LÀM GÌ khi thị trường GIẢM❓

LÀM GÌ khi thị trường GIẢM❓

Nếu thị trường khó khăn (bear market hoặc sideways) hay rủi ro (quá mua, quá nóng), người trader cũng không nên miễn cưỡng mua bán. Tình thế kiếm tiền không dễ, không nhất thiết phải kiếm tiền bằng mọi giá. Nên nhớ rằng giữ tiền cũng là một vị thế, thậm chí là một vị thế mạnh.

Tôn Tử nói: “không thể thắng được thì thủ, có thể thắng được thì công. Thủ là do chưa đủ điều kiện, công là khi điều kiện có thừa. Người giỏi thủ ém quân bảo toàn lực lượng khi chưa thuận lợi, khi thiên thời địa lợi sẽ có đông quân để đi trinh phạt.
Đầu tư chứng khoán nếu như bạn lỗ 50%, bạn sẽ phải kiếm lại 100% chỉ để trở về điểm hòa vốn ban đầu. Vì vậy hạn chế lỗ là điều quan trọng hàng đầu. Dựa vào thời thế, thị trường mà hành động. Người giỏi dùng ít sức mà kiếm được nhiều tiền, người thua thì dùng nhiều sức mà kiếm được chả là bao nhiêu.

Nhà đầu tư huyền thoại Buffett cũng từng nói rằng (đại ý) chứng khoán giống như bóng chày, và chơi còn dễ hơn bóng chày vì trong bóng chày bạn buộc phải vung gậy khi đối phương ném bóng, còn trong chứng khoán, việc bạn “vung gậy” hay không là do bạn. Đó chính là đạo lý của việc “thủ là do chưa đủ điều kiện, công là khi điều kiện có thừa”.

Kiếm được tiền bền vững mới gọi là kẻ mạnh
Trong một uptrend kéo dài như ở Việt Nam vài năm trở lại đây, ai cũng là thần đồng, người nào cũng là thiên tài, tài khoản nào cũng đáng được phong làm thánh chứng. Lại là Buffett từng nói rằng (đại ý) chỉ khi nào nước triều rút mới biết ai đang không mặc quần. Ý rằng hãy chờ đến khi thị trường điều chỉnh mới biết người nào thực sự hiệu quả

Trên đây là vài dòng chia sẻ của Topinvest dành cho Quý NĐT với mong muốn chúng ta có cái nhìn thực tế và có những hành động phù hợp với từng thời điểm thị trường!

Và có thể sử dụng TOPINVEST - phần mềm theo dõi các NĐT LỚN trực tiếp trong phiên để chủ động nhé!

Đăng ký sử dụng tại : https://topinvest.vn/register-ECSV.html

:heartbeat::heartbeat::heartbeat:MIỄN PHÍ SỬ DỤNG 1 NĂM dành cho các NĐT giao dịch tại 5 cty ck: SSI, HSC, VNDirect, MBS và VPS >>> [Add Za.lo 0582519818] để SỬ DỤNG NGAY!.


Tín hiệu có ngay cả khi giá cổ phiếu đang giảm, thậm chí giảm sàn nếu phát nhiều NHÀ ĐẦU TƯ LỚN THAM GIA MẠNH!

:one::zero::zero:% các Nhà đầu tư HÀI LÒNG khi sử dụng Phần mềm
:globe_with_meridians: TOPINVEST
:key:Đăng ký sử dụng tại : https://topinvest.vn/register-ECSV.html

:innocent: