Nhận định thị trường 24/08: VNINDEX mất hỗ trợ, hành động nhà đầu tư lúc này

Nhận định thị trường cuối phiên ngày 23/08/2021
Phiên hôm nay VNINDEX giảm 30.5 điểm tương đương 2.5% với 282 mã giảm và 101 mã tăng, thanh khoản tương đối lớn gần 26 nghìn tỷ.

-Cổ phiếu dòng ngân hàng một số đã gãy trend, chỉ còn lại lác đác một vài cổ phiếu còn hỗ trợ và có cơ hội phục hồi
-Cổ phiếu dòng dầu khí cũng một số cổ phiếu gãy kênh tăng giá, còn lại về vùng hỗ trợ cuối cùng.
-Cổ phiếu dòng Bất động Sản đã tích lũy sau nhịp tăng trước đó và hiện tại chỉnh về vùng hỗ trợ
-Cổ phiếu chứng khoán hiện tại tuy tăng mạnh nhưng một số cổ phiếu vốn hóa lớn đang cho thấy dấu hiệu yếu dần, lực bán tổ chức lớn trên vùng đỉnh. Chỉ cần chỉnh 1 nhịp nữa khả năng xấu hiện phân kỳ đảo chiều tại một số cổ phiếu.
-Cổ phiếu thép đang tích lũy mạnh tại vùng đỉnh cơ hội bật tăng tiếp và điều chỉnh là 50/50

Về góc nhìn kỹ thuật VNINDEX ngắn trung hạn đã mất hỗ trợ gần nhất 1320-1325 trong phiên ngày hôm nay còn duy nhất hỗ trợ tại 1281, nguy cơ rủi ro trong ngắn trung hạn đang lớn dần tác động đến khung trung dài hạn. Trong trung dài hạn cụ thể khung tuần VNINDEX trong tháng trước kết thúc cây nến đỏ, nguy cơ tiếp tục một cây nên giảm đỏ là đang có khi ngắn trung hạn diễn biến như này. Hỗ trợ trong trung dài hạn gần nhất hiện tại là 1206. Cho nên nguy cơ rủi ro trung dài hạn về 1206 là có thể sảy ra.

Kịch bản VNINDEX:

Kịch bản 1: Do VNINDEX mới giảm qua vùng hỗ trợ 1320-1325 lực giảm đã yếu đi khả năng có nhịp hồi là có. VNINDEX còn hỗ trợ 1281 cơ hội phục hồi lại. Gặp nhiều vùng kháng cự trước đó vùng 1325-1330 nguy cơ điều chỉnh trở lại.
Kịch bản 3: VNINDEX giảm về hỗ trợ 1281 tích lũy phá đáy 1222 xác nhận trước đó và giảm về 1206.

Dù kịch bản nào sảy ra thì VNINDEX thời điểm hiện tại có dấu hiệu rủi ro tương đối lớn hơn là cơ hội tại vùng hiện tại. Vì vậy dù thị trường có phục hồi anh chị cũng nên nên hạ tỷ trọng cổ phiếu, quan sát thị trường một thời gian. Trong thời gian này sẽ vẫn có cổ phiếu đi ngược thị trường khi có lợi thế thị trường nhưng anh chị vẫn cần mua bán thận trọng tỷ trong danh mục cổ phiếu không quá 50% và bám sát Room khuyến nghị vip, tuân thủ các điểm mua bán.
Hy vọng bài viết hữu ích dành cho anh chị ! Chúc ace giao dịch thành công.

1 Likes