Hoảng loạn sẽ là cụm từ còn được nhắc nhiều trong hôm nay!

Lịch sử lặp lại, hàng loạt mã nằm sàn. Chúc mừng anh chị đã chốt kịp hàng phiên qua nhưng chắc cũng chỉ chiếm số ít 🙂 thị trường giảm mạnh là tin nhắn nhảy loạn xạ. Nhiều anh chị hỏi thị trường nay sao thế, liệu còn giảm tiếp hay không, hệ thống mới lỗi à hay do tin Covid ???

Xin thưa với anh chị, thị trường từ lâu đã miễn nhiễm với dịch bệnh, nếu có giảm thì đã rơi từ khi Tp HCM xuất hiện ca nhiễm đầu tiên chứ không phải chờ đến bây giờ. Nguyên nhân chủ yếu vẫn đến từ việc BÁN THÁO, bán từ nhóm Banks và chứng khoán tạo hiệu ứng giảm cho các nhóm khác. Một khi tâm lí hoảng loạn đã chi phối đặc biệt là thời điểm nhạy cảm lúc 2h chiều mới bắt đầu xả van thì khó mà cứu vãn được. Tuy nhiên cũng phải nhìn mặt tích cực là phiên rũ này khá cần thiết nếu muốn tăng tiếp, chỉ số không thể tăng mãi, cổ phiếu cũng vậy. Nhất là khi anh chị cũng thấy vừa rồi thị trường tăng điểm nhưng danh mục vẫn đỏ kha khá, do dòng tiền quá tập trung vào một số nhóm dẫn dắt như đã đề cập ở trên. Vì vậy mong là đợt tới khi màu xanh trở lại, chúng ta sẽ đón sóng báo cáo Quý II với sự đi lên đều và lan tỏa hơn.

Sau cơn mưa trời lại sáng, thôi thì chúng ta đã cùng nhau vượt qua tháng 1 thì không cớ gì lại không bước qua giai đoạn này được. Chúc anh chị kiên định và vững tâm lí.

1 Likes

Nó giảm được thì nó ắt sẽ lên lại được. Vấn đề của chúng ta là chọn thời điểm + mã cp để vô lại( nếu còn tiền mặt) :slight_smile:

1 Likes

k thể tin được :slightly_smiling_face: :slightly_smiling_face:

Hôm qua đạp ATC, hôm nay có kéo ATO không các bác :))

Như buổi Livestream hôm qua, chúng ta có thể kì vọng thị trường sẽ hồi phục từ vùng 1320 tức hỗ trợ trung hạn sma50 nếu đà bán còn tiếp diễn. Với diễn biến này, thị trường hoàn toàn có thể trở lại xu hướng tăng cũ, tuy nhiên đây là kịch bản tích cực. Trong trường hợp chỉ số lùi sâu hơn, rõ ràng sẽ là cảnh báo đối với chúng ta. Mặc dù vẫn giữ nguyên quan điểm khả quan đối với kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục ủng hộ, nhưng chúng ta cũng cần quản trị rủi ro giai đoạn này. Với các vị thế Midcap, chúng tôi đánh giá đà đi xuống sẽ còn tiếp diễn, vì vậy tùy các mức độ thiệt hại (7-10%) chúng ta có thể đưa ra hành động phù hợp ví dụ SL một phần danh mục và chờ mua cover lại. Với nhóm Vn30, đây chắc chắn sẽ là nhóm hồi phục sớm nhất, chúng ta có thể canh mở lại vị thế với banks và chứng khoán, nhưng sẽ là các cổ phiếu đầu nghành và dẫn dắt.