IDC- Tổng công ty IDICO- Siêu phẩm hậu thoái vốn Nhà nước .....,

Hôm nay Nha_que xin giới thiệu 1 mã cổ phiếu mới tới mọi người trên F247, cùng tham khảo ,phân tích cũng như đầu tư.

IDC- Tổng công ty IDICO - Ngành nghề : phát triển Khu công nghiệp .

Đây là 1 trong những Tổng công ty phát triển các khu công nghiệp lớn nhất VN Giống như Tổng Sonadezi hay Tổng Becamex hay tổng cao su

IDC hiện đang khai thác vận hành 3500 Ha khu công nghiệp, và đang tiếp tục mở rộng quỹ đất lên 7000 Ha thời gian tới.
Đây là 1 doanh nghiệp theo Nhaque đánh giá thực sự là 1 viên ngọc thô chưa được mài sáng. Khi tiềm ẩn giá trị tài sản quá lớn trong khi vốn hóa thị trường còn đang rất thấp. Nếu so với các DN đầu bảng trên sàn niêm yết như Nam Tân Uyên NTC hay SIP thì giá trị tài sản của IDC còn lớn hơn rất nhiều.

Sau khi nhà nước thoái vốn nhà nước, cuộc đua tái cấu trúc doanh nghiệp và thâu tóm cổ phiếu đã chính thực vào giai đoạn cuối. Tập đoàn SSG chính thức lộ diện là ông chủ thực sự đứng sau IDC.

Với việc nắm giữ các quỹ đất thương phẩm ( gần 1000 Ha ) , sẵn sàng đưa vào cho thuê và đặc biệt nằm ở các siêu vị trí như Bà Rịa và Long An , khi giá thuê KCN đang lên từng ngày thì không biết định giá IDC sẽ lớn như thế nào.

Các Vị trí tại Bà Rịa như Phú mỹ hay Nhơn Trạch đều ôm trọn các tuyến Cao tốc Long Thành, sân bay long thành và đặc biệt là sát cảng nước sâu Cái Mép Thị Vải. Hay vị trí tại Long An , cửa ngõ phía Nam sầm uất nhất về kinh tế cảng biển ,logistic của thành phố ( như Long Hậu, Hiệp Phước)

Chúng ta sẽ bàn sâu thêm về DN này thời gian tới đây để khai thác triệt để các khía cạnh chuyên sâu về Doanh nghiệp

@Nha_Que view doanh nghiệp này sẽ nắm giữ ít nhất trong 6 tháng tới , và Bắt đầu đầu tư IDC đồng hành cùng các bạn. Hướng tới IDC là doanh nghiệp phát triển khu công nghiệp có vốn hóa thuộc TOP đầu với chính những giá trị thật mà nó đang sở hữu. Nếu như trước kia là 1 DN nhà nước còn nhiều hạn chế, thì giờ chính thức đã cổ phần hóa và tối ưu được những giá trị tài sản khổng lồ đang có.

Good Luck

image

51 Likes

Về phân tích dòng tiền :

  • Nguồn thu phí Hạ Tầng : điện nước, rác thải , nước thải, phí dịch vụ tại các Khu công nghiệp đã lấp đầy ( 1500 Ha)
  • Khu công nghiệp tiềm năng với quỹ đất lớn, vị trí thuận lợi: Quỹ đất thương phẩm sẵn sàng cho thuê ngay gần 900 ha -> giá thương phẩm cho thuê với 120 $ --> giá trị tầm 23.000 tỷ

Vấn đề này Quê đã lên phương án hạch toán thử chạy FS từ năm nay đến 2025, Tức phân bổ dòng tiền trong 3 năm tới, FS này thời gian tới Quê Sẽ đưa lên đây để mọi người thấy rõ.

  • Năng lượng, thu phí BOT mang lại LNG khoảng 500 tỷ mỗi năm

Ngoài câu chuyện thâu tóm đầy bí ẩn , trước đây vì IDC là DN nhà nước, KQKD của doanh nghiệp chưa phản ánh những yếu tố thông qua ghi nhận lợi nhuận từ khu công nghiệp . Phương thức hạch toán chia đều thời gian thuê là nguyên nhân chủ đạo

Đây là cách cty có vốn nhà nước thường lựa chọn để duy trì lợi nhuận ổn định -> Nên sẽ không có đột phá từ đó gây ra cho Nhà đầu tư chưa hiểu rõ cách hạch toán và lầm tưởng tăng doanh thu đột biến từ cho thuê.

Thông thương các DN phát triển KCN sẽ hạch toán 1 lần , lợi nhuận sẽ rất tốt trong những năm dùng bút toán này, và song song đó là tiếp tục mua các quỹ đất mới . IDICO chỉ cần thay đổi phương thức bút toán mới gi nhận 1 lần Giống như LHG, hay NTC hay SIP đã từng hạch toán thì lợi nhuận sẽ rất khủng khiếp.

Phương thức giấu lãi này chỉ có những nhà đầu tư chuyên nghiệp và tổ chức tài chính mới để ý.

27 Likes

Về cơ cấu cổ đông hậu thoái vốn :

4 tổ chức lớn nắm IDC bao gồm : Bitexco, Cotecons, Gelex, SSG group --> đã chuyển hết phần vốn về 1 tổ chức cuối cùng là SSG group

Nha_que đã chốt được cơ cấu cổ đông , khi các công ty liên quan đến chủ tịch và Tông giám đốc của tập đoàn SSG đã từng bước mua lại hầu hết cổ phần từ Bitexco, Cotecons, gelex .

Như vậy các nhánh cổ đông lớn kia chủ yếu là các nhánh cầm hộ cho SSG hậu thoái vốn, đổi lại là các phần vốn tại công ty con của IDC sau này ( không nằm trong Core chính )

Bitexco chuyển nhượng lại cho Bách Việt ( công ty sân sau của SSG ), đổi lại SSG bán lại nhà máy thủy điện Dak My ( 1000 tỷ ) lại cho Bitexco
Cottecons nhượng lại phần vốn góp cho SSG ( thông qua hợp đồng vay lãi suất với chủ mới Bollat, đổi lại Cotecons muốn thực thi các hợp đồng thi công cho SSG và IDC về sau, đã ký hợp tác chiến lược )
Gelex bán lại toàn bộ cổ phần cho SSG, đổi lại SSG bán lại nhà máy Kính Phú Mỹ (900 tỷ ) cho VGC( thuộc gelex)

Như vậy xét về cấu trúc cổ đông thì SSG chắc chắn đã nắm ít nhất 65% cổ phần của IDC, và có vẻ như SSG đang muốn tiếp tục nâng sở hữu IDC lên thêm .

1 lưu ý mà Quê chưa tìm hiểu được : trong cơ cấu cổ đông mới này, SSG nắm chính (65% ), phần còn lại có 1 nhân vật mới đến từ KOVA , không biết đơn vị này có quan hệ gì tới SSG ( đã có 1 chân trong HDQT )

25 Likes

chào mừng cụ lên tàu IDC, lại trùng huyết.

7 Likes

Hóng. Đã lên tàu. Hi vọng chuyến tàu này cũng 400% trong 6 tháng giống như chuyến tàu trước của bác .

5 Likes

Với các Tổng công ty nhà nước, từ hồi A Năng mua lại vicostone VCS từ Vinaconex . Quê nhận định sẽ chọn 1 trong 2 loại : loại chuẩn bị thoái hết và loại sau khi thoái xong. Và cần xác định người chủ đứng sau tiềm lực tài chính họ ra sao , khả năng phát triển tiếp như thế nào nếu là chọn hậu thoái vốn. Sau đó mới là xét hạng đến định giá tài sản hậu thoái vốn.

9 Likes

Nhìn giá vốn thì không ngần ngại phải mua vé đu lên tàu.

1 Likes

không cần phải ngại ngùng 1 chút nào.

3 Likes

Về SSG thì mọi người chịu khó search trên mạng , các thông tin về tập đoàn này có đủ.

2 Likes

cám ơn bác, em cũng ngắm em này từ lâu r mà chưa lên tàu, h có bác đưa thêm nhận định thì em cũng tự tin hơn r, xin 1 vé lên tàu cùng bác :+1:

1 Likes

chi tiết quá

1 Likes

Hàng chất đấy bác, KCN tích luỹ đủ sắp lại dậy sóng rồi

2 Likes

Chi tiết quá. Cảm ơn cụ

1 Likes

Thường những cổ phiếu bí ẩn và tiềm năng giai đoạn đầu rất ít ai để ý, nó chỉ thực sự tỏa sáng khi bắt đầu những biến chuyển về lợi nhuận của Doanh nghiệp bắt đầu được hiện thực hóa

Chính vì điều này NQ rất thích săn lùng những CP dạng này. Khi mọi sự còn trong nghi ngờ tối đa. Có điều những DN kiểu như vậy không thể đầu tư ngắn hạn được, mà cần có tầm nhìn dài 1 chút. Dài ở đây bao gồm cả tư duy Ngành, lợi thế của DN phát triển khu công nghiệp trong vài năm tới sẽ ra sao. Vì những xu thế Ngành trong tương lai mới có thể hút được dòng tiền lớn vào cổ phiếu

13 Likes

Tháng 7/2019, giá của Khu công nghiệp Nam Tân uyên cũng chỉ dừng lại ở giá 55 , lúc đó NTC chỉ ở EPS chưa đến 5000. Đúng 1 năm sau EPS của NTC lên 15000, tháng 11/2020 giá NTC vươn lên 280 ngàn /CP. Điều đó tương tự với công ty đầu tư VRG ( mã SIP )- cũng là 1 doanh nghiệp về phát triển khu công nghiệp.

11 Likes

Em ko có nhiều nhưng cũng mua vé lên tàu ạ. Hy vọng lại đc siêu cổ như Ddv.

Mình đã để ý mã này từ lúc nó có 43 và nhìn ra đc mô hình tăng giá của nó nhưng lúc đó ko còn tiền thành ra trượt mất 1 nhịp tăng đẹp có nó.

Cám ơn bác đã chia sẻ! :blush:

1 Likes

game thâu tóm và thay đổi bút toàn hạch toán.

Quý 4: Hạch toán 1 cục lợi nhuận KCN Mỹ Xuân A

1 Likes