Lý thuyết chọn siêu cổ

TTCK vận động bởi 3 dòng tiền: đầu cơ, kinh doanh và đầu tư. Cổ phiếu nào thu hút được cả 3 dòng tiền ấy, thì đó là siêu cổ. Đơn giản vậy thôi.

Dòng tiền đầu cơ: đông và hung hãn, hay lướt sóng, thích ngắn hạn, thiếu trung thành, vào bao nhiêu ra bấy nhiêu.

Dòng tiền kinh doanh: thông minh, giỏi nắm bắt, vào ra hợp lý, không mua hết tiền, cũng không bán sạch cổ, nắm giữ trung hạn, xoay vòng chu kỳ.

Dòng tiền đầu tư: ổn định vững bền, chỉ ôm không nhả, dài hạn thủy chung.



Peter Lynch cũng đã phân ra 6 loại hình công ty cơ bản. Ở đây, dòng tiền cũng dựa trên 6 mẫu này.

1, Loại tăng trưởng chậm, trả cổ tức cao, đều đều. Loại này chỉ thu hút được dòng đầu tư. Dòng kinh doanh và đầu cơ bĩu môi chê.

2, Vững mạnh, vốn hóa cao, thanh thế lớn nhưng khó bùng nổ. Loại này thu hút dòng đầu tư và kinh doanh. Chứ dòng đầu cơ thường ít vào vì không đủ lực và không có dư địa.

3, Loại tăng trưởng nhanh, doanh nghiệp mới lạ, năng động và tiềm năng lớn như công nghệ, khoa học. Loại này thu hút được cả đầu cơ, kinh doanh và đầu tư. Đây chính xác là một loại hình công ty có thể tạo nên siêu cổ phiếu.

4, Phát triển theo chu kỳ như sắt thép, dầu khí, nông lâm thủy sản. Loại này khó hút dòng tiền đầu tư, vì cứ phập phù khách đến rồi đi. Chủ yếu tiền đến từ kinh doanh và đầu cơ. Nhưng cũng khó bền.

5, Loại đột biến sau một thời gian dài rệu rã và ngắc ngoải. Loại này thường chỉ thu hút được đầu cơ là chính. Vì sẵn có dớp và thiếu ổn định, nên dòng kinh doanh thường không vào.

6, Loại có tài sản ngầm như bất động sản, mỏ quý, phát minh, tập khách hàng, kênh truyền thông… Loại này cũng rất hút các dòng tiền, có thể trở thành một siêu cổ được.



Tóm lại, chỉ có công ty tăng trưởng nhanh và công ty tài sản ngầm mới dễ có cơ hội biến thành siêu cổ.

Chính vì siêu cổ hội tụ đủ các dòng tiền, nên nó rất biến động. Lúc rút đi không thấy đáy, khi nổi sóng lên không thấy đỉnh. Dòng tiền vào ra như xóc đĩa.

Chính vì kích hoạt được lòng tham của đủ loại thành phần con người trong xã hội, nên nó mới trở thành siêu cổ. Nhờ lòng tham mà nó có thể kể bất kỳ câu chuyện nào.

7 Likes

Bài viết hay ! LÊN !!!

1 Likes

Bt siêu cổ ceo chưa.tt đỏ nó tím tt nó tím.tt up trend thì bt rồi đấy

Siêu cổ không nhìn ra theo kiểu vậy đâu bạn :slight_smile:

1 Likes