Kịch bản nào là xấu với VNINDEX

Kịch bản nào là xấu với VNINDEX

Xem video chi tiết cuối bài viết

VNINDEX trong trung dài hạn xu hướng tăng tuy nhiên VNINDEX đang trong nhịp tăng yếu, đặc biệt sau khi kết nến tháng 1 cây nến đỏ đang cho thấy dấu hiệu chững lại tích lũy có nguy cơ nhịp điều chỉnh sâu. Trong tháng 2 tới nếu VNINDEX không tiến lên vượt được vùng 1522 kịch bản VNINDEX vẫn có nguy cơ quay lại test đáy 1400 và thậm trí có thể sâu hơn.

VNINDEX trong 1 tuần trở lại đây đang có xu hướng tích lũy quanh biên độ hẹp 1491-1513 trên vùng kháng cự, càng tích lũy lâu vùng hiện tại kịch bản VNINDEX càng khó lường và khả năng sẽ có biến động mạnh sau nhịp tích lũy này. Đóng cửa trên 1513 hoặc đóng cửa dưới 1491 khả năng VNINDEX sẽ đi theo chiều hướng đó trong ngắn hạn. Trong phiên 11/2 Dầu khí, ngân hàng vẫn là nhịp tích lũy mạnh, với kịch bản tăng VNINDEX vượt 1522-1535 phải có Ngân hàng, Dầu Khí, BĐS phục hồi mạnh mẽ tiếp sức,nếu thiếu vắng nhóm BĐS, Ngân hàng, Dầu Khí vẫn có kịch bản rủi ro nhất định nhưng thấp, có thể mở vị thế mua bán bình thường, với kịch bản rủi ro vẫn đủ thời gian để xử lý vùng hỗ trợ ngắn hạn . Với kịch bản giảm điểm trong 3-5 phiên tới rất rủi ro có thể chỉnh nhịp sâu, vùng 1468-1470 là hỗ trợ ngắn hạn gần nhất.

Chính vì vậy, khi VNINDEX chưa thực sự có nhóm ngành dẫn dắt + đang vùng có nguy cơ rủi ro hành động ace NĐT nên nắm giữ tỷ trọng danh mục thấp, mua bán cẩn trọng, ưu tiên cổ phiếu mạnh, kênh trên. Thị trường đi lên luôn có cơ hội, nhanh chậm 1 nhịp chưa chắc đã mang lại lợi nhuận trên tài khoản thay vào đó đánh đổi lấy nguy cơ rủi ro cao có thể bay lợi nhuận và chôn vốn.