MSN: Khi core bán lẻ bắt đầu tăng trưởng

MSN: Khi core bán lẻ bắt đầu tăng trưởng.

Nhìn vào 2 hình trên chúng ta có thể thấy rõ core của doanh nghiệp MSN, phụ thuộc lớn vào chuỗi cửa hàng Winmart, Winnmart+ (WCM), và chuỗi cung ứng thực phẩm,đồ uống gia vị (WCH).

Khi mà các mảng kinh doanh tiêu dung, chuỗi cử hàng của MSN tiếp tục ổn định và có sự tăng trưởng, MSN sẽ tiếp tục có sự ổn định về nguồn thu và đủ tiền để tiếp tục thâu tóm các thương hiệu phát triển phù hợp với hệ sinh thái của MSN ví dụ như Phúc Long.




MSN đã làm rất tốt khi tiếp quản chuổi Vinmart cửa Vin và dự kiến bắt đầu từ 2022 sẽ thu về lợi nhuận đột biến từ chuỗi cửa hàng này.
Thời gian qua, Masan đã tích cực chuyển đổi siêu thị và cửa hàng Winmart, Winmart+ thành các điểm bán trong chiến lược ‘Point of Life’. Từ giữa năm 2021, Masan đã bắt đầu đưa các cửa hàng Techcombank vào bên trong các siêu thị WinMart+. Ông Danny Le, CEO Masan từng tiết lộ rằng, đến năm 2025, nếu thành công trong việc đưa hệ thống siêu thị mini trở thành điểm giao dịch tài chính, Masan và Techcombank có thể thu hút 2 tỷ USD tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của 50 triệu khách hàng.

Hồi tháng 5/2021, Masan từng chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần Phúc Long và đến đầu năm 2022 mua thêm 31% với giá 110 triệu USD, biến Phúc Long trở thành công ty con. Qua đó, Masan đặt các kiosk Phúc Long ngay bên trong các siêu thị WinMart+.

Bên cạnh dịch vụ tài chính và đồ uống takeaway, Masan còn đưa dịch vụ số (Mobicast) và nhà thuốc (Phano Mart) vào các siêu thị, với mục tiêu là để khách hàng chỉ cần bước chân vào một cửa hàng Winmart+ là có thể được phục vụ tất cả các dịch vụ thiết yếu. Bên cạnh đó, bản thân WinMart và WinMart+ cũng đang là nơi phân phối cực kỳ hiệu quả cho các sản phẩm do Masan sản xuất, như thịt, mì ăn liền, gia vị…

Đáng chú ý, để gia tăng số lượng điểm bán thuộc kênh phân phối hiện đại, cũng như doanh thu và lợi nhuận, Masan sẽ hướng tới nhượng quyền thương hiệu. 2 điểm bán đầu tiên đã ra mắt hồi cuối năm 2021. Nhượng quyền sẽ giúp Masan nhanh chóng nhân rộng mạng lưới bán lẻ theo mô hình mini-mall tại các vị trí đắc địa nhất. Ban điều hành đặt kế hoạch triển khai 200 cửa hàng nhượng quyền trong năm 2022.
CTCP Dịch Vụ Thương Mại Tổng Hợp WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) vừa ra mắt 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang. Đây là động thái trong mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 của Masan.

Được biết, WinMart+ nhượng quyền là mô hình mini-mall đa tiện ích chuẩn hóa với hệ thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động chuẩn xác; nhân sự được tuyển dụng, đào tạo chuyên nghiệp; danh mục hàng hóa phù hợp với địa phương được thiết kế bởi WinCommerce (WCM) sẽ mang đến cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, quản lý nhẹ nhàng cho đối tác.

WinCommerce hướng tới các đối tác là những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm tới mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại, đáp ứng được các điều kiện về mặt bằng và vốn. Cụ thể: có nhà mặt phố hoặc shop house, sẵn sàng đầu tư chi phí từ 1 – 2 tỷ đồng. Diện tích mặt bằng lớn hơn 100m2 với mặt tiền rộng 6m, vị trí mặt đường hoặc chân chung cư…

WinCommerce hiện là nhà bán lẻ hiện đại có quy mô Việt Nam với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 60 tỉnh thành trên cả nước. Luôn duy trì hơn 90% tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống, WCM giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng.

Kênh bán lẻ truyền thống hiện đang chiếm hơn 70% thị phần bán lẻ tiêu dùng tại Việt Nam. Bán lẻ hiện đại chỉ chiếm thị phần khiêm tốn hơn 20%. Tuy nhiên, tỷ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai. Đặc trưng của kênh bán lẻ truyền thống là quy mô nhỏ, phân tán và tiêu chuẩn dịch vụ còn nhiều hạn chế, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng hiện đang chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thiết yếu hàng ngày trong phân khúc nhu yếu phẩm.

Mục tiêu của Masan là xây dựng nền tảng Point-of-life phục vụ đầy đủ các nhu cầu thiết yếu trên cùng một nền tảng, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 bằng việc vận hành 10.000 cửa hàng bán lẻ tự sở hữu và 20.000 cửa hàng nhượng quyền. Với mô hình này, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.
Định giá cổ phiếu: 140.000đ/cp trong 6 tháng.
Đạt Trần SSI 1664.

1 Likes

Nghe anh mua từ 109 giờ mới thấy anh lên bài :laughing:

1 Likes

tiếp tục nắm giữ em nhé, qua được 116 là yên tâm rồi.

Bán lẻ nửa cuối năm không đùa được đâu, cơ mà vẫn nghiêng mạn về điện tử hơn

1 Likes

Thị trường đang biến động, kịch bản chỉnh về 1200 vẫn còn đó, thì MSN là 1 cổ phiếu trú ẩn quá thích hợp.