HUT hành trình tìm đến miền đất hứa

Các hoạt động của HUT:

1. Thu phí không dừng
Năm 2015, HUT bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực VETC thông qua góp 51% vốn thành lập CTCP VETC. Một năm sau đó, Tasco nâng sở hữu tại VETC lên 98% vốn, nắm chi phối hoàn toàn dự án này.

Hiện nay HUT đã triển khai 79 trạm thu phí VETC đang vận hành/114 trạm thu phí (chiếm khoảng 75% thị phần các trạm). Và số lượng phương tiện dán thẻ VETC-eTag đạt hơn 1.1 triệu xe, chiếm gần 25% tổng số ô tô trên cả nước. Với dự phóng về tăng trưởng mức phí và lưu lượng xe, Tasco kỳ vọng doanh thu phí đường bộ sẽ tăng trưởng 10%/năm. Đồng thời, chi phí vận hành và bảo dưỡng đã giảm từ khi hệ thống VETC đi vào hoạt động nên biên EBITDA được dự phóng đạt khoảng 88%/năm. Sau khi tất toán nợ vay ngân hàng, dự án sẽ mang về dòng tiền cho công ty.

Dự án VETC này đã được Chính phủ tháo gỡ và có cam kết đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp khi đầu tư vào mảng này.

2. Bất động sản
Với quỹ đất ở các vị trí kim cương hiện nay (Hà Nội không còn chỗ rộng và đẹp hơn nữa) sẽ đem về doanh thu tầm 30-40 nghìn tỷ trong vòng 5 năm tới.

Trong đó, dự án tại phường Xuân Phương, Mỹ Đình – Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã phê duyệt và có chủ trương đầu tư. Công ty sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền để hoàn thiện thủ tục và đưa vào khai thác từ cuối năm 2022. Các dự án 48 Trần Duy Hưng (2800m2), Dương Đình Nghệ (2800 m2)… sẽ cố gắng triển khai từ năm 2023.

Bên cạnh đó, Tasco cũng muốn hợp tác với các đối tác lớn để phát triển bất động sản dân cư cao cấp. Mới đây nhất, Tasco đã hợp tác với Vinaconex 9 để phát triển dự án Chi Đông Riversides 40 ha tại Hà Nội, hy vọng hiện thực hóa trong 12-14 tháng tới.

Riêng dự án 49 Ha của HUT ở đầu đường Trịnh Văn Bô sau khách sạn Crown, nhìn trên Bản đồ thì đây có thể nói rằng là mảnh đất có một không có hai ở Hà Nội hiện, to và đẹp. Đất ở đây tầm 150 triệu/m2

3. BOT
Tính đến nay, Tasco dừng triển khai các dự án BOT mới và tập trung khai thác 5 dự án hiện có gồm BOT Quảng Bình, BOT Hải Phòng, BOT Đông Hưng – Thái Bình, BOT Mỹ Lộc – Nam Định và BOT – 39 Thái Bình.

Doanh nghiệp cho biết những dự án này được được Chính phủ đảm bảo sẽ đem lại tỷ suất lợi nhuận tốt trong tương lai.

Sau thời gian bị gián đoạn bởi các vấn đề khác nhau và cả dịch bệnh thì 2022 và tương lai mảng thu phí này sẽ ổn định hơn mang lại dòng tiền ổn định cho HUT, giúp DN có dòng tiền để chi trả các khoản vay dài hạn cho các dự án BOT. Từ đó giảm chi phí lãi vay cho HUT → làm giảm chi phí → tăng lợi nhuận cho DN.

Riêng với mảng y tế, Tasco hiện có hai bệnh viện là Bệnh viện mắt Hà Nội 2 và một bệnh viện đa khoa quy mô 500 giường đã có giấy phép và đất sạch để triển khai tại Pháp Vân, Hà Nội.

Tưởng HUT không nhanh mà lại nhanh không tưởng, lại thêm một cổ phiếu phải đạt target mới cho nó thôi.

target giờ HUT dự lên trong năm khoảng bn b nhỉ

1 Likes

Em cũng đang quan tâm con này

1 Likes

target tiếp theo của HUT tầm 38-40 bạn nhé

1 Likes

HUT nghe đồn oánh như DIG để M&A gì đó.

1 Likes

Hut siêu kim cương trong bùn

1 Likes

HUT đạt target 40 nhé bạn
HUT1

1 Likes

Vào mới được k chị. E chạy non quá giờ tiếc

mình không khuyến nghị đu đỉnh nhé :joy:

ngon quá b ơi, làm nhẹ 37% từ giá 31 trong 8 phiên

1 Likes

Hut nay là rũ hàng hay phân phối hả em

Theo tthông tin nhận được từ lãnh đạo HUT, nay lãnh đạo HUT múc mạnh. Xác nhận đáy 32. ACE cứ yên tâm. mai tăng mạnh

Mai mày có bàn sàn cũng đéo ai mua, dẩm vãi kkk :joy:

tội nghiệp chú. cut loss ngay bẹn hả

Anh ko chơi hàng này vì lỡ nhịp, hôm thứ 5 thấy nó sàn về vùng giá khá ổn tính húp rồi nhưng bận, sáng thì phải canh hàng khác nên lỡ mất hehehe. Mai thứ 7 mà bán cho ma à ? Anh là anh trêu mày ngáo chứ HUT thì anh ko có ý kiến hahaha, đjt cụ nhà chú chưa gì đã xàm kk

kkk anh nhầm ngày tí mà việc gì chú phải xoắn. HUT về 30 mà kg vào thì nên nghỉ chơi chứng đi.

hut tot quá
link cổ đông