Hướng dẫn định giá cổ phiêu đỉnh cao trong... 15p

HƯỚNG DẪN ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU ĐỈNH CAO TRONG… 15p!

Định giá cổ phiếu là việc truyền tải quan điểm & tầm nhìn đầu tư thông qua việc lượng hóa toàn diện tất cả các vấn đề, khía cạnh của doanh nghiệp thành con số.

Giúp tổ chức/cá nhân đưa ra các quyết định đầu tư một cách lý tính, rạch ròi rằng cổ phiếu có đáng để chấp nhận rủi ro hay không.

Tuy nhiên đối với các nhà đầu tư cá nhân, việc định giá cổ phiếu thường gặp nhiều vấn đề trở ngại như thời gian, hiểu biết kế toán, excel…

Video dưới đây đã đơn giản hóa các yếu tố trở ngại trên, hi vọng sẽ giúp đại đa số phần lớn mọi người có thể đều tự lượng hóa tầm nhìn đầu tư của mình một cách hiệu quả một cách nhanh chóng, CHỈ CẦN bạn thực sự có tầm nhìn đầu tư.

Tầm quan trọng của định giá cổ phiếu

Nếu nghiêm túc đầu tư chứng khoán hãy học định giá cổ phiếu!!!

  • Là cơ sở của phân tích cơ bản,

  • Nền tảng của niềm tin đầu tư dài hạn

  • La bàn trong định hướng ra quyết định đầu tư

Định giá cổ phiếu hoặc định giá doanh nghiệp là việc tiên quyết mà bất cứ tổ chức đầu tư chuyên nghiệp nào trước khi tiến hành dải ngân đầu tư cũng đều thực hiện. Đây là bước có thể nói là bước quan trọng nhất thể hiện qua quá trình lượng hóa quan điểm đầu tư thành các giá trị. Để xác định cổ phiếu hay doanh nghiệp đắt hay rẻ, tiềm năng như thế nào, rủi ro ra sao?

Thì chính những kết quả dự phóng, định giá sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất.

Định giá cổ phiếu có nhiều mức độ khác nhau:

Theo phương pháp định giá, 2 cách phổ biến nhất:

  • Định giá cổ phiếu theo phương pháp so sánh (sử dụng các chỉ số P/E; P/B…) - đơn giản nhất. Ít yêu cầu hiểu biết về công ty, ngành nghề.

  • Định giá cổ phiếu theo phương pháp chiết khấu dòng tiền - phức tạp hơn (video dưới hướng dẫn). Dễ dàng thể hiện lý trí, tầm nhìn đầu tư của người thực hiện. Yêu cầu có mức độ hiểu biết nhất định về công ty, ngành nghề và có tầm nhìn cho triển vọng đầu tư của doanh nghiệp.
    Video hướng dẫn chi tiết
    Tất tần tật về Định giá cổ phiếu | Hướng dẫn cách định giá cổ phiếu - YouTube

Theo mức độ sở hữu thông tin từ nguồn

  • Mức độ 1: Thông tin public đại chúng (báo cáo tài chính, báo cáo quản trị, báo cáo thường niên…)

  • Mức độ 2: Thẩm định doanh nghiệp (due diligence): thường được sử dụng trong các thương vụ mua cổ phần lớn (các thương vụ M&A), để tổ chức đầu tư (bên mua) xác định giá mua hợp lý.

  • Nội bộ doanh nghiệp: Thường được chuẩn bị từ chính các tập đoàn trong quá trình xác định giá chào bán cổ phần IPO; hoặc thoái vốn công ty con, công ty thành viên…

Vnstockmarket

4 Likes
4 Likes

Tâm huyết, chất lượng quá!

3 Likes

Hướng dẫn cách tính lợi nhuận yêu cầu theo công thức CAPM

3 Likes
1 Likes
1 Likes

Bài viết chi tiết về hướng dẫn định giá cổ phiếu theo phương pháp chỉ số P/E: 2 Bước định giá cổ phiếu bằng phương pháp P/E có video hướng dẫn

2 Likes
2 Likes

Giờ mới biết kỹ thuật này :))