kg. (CHUỐI ANH DƯƠNG TO :laughing::grin:).

HNG đang đứng trước một con sóng rất mạnh. Mua tích luỹ là vừa.

căn cứ nào vậy bác???

Đà này về 7 thì u là trời

vốn hoá tỷ đô tương lai!

Gom thôi

đái chưa

ướt hết cả sịp rùi bác ơi