Khối ngoại mua ròng hơn trăm tỷ, VN-Index bứt phá mạnh trong phiên 9/8

Khối ngoại mua ròng hơn trăm tỷ, VN-Index bứt phá mạnh trong phiên 9/8

VHM hôm nay là điểm sáng khi được khối ngoại mua ròng nhiều nhất phiên với giá trị là 380 tỷ đồng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 9/8, VN-Index tiếp tục đà giảm của phiên cuối tuần. Tuy nhiên, lực bán không cao trong khi lực cầu mua đỡ giá xuất hiện mỗi khi chỉ số điều chỉnh đã giúp cho thị trường nhanh chóng quay lại trạng thái khá cân bằng quanh ngưỡng 1.340 điểm.

Sang đến phiên chiều, VN-Index bất ngờ bứt phá mạnh mẽ và ngày càng nới rộng đà tăng điểm. Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bất ngờ tăng tốc. Nhóm chứng khoán và phân bón hôm nay là hai nhóm dẫn dắt thị trường. PHS tăng kịch trần 14,5%; SSI cũng đã tăng gần kịch biên độ với mức 5,1% khi kết phiên; trong khi đó PMB, DPM, DCM… đồng loạt kịch trần khi đóng cửa.

Tại rổ VN30, lực mua áp đảo với 26 mã tăng giá trong khi chỉ có 3 mã giảm giá và 1 mã đứng ở tham chiếu. MSN hôm nay tăng 4,8%; các cổ phiếu khác như VHM, GVR, ACB, HPG…đều tăng giá mạnh mẽ.

Dòng tiền hôm nay có sự dịch chuyển sang nhóm midcap. Thanh khoản thị trường bùng nổ với giá trị giao dịch toàn 3 sàn vào khoảng 29.000 tỷ đồng. Bên mua thắng thế đưa VN-Index nhanh chóng vượt các ngưỡng cản, kết phiên tại mức điểm cao nhất.

Đóng cửa, VN-Index tăng 18,41 điểm (1,37%) lên 1.359,86 điểm, HNX-Index tăng 5,22 điểm (1,6%) lên 330,68 điểm, UPCoM-Index tăng 1,11 điểm (1,25%) lên 89,38 điểm.

Giao dịch khối ngoại hôm nay ghi nhận giá trị mua ròng trên toàn thị trường đạt hơn 114 tỷ đồng, trong đó VHM là cổ phiếu thu hút được dòng vốn của nhà đầu tư ngoại lớn nhất.

Trên HoSE, khối ngoại hôm nay mua ròng gần 1,3 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị hơn 131 tỷ đồng.

VHM hôm nay là điểm sáng khi được khối ngoại mua ròng nhiều nhất phiên với giá trị là 380 tỷ đồng, cổ phiếu này hôm nay cũng ghi nhận phiên giao dịch đầy tích cực với mức tăng 3,1%. Xếp tiếp theo lần lượt là chứng chỉ quỹ FUEVFVND (71 tỷ đồng), STB (51 tỷ đồng), SSI (49 tỷ đồng), PLX ( 24 tỷ đồng).

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu cùng họ Vin là VIC bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất với giá trị hơn 87 tỷ đồng, đồng thời cổ phiếu cũng có phiên giao dịch tiêu cực trong ngày hôm nay, giảm 0,2% khi kết phiên.

Khối ngoại mua ròng hơn trăm tỷ, VN-Index bứt phá mạnh trong phiên 9/8 - Ảnh 1.

Trên HNX, khối ngoại bán ròng 731 nghìn cổ phiếu, giá trị bán ròng đạt hơn 13 tỷ đồng.

Khối ngoại tập trung bán ròng chủ yếu ở VND với gần 10 tỷ đồng. Các mã bị rút ròng hôm nay còn có PVS (6 tỷ đồng), BVS (4 tỷ đồng), CDN (2 tỷ đồng), BSI (2 tỷ đồng)…

Ở chiều mua, DXS tiếp tục là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với hơn 19 tỷ đồng. Ngoài ra nhà đầu tư ngoại cũng rót ròng mã SHB với giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng hơn trăm tỷ, VN-Index bứt phá mạnh trong phiên 9/8 - Ảnh 2.

Trên Upcom, khối ngoại phiên hôm nay đã bán ròng với giá trị gần 4 tỷ đồng.

Ở chiều bán, ABI hôm nay bị bán ròng mạnh nhất UPCoM với giá trị gần 6 tỷ đồng, xếp ngay sau là QNS với giá trị bán ròng hơn 5 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại không bán ròng cổ phiếu nào quá 1 tỷ đồng.

Phía ngược lại, ACV là cổ phiếu được rót ròng mạnh nhất bởi khối ngoại với giá trị hơn 2 tỷ đồng. Xếp tiếp theo lần lượt là VTP (2 tỷ đồng), BSR (2 tỷ đồng),…

Khối ngoại mua ròng hơn trăm tỷ, VN-Index bứt phá mạnh trong phiên 9/8 - Ảnh 3.