IDI – KQKD 2021 và triển vọng 2022

Năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 5,719 tỷ đồng (-10% YoY) và 143 tỷ đồng (+34% YoY). Biên lợi nhuận gộp cải thiện, 8.9% so với 7.2% năm 2020.
Trong năm, chi phí bán hàng tăng 31 tỷ đồng (+22% YoY). Chủ yếu đến từ việc cước tàu biển và các chi phí vận chuyển khác tăng giá mạnh giai đoạn nửa cuối năm 2021.
Ngoài ra, công ty ghi nhận khoản thu nhập khác 31 tỷ đồng (+249% YoY), chủ yếu đến từ các giao dịch với bên liên quan (Tập đoàn Sao Mai).
image
Dựa trên những yếu tố như giá cả và nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ cũng như các quốc gia thuộc EU & Châu Á, đã có nhiều dự báo về sự phục hồi của thị trường xuất khẩu cá tra trong năm 2022. Liệu IDI nằm trong số những công ty sẽ được hưởng lợi từ sự hồi phục này?

Cá tra là mảng chiếm tỷ trọng cao nhất (41%) trong tổng doanh thu của IDI năm 2021. Tuy nhiên, doanh thu từ mảng này có xu hướng giảm dần từ năm 2018.

Bên cạnh mảng cá tra, trong giai đoạn 2018-2020, các mảng kinh doanh khác của IDI như bột cá, dịch vụ và BĐS cũng thể hiện xu hướng giảm cả về doanh thu và biên lợi nhuận gộp.
Riêng mảng thức ăn chăn nuôi, giá thức ăn cá đang có xu hướng tăng và công ty tận dụng được đầu ra của quy trình chế biến cá tra giúp biên lợi nhuận gộp của mảng này được cải thiện.
image
image
Nhận xét : Mặc dù thị trường xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong năm 2022 được kỳ vọng tăng trưởng tích cực 20 - 25%. Tuy nhiên, tình hình xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, thị trường tiêu thụ chính của IDI, vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của công ty. Giá cổ phiếu IDI hiện giao dịch tại mức 15,300 đồng/cổ phiếu và P/E vào khoảng 25x, cao hơn sao với trung bình ngành (13x).

1 Likes

idi hàng cơ bản ngon đó,nhanh 3x thôi

Tt đang đánh giá lại idi hàng cơ bản chứ ko phải rác,dịch dã này còn trả cổ tức 15% tiền mặc quá thơm

1 Likes

LN dự kiến 2022 là 900 tỷ/VĐL 2.227 tỷ cùng tiềm năng ngành thì giá tầm 50k có thể là đỉnh

1 Likes

IDI vượt 30 là phi như ngựa

Về 12 sẽ phi tiếp

Tham thế bác, về 15 đã khó rồi, bác chịu khó đợi nhé!

Nhiều bác cứ đi so sánh IDI sao bằng VHC, ANV. Xuất đi đâu cũng được miễn đem về nhiều tiền là được. Vô sàn này quan trọng là tìm kiếm mã đem lại nhiều lợi nhuận cho cổ đông, cổ tức cao. Mục tiêu doanh thu, lợi nhuận IDI năm 2022 chỉ sau VHC, cổ tức 45% tiền mặt . Từ tháng 2/2022 đến 6 tuần điều chỉnh Vnindex , Vnindex đi ngang thì cả nghành cá tra liên tục tăng , riêng IDI tăng mạnh hơn VHC, ANV.

IDI chuẩn bị khởi công nhà máy số 3, triển khai hồ sơ xuất khẩu vào Mỹ
Tác giả Linh Anh

29/05/2022 10:05
(ĐTCK) Lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Đa quốc gia I.D.I (IDI - HOSE) cho biết, Công ty dự kiến khởi công nhà máy thủy sản số 3 trong tháng 6 tới. Nhà máy có công suất chế biến 500 tấn cá/ngày.
[​IMG]
Nhà máy số 3 được đầu tư hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt để xuất khẩu hàng vào Mỹ.

Nhà máy đang hoạt động của IDI hiện là một trong 19 nhà máy chế biến cá tra tại Việt Nam được Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công nhận được phép chế biến, xuất khẩu sản phẩm cá tra sang thị trường Mỹ.

Trước đây Việt Nam có 13 nhà máy trong danh sách này, hồi đầu tháng 5 năm nay, FSIS công nhận thêm 6 nhà máy nữa, đưa danh sách lên 19 nhà máy được xuất sang Mỹ.

Trao đổi với các cổ đông, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó tổng giám đốc IDI cho biết, thị trường Mỹ rất quan trọng với cá tra Việt Nam. I.D.I xác định phải có kế hoạch lâu dài để tham gia thị trường này. Công ty đang xuất khẩu trực tiếp vào Mỹ cá nguyên con, cá cắt khúc, với cá phi lê Công ty hợp tác với một số đơn vị có mức thuế suất tốt để xuất vào Mỹ. Trước đây từ năm 22012-2016, IDI đã có mức thuế tốt để xuất khẩu cá phi lê sang Mỹ. Tuy nhiên, sau đó Công ty không theo đuổi tốt vụ kiện chống bán phá giá cá tra nên đã để tuột mất thị trường.

Đánh giá Mỹ là thị trường chiến lược, IDI đã làm việc với văn phòng luật sư uy tín của Mỹ để triển khai các thủ tục xin phép vào lại thị trường này. Hai năm qua do dịch bệnh Covid-19 nên việc này bị gián đoạn, khi bình thường mới trở lại, luật sư Mỹ đã có lịch sang Việt Nam để cùng IDI bàn giải pháp, chuẩn bị hồ sơ để đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý Hoa Kỳ.

Được biết, IDI đã đài thọ chi phí đào tạo hơn 100 nhân sự tại nước ngoài, trong đó có Mỹ. Đội ngũ cán bộ trẻ này thông thạo ngoại ngữ, có kinh nghiệm học tập và làm việc tại Mỹ, được tuyển dụng và bổ nhiệm các vị trí quan trọng tại Công ty. Đây là nguồn lực sẵn sàng cho việc mở rộng thị trường ở Mỹ và châu Âu.

Hiện nhu cầu nhập khẩu cá thịt trắng của Mỹ vẫn đang tăng tích cực. Những ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine tác động không nhỏ tới thị trường cá thịt trắng thế giới. Giá cá tra xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều tăng mạnh, trong đó giá cá tra xuất khẩu vào Mỹ đã lên tới 4,5 USD/kg, lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Xuất khẩu cá tra trong 4 tháng đầu năm 2022 đem về cho Việt Nam 894 triệu USD, tăng 89,6% so với cùng kỳ năm trước.

7

IDI hàng chất, giá rẻ mạt, ko cần pr nhiều, hết năm 2022 có giá 5x

1 Likes

Tháng 6 , tháng cuối của bctc quý 2. Chọn thời điểm thích hợp để lên tàu IDI nha ace.
Thông tin trên chỉ để tham khảo. Tự tìm hiểu để đưa ra quyết định đúng.
1

1 Likes

5

2

1 Likes

Tin mới nhất hôm nay

Xuất khẩu thủy sản đều duy trì ở mức 1 tỷ USD và trên 1 tỷ USD trong 3 tháng gần nhất, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu 5 tháng đạt 4,6 tỷ USD, 42% so với cùng kỳ.

Cá tra đứng đầu tăng trưởng nghành nhé các bác!

Xem chi tiết link bên dưới

2

1 Likes

Kim ngạch xuất khẩu cá tra tăng gần 100% so với cùng kỳ năm 2021 | FBNC
3.887 lượt xem - 31 thg 5, 2022
Kim ngạch xuất khẩu cá tra tăng gần 100% so với cùng kỳ năm

3

1 Likes

" Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đa quốc gia I.D.I (IDI) lãi 199 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2022, gấp 10 lần cùng kỳ năm ngoái. "
Quý I ngon vậy , quý II bùng nổ nha các bác, hơn 2 tuần nữa kết thúc quý rồi.

[​IMG]

4

Khủng hoảng lương thực ở EU và cơ hội cho xuất khẩu cá tra Việt

XUẤT NHẬP KHẨU Thứ tư, 08/06/2022 - 10:50

EU đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa về an ninh lương thực do ảnh hưởng từ xung đột Nga - Ukraine và xuất khẩu cá tra của Việt Nam được cho là sẽ có cơ hội.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong nửa đầu năm nay, xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đã khởi sắc trở lại sau hơn ba năm ảm đạm.

‘Sốt’ giá thực phẩm toàn cầu giúp xuất khẩu cá tra tăng mạnh

16:07 - 08/06/2022 0 THANH NIÊN ONLINE

Xuất khẩu cá tra 5 tháng đầu năm tăng trưởng gần 90%, đạt trên 1,2 tỉ USD. Xuất khẩu cá tra sang các thị trường chính đều tăng mạnh, nhất là thị trường Mỹ, EU và Trung Quốc.

IDI ký thêm nhiều hợp đồng mới với các đối tác EU

08:05 22/05/2022

(ĐTCK) Tây Ban Nha, Pháp, Đức… sẽ trở thành các thị trường chủ lực tại EU được Công ty cổ phần Đầu tư đa quốc gia I.D.I tập trung xuất khẩu nhằm chớp cơ hội vàng khi cầu cá tra tăng vọt.

Lãnh đạo IDI cho biết, mới đây đoàn công tác của IDI đã có đợt làm việc tại châu Âu dài ngày nhằm gặp gỡ, trao đổi và ký thêm nhiều hợp đồng mới với các đối tác EU. Trong đó đáng chú ý là nhu cầu tăng mạnh từ các nhà nhập khẩu Tây Ban Nha. Mỗi tháng kim ngạch nhập khẩu thủy sản Việt Nam từ Tây Ban Nha dao động quanh 1,5 triệu USD, còn rất khiêm tốn so với nhu cầu của nước này. Trong danh sách các nhà xuất khẩu thủy sản vào Tây Ban Nha, Việt Nam đứng thứ 6, sau nhiều quốc gia trong khi năng lực sản xuất chế biến và nguồn nguyên liệu của Việt Nam lại dồi dào hơn nhiều nước nói trên.

Giá cá xuất khẩu sang EU hiện đạt xấp xỉ 3,5 USD/kg, mức cao hơn đáng kể so với trước đây.

https://m.tinnhanhchungkhoan.vn/idi…n-khai-ho-so-xuat-khau-vao-my-post298535.html

IDI chuẩn bị khởi công nhà máy số 3, triển khai hồ sơ xuất khẩu vào Mỹ

10:05 29/05/2022

(ĐTCK) Lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Đa quốc gia I.D.I (IDI - HOSE) cho biết, Công ty dự kiến khởi công nhà máy thủy sản số 3 trong tháng 6 tới. Nhà máy có công suất chế biến 500 tấn cá/ngày.

Nhà máy số 3 được đầu tư hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt để xuất khẩu hàng vào Mỹ.

Nhà máy đang hoạt động của IDI hiện là một trong 19 nhà máy chế biến cá tra tại Việt Nam được Cơ quan Thanh tra và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ công nhận được phép chế biến, xuất khẩu sản phẩm cá tra sang thị trường Mỹ.

Xem chi tiết bấm vào link bên trên
3

Quý 1 bủng nổ , quý 2 hoành tráng nha các bác!
1

Xuất khẩu cá tra tăng mạnh | Tin kinh tế xã hội chiều 9/6/2022

476 lượt xem 9 thg 6, 202 2Xuất khẩu cá tra tăng mạnh | Tin kinh tế xã hội chiều 9/6 | Truyền Hình Nhân Dân Website: https://nhandantv.vn