L14: Nước đi đáng ghi vào sách vở giảng dạy bộ môn kế toán! Chuyên mục bóc tách BCTC

, ,

L14: Nước đi đáng ghi vào sách vở giảng dạy bộ môn kế toán!

#L14, #DIG, #CEO

CHUYÊN MỤC BÓC TÁCH BCTC

Đùa chứ, nhìn cái cty kiểm toán em đã thấy thiếu thiện cảm với anh L14 rồi. Không biết cụ nào mách nước mà trước và sau kiểm toán, khoản lỗ của L14 giảm được 213 tỷ. Ghê thật!

Một kế hoạch giảm lỗ có lẽ đã được chuẩn bị trước hàng tháng trời, và đến 18/6 thì chính thức "có hiệu lực. Chỉ bằng một vài thủ thuật như “thay đổi mô hình hoạt động” và “loại báo cáo tài chính” anh L14 đã làm cho các con giời sướng rên lên khi se khít được cái lỗ to đùng rồi.

Cụ thể, L14 thay đổi mô hình hoạt động từ có đơn vị kế toán trực thuộc và công ty con thành đơn vị có kế toán trực thuộc, chuyển loại hình báo cáo tài chính từ riêng công ty và hợp nhất thành tổng hợp. Nguyên nhân là do cty con – CTCP đầu tư tài chính Licogi 14 (L14 FI) phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ công nhân viên, người lao động nên tỷ lệ sở hữu của công ty tại đây giảm từ 51% xuống 48,57%, chuyển từ hình thức công ty con sang công ty liên kết.

Năm trước, L14 FI đầu tư vào DIG, CEO nên trúng quả giúp L14 báo lãi khủng, thì năm nay khi giá cổ phiếu của các ANH TÀI này giảm thê thảm dẫn tới KQKD Q2.2022 của L14 FI giảm thậm tệ, đáng ra nếu là cty con thì book hợp nhất sẽ làm L14 “toang cái lỗ” thì các anh đã đuổi đứa con của mình ra khỏi bảng trở thành cty liên kết thôi, từ đó cái lỗ kia tự dưng được se khít lại do không phải hợp nhất nữa.

Qúy zị có thấy BLĐ của L14 là những nhân tài cho nền kế kiểm nước nhà không?


6 Likes

Cái này có lẽ L14 sử dụng phương pháp vốn chủ sở hữu để đánh giá lại khoản đầu tư khi
chuyển cty LFI từ cty con sang cty liên kết. L14 thông minh đấy chứ :grin:. Đúng là sản phẩm trí tuệ. Chờ đọc thuyết minh bctc sau kiểm toán xem sao.

1 Likes

đúng ra tách ra cty liên kết ntn trước khi ra báo cáo, lại ra báo cáo mới làm, nhìn ngứa mắt vãi nhái :rofl: điểm cộng là nhìn biên lãi BĐS cũng phê đấy chứ

1 Likes

Phương pháp này trong kế toán không phải là hiếm, rất nhiều DN sử dụng để đánh giá lại lỗ.

2 Likes

Nhìn anh Đức “nổ”, chị Yến ITA… còn đẳng cấp hơn kìa. KKK :grinning:

2 Likes

trò này xưa như trái đất, thiên hạ làm đầy rẫy. Biến lỗ thành lãi, giấu lãi thành lỗ, nếu ko làm được thì thay béng kế toán trưởng cho rồi. Chẳng qua là do ai thực hiện nên mới thành topic

2 Likes

Viết bài như này là chưa tìm hiểu hết rồi,LFI hiện tại lãi x3 so vốn ban đầu

4 Likes

Lại 1 chú bờ rốc cơ vào la liếm 3 chữ cái để nhiều người biết đến hèn chi đang nhiều ng ghét các chua chim non bờ rốc cơ đến thế. Văn hóa công ty các chú ngày càng kém

4 Likes

Bọn họ xào như vậy để giảm lỗ trên báo cáo tài chính bán niên. Tuy nhiên, như vậy thì khoản lãi năm ngoái thực chất đã không còn do không hạch toán lãi lỗ từ công ty con nữa mà hạch toán theo giá gốc. Chỉ cần nhìn biến động vốn chủ sở hữu với việc điều chỉnh lại vốn chủ sở hữu (mục LNST chưa phân phối) là biết ngay.

Ngoài ra, riêng CTY mẹ L14 cũng đem tiền tự đánh chứng và đu đỉnh, dẫn đến khoản lỗ 63 tỷ đó. So với cùng kỳ, dù LN gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 16 tỷ, chi phí bán hàng chỉ tăng 6.5 tỷ nhưng LNTT vẫn từ 37 xuống lỗ 17 tỷ đó.

Đánh chứng lỗ lòi nhưng đội A7 vẫn nổ rất kinh, hay lấy lãi năm ngoái ra khoe (năm ngoái thì F0 đánh cũng lãi) và đểu nhất là lấy LN năm ngoái của LFI để tính EPS nhằm thổi giá và bán giấy LFI. :grin:

Đúng ra, giá trị LFI nó giống quỹ thôi, tính theo NAV, chứ đánh chứng lời lỗ méo biết trước, gặp vài năm downtrend né được đòn đã là tài chứ nói gì đến LN mà đòi tính eps với PE.

LFI với tài sản và những con người y hệt L14 nhưng vẫn đẻ ra ngành nghề bđs, bán xăng dầu, thầu xd giống hệt L14, tính rút ruột L14 à :sunglasses:

7 Likes

Tôm ơi mài lượn đê. Nhìn mẹt m hãm vl

1 Likes

Phản biện đi mày. Anh nghĩ mày là 1 trong nhiều nick ảo của bọn L14 thường trực ở đây để làm loãng, trôi hết các phản biện vạch trần trò xỏ lá bà que của bọn mày.

3 Likes

Mày là loài j vậy Tôm. Ăn cháo đá bát à. Mài ko nhìn anh đnag đtu à. Bật chế độ não mở đi. M hèn lắm chuyên cắn xe cổ phiều ng khác. Mày bản lĩnh làm người đi ku

1 Likes

Cũng được, nhưng lại thiếu DXG. Cặp DXG HDC mới là cặp đỉnh nhất.

5 Likes

Nó chuẩn bị ị vào dig của mài đấy mon. Mầy chọn đúng bạn tốt Tôm đấy

1 Likes

Các b cho hỏi vì sao L14 lại bị cắt hết margin thế nhỉ?

1 Likes

Đây là thủ thuật kế toán rất phổ biến giấu lãi hoặc giấu lỗ. Còn công bằng mà nói thì từ khi thành lập LFI đầu tư tài chính cách đây 1 năm thì vốn 100 tỷ giờ cũng x3 tài khoản rồi. Còn thời gian sẽ trả lời tất cả.

1 Likes

Bác Tom nói đúng, nhưng chưa nói hết. Lỗ 63 tỷ là lỗ sổ sách. Nếu giờ đánh giá lại thì nó là khác. Giống như bác mua miếng đất bằng tiền thịt của bác, giá nó giảm nhưng bác vẫn yên tâm k bán thì ai bảo bác lỗ đâu. Lỗ thật là khi bán xong hoạch toán.
LFI tài sản, ngành nghề và con người y hệt L14 là sai nhé bác, cái này bác có thể tham dự ĐHCĐ để rõ. Tính đến thời điểm hiện tại thì L14 đầu tư vào LFI vẫn x3 tài khoản, lỗ từ LFI chỉ là lỗ so với quý 1 và 4/2021 trên hoạch toán mà thôi.
Bản chất thật là đang có lãi, có thể bác biết nhưng bác k nói ra.

3 Likes

Khoản đầu tư vào LFI đến nay là lãi. Nhưng khoản đánh chứng trực tiếp của L14 là lỗ, đến nay giảm lỗ tí thôi, vì đu đỉnh. Xem giá mua 1.3 tr CEO và hơn 200k DIG trong bctc đi. LFI lãi cũng thường thôi, tôi đánh chứng còn hơn LFI.

Còn chuyện LFI có cùng con người và ngành nghề với L14 thì quá rõ, khỏi chối.

2 Likes

Nó ảo quá, với khả năng xắp bị bắt nên cắt, mấy con flc cũng bị cảnh báo trước đó vì thông tin các cty to mạnh hơn nhà đtu nhiều

1 Likes

Mày giỏi thì mày show tài khoản đê như bảo

1 Likes