INDEX sẽ xập sau tin FED tăng lãi suất?

, , , , , ,

Chào anh em tuần mới!
Chắc hầu hết anh em vừa trải qua kỳ nghỉ và sạc lại năng lượng để bắt đầu hành trình mới. Dù ngoài kia có người thua lỗ, có người xóa APP và rất nhiều người bỏ chứng khoán. Nhưng thị trường nó luôn vận động và cũng tạo ra cơ hội cho anh em. Từ đây thị trường sẽ rất khốc liệt không dành cho những tay mơ, tuy nhiên nó cũng tạo ra cơ hội rất lớn cho những người có niềm tin, có chiến lượt rõ ràng bài bản. Phân tích kỹ thuật là luôn dự báo xu hướng tiếp theo của thị trường và cổ phiếu. Nhưng công việc này ai nói với anh em rất dễ là hết 99% họ xạo. Thế chúng ta bó tay nếu không giỏi phân tích kỹ thuật. Xin thưa là có cách : Đầu tư vào CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG.
Cách này là tương đối an toàn nhưng đa số chúng ta muốn ăn nhanh nên hay vào các cổ phiếu Bơm Thổi, Cổ Phiếu Rác và đa số đã gặp rủi ro rất lớn thời gian vừa qua. Nhiều tài khoản bay hết 40-60% thì giờ hỏi làm gì nữa mình cũng chịu rồi. Nói anh em cắt khác nào lấy dao cứa ruột gan anh em… Có nhiều lần mình khuyên anh em có thể mua SAI ĐIỂM nhưng tuyệt đối KHÔNG MUA SAI CỔ PHIẾU. Về lâu dài thì giá nó cũng sẽ phản ánh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp đó. Đừng nghe những lời bậy bạ đánh theo KỸ THUẬT. Nhưng thực sự mấy người đó đó là theo kỹ thuật gì? Họ còn chưa nhận ra nữa và bản thân họ cũng chưa chắc đã dùng Phương Pháp đó huống hồ anh em chưa bao giờ dùng sao biết đúng sai. (Sau này mình hướng dẫn anh em cách đánh ngắn, đòi hỏi anh em phải biết VSA mới áp dụng được theo PP của mình).
Còn về INDEX đa số chuyên gia có phân tích và mình cũng có theo dõi thì thị trường thời gian tới thanh khoản sẽ thấp đâu đó từ 18-24K một phiên. Dòng tiền nóng bị COVID thời gian qua bị rút về làm ăn kinh doanh bên ngoài. Thị trường cũng có phiên thứ 4 nỗ lực phục hồi từ phiên tạo đáy đầu tiên. Mình đã vào hàng hết cách đây 2 ngày chứ không để có phiên FTD mới vào. Các cổ phiếu mạnh nó sẽ chạy trước và mình cũng rất thích các cổ phiếu này. Hiện tại không còn điểm mua mới nữa (tạm lời từ 4-6%/ CP). Anh em nên xem thị trường vận động như thế nào chứ đừng xem nhiều vào Bảng Giá mà không học được gì. Mình nhận thấy sẽ có nhiều điểm để chúng ta xem xét thời gian tới :
1, Các dòng CP sẽ đi xuống : Dòng Bơm Thổi, Penny, có kết quả kinh doanh yếu kém…
2. Các dòng CP sẽ đi ngang như : Bank, Chứng, Dầu Khí…
3, Các dòng cổ phiếu mạnh sẽ tiếp tục đi lên như : Đạm, Hóa Chất, Vận Tải Biển, Thủy Sản, Dệt May, Bán lẻ…
Một vài CP anh em có thể theo dõi trong 3 ngày cuối tuần như : DPM, DGC, DGW, MWG, TNG, GIL, VHC, ANV, REE, VSC, HAH…
Một lần nữa chúc anh em có một tháng 5 nhiều năng lượng !

2 Likes

Còn thiếu đưa hết máy con đang tăng trên 3 sàn đi

Nếu có theo dõi FB mình tuần trước thì chắc ko cần nói nhiều làm gì hén.

Thế 6/5 tới cái bọn đang hô tốt đấy nó chỉnh mạnh thì sao ???
Đừng nói là lướt T+ nhá

Ko biết sao ah? mua trước rồi mai hàng nắm trong tay sợ gì nữa. Còn lỗ 5-7% cắt hết không nói nhiều.

Cụ xem lại đi, tại sao lại thiếu dòng lương thực của tôi đâu, TAR, LTG… đâu hết cả rồi

Ông thích thì múc xúc thôi…kaka

Tôi múc mạnh rồi chứ, giá lương thực đang phi mã mà ông ơi.

Dzay thì cứ tụ tin thôi người đẹp. Thị trường hơn 3k mã, ai thích con nào xúc con đó…