Idi_cổ phiếu thiên thời - địa lợi - nhân hòa 2022

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐA QUỐC GIA I.D.I
:point_right: I.D.I là một trong những công ty chế biến xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam và là nhà cung cấp sản phẩm cá tra có uy tín trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, I.D.I còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, chế biến bột cá mỡ cá, tinh luyện dầu ăn từ mỡ cá tra.
:point_right: Cá tra bắt nguồn từ các ao và sông nước ngọt ở Đồng bằng sông Cửu Long và đã trở thành thực phẩm chính trong bữa ăn hàng ngày của người dân Việt Nam. Các sản phẩm cá tra cũng trở nên phổ biến với người tiêu dùng trên toàn thế giới, xuất khẩu đến hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ do hương vị phù hợp với nhiều nền ẩm thực khác nhau.
:point_right: Tình hình tài chính doanh nghiệp :

  • Lợi nhuận sau thuế quý 2 tăng 1745% so với cùng kỳ đạt, 4 quý gần nhất kể từ quý III/2021, lợi nhuận sau thuế của IDI đã tăng gần 23 lần từ mức 10 tỷ đồng.
  • Năm 2022, HĐQT công ty đã thông qua kế hoạch doanh thu 8.300 tỷ đồng; lãi sau thuế 900 tỷ và mức chia cổ tức tỷ lệ 30% bằng tiền.
  • Ngày 1/9/2022, HĐQT CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I (Mã IDI - HOSE) vừa thông qua nghị quyết về việc chia cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt.

Mức chia dự kiến năm 2021 là 15% (1 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng) - mức cao nhất trong lịch sử chia cổ tức bằng tiền của doanh nghiệp thủy sản này. Đây cũng là bất ngờ lớn của IDI dành cho cổ đông sau năm 2020 không chia cổ tức.
:point_right: Các chỉ số định giá :


:point_right: Cơ cấu cổ đông :

:point_right: Năng lực và kế hoạch :
(ĐTCK) Lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Đa quốc gia I.D.I (IDI - HOSE) cho biết, Công ty dự kiến khởi công nhà máy thủy sản số 3 trong tháng 6 tới. Nhà máy có công suất chế biến 500 tấn cá/ngày.

Nhà máy số 3 được đầu tư hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt để xuất khẩu hàng vào Mỹ.

Nhà máy đang hoạt động của IDI hiện là một trong 19 nhà máy chế biến cá tra tại Việt Nam được Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công nhận được phép chế biến, xuất khẩu sản phẩm cá tra sang thị trường Mỹ.

Trước đây Việt Nam có 13 nhà máy trong danh sách này, hồi đầu tháng 5 năm nay, FSIS công nhận thêm 6 nhà máy nữa, đưa danh sách lên 19 nhà máy được xuất sang Mỹ.
:point_right: Dự phóng và định giá :
Purple Valley kỳ vọng IDI đạt EPS ở mức 3.500đ, và mức giá phù hợp chúng tôi đưa ra là 32k-35k ( trước khi chia cổ tức).

1 hệ đu đỉnh mới khi CP chu kỳ mà định giá PE=10 :smile:
Bỏ qua năm nay, năm sau 2023 EPS bằng bao nhiêu bác?

Bài viết là cho năm 2022. Và do có tính chất chu kỳ nên Purple Valley sẽ cập nhật theo tháng, quý. Còn Bạn muốn biết 2023 ntn thì hãy chờ đến 2023, tôi sẽ cập nhật lại.

Vơi việc lạm phát ở các nước EU và Mỹ đang tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ngay lập tức, ít nhất là trong năm 2022. Vậy thì điều gì đảm bảo việc chỉ số tiêu dùng của các nước này tăng, chí ít là giúp cho tương lai trong năm 2022 đảm bảo với EPS của IDI như bác nói? Mong được chia sẻ thêm từ bác PV!

IDI hiện tại xuất khẩu sang Trung Quốc, châu Âu, Mỹ . Trong đó đang chuyển dịch kim ngạch dần sang Mỹ, Âu. Hiện tại 2 khu vực này cấm dòng cá từ Nga, và tiêu dùng hướng tới thay thế bằng cá tra, đông lạnh tương đương và giá cả rẻ hơn.