Lạm phát & Những vấn đề cần chú ý

:radioactive:LẠM PHÁT & NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý :radioactive:

  • Kể từ đầu năm 2022 chúng ta đã nghe nhắc rất nhiều về lạm phát và vẫn đề này tiếp tục sẽ là chủ đề Hot được quan tâm nhiều trong thời gian tới. Dưới đây là một số lưu ý đối với tình hình lạm phát đang tăng cao như ở thời điểm hiện tại.

:round_pushpin:Nguyên nhân của Lạm phát

  • Tất cả chúng ta đều biết lạm phát sẽ thể hiện thông qua việc giá hàng hoá tăng cao. Nguyên nhân sâu xa đến từ việc Chính phủ các nước tích cực bơm tiền trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của Dịch bệnh. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nguyên nhân dẫn đến việc giá hàng hoá tăng chính là việc mất cân bằng cung cầu trên thế giới. Nguyên, nhiên, vật liệu đầu vào cho các ngành sản xuất khi nền kinh tế dần mở cửa trở lại là nhân vật chính của câu chuyện lạm phát. Chiến tranh Nga - Ukraine chưa có hồi kết cũng như Trung Quốc chưa mở cửa hoàn thì câu chuyện lạm phát sẽ còn kéo dài.

:round_pushpin:Lo ngại suy thoái

  • Động thái tăng lãi suất có thể góp phần làm hạ nhiệt nhiệt lạm phát ở thời điểm này. Tuy nhiên, hành động này cũng được xem là con dao hai lưỡi đối với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế các nước ở thời điểm hiện tại. Vì tốc độ phục hồi/tăng trưởng của nền kinh tế sẽ tỷ lệ nghịch với tốc độ tăng của lãi suất. Đặc biệt với một số nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp sẽ bị tác động mạnh nếu lãi suất vẫn duy trì đà tăng.

:round_pushpin:Chính sách không đồng nhất giữa các nước

  • Khi một số nước đang dần lấy lại đà phục hồi và kiểm soát lạm phát tương đối ổn như Việt Nam thì cũng có các nước đang cố gắng hạ nhiệt lạm phát bằng cách tăng lãi suất. Ngoài ra, Trung Quốc sẽ tiếp tục bơm tiền trong giai đoạn tới để hỗ trợ nền kinh tế sau giai đoạn thực hiện Chính sách Zero. Nhìn vào các nền kinh tế lớn như Mỹ và Trung Quốc thì chúng ta cũng thấy được sự thiếu thống nhất ở thời điểm hiện tại. Đây vẫn là yếu tố trì hoãn sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

:round_pushpin:Ảnh hưởng chéo

  • Khi các cường quốc bị tác động mạnh bởi lạm phát thì các nước phụ thuộc hay nói chính xác hơn là các nước đang phát triển cũng sẽ chịu ảnh hưởng theo với một độ trễ nhất định.

Nguồn: PyraStock

Ảnh hưởng lớn đến thị trường chứng khoán. Tuần sau e lại rợi

1 Likes
1 Likes

Tuần tới khả năng rơi tiêp

1 Likes

Rơi về đâu bác

Khó đoán nhưng khả năng cao rơi mạnh và lâu dai

1 Likes

Xuong tiền lại phải cắt lỗ

1 Likes

khi nào khủng hoảng tạo đáy lúc đó là đáy ck

còn kéo dài còn khó khăn, Fed tăng lãi xuaát, ECB cũng tăng vào tháng 7 tơi

1 Likes

giới toàn cầu đang gia tăng sở hữu tiền bán ck

1 Likes

lạm phát cao tình hình kinh tế khó khăn

1 Likes

giờ tăng điểm như năm ngoái k có

1 Likes

Hồi tí là nó úp thoát hàng ngay. Ai ấn sell nhanh hon ng đó thoát đc

Hồi là để thoát hàng thôi. Ổn định thì quay lại. Thế giới không ổn thì Việt Nam cũng dễ đi theo

1 Likes

Sắp tới tình hình kinh 2 thế giới u ám quá, mỹ và châu âu nâng lãi xuất

2 Likes

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=https://vietnambiz.vn/bac-thay-phat-hien-bong-bong-thi-truong-chung-khoan-my-nay-con-toi-te-hon-nam-2000-se-giam-40-tu-dinh-20225198154629.htm&ved=2ahUKEwiil7bm5fX3AhXlqFYBHafQCD0QFnoECB8QAQ&usg=AOvVaw152DD2Hr5PTTbbd0Hzx8Wu

1 Likes

Đã vậy Trung Quốc lại còn bơm tiền. Thiếu sự đồng nhất

Nay đưa toàn tin tốt chắc chuẩn bị đạp sâu