Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam 16/11/2021

BẢN TIN SÁNG 16/11/2021
:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG
Thị trường trong nước tiếp tục đi lên mức cao mới nhờ dòng tiền vẫn cuồn cuộn chảy vào ở các nhịp rung lắc, trong khi nhóm midcap và smallcap vẫn duy trì đà tăng với nhiều mã đóng cửa ở mức giá trần thì nhóm Vn30 cũng đang có chuyển biến tích cực, đặc biệt là thanh khoản tăng mạnh sau phiên tăng ở cuối tuần trước.
Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX đạt 32.738 tỷ đồng so với mức bình quân 29.180 tỷ đồng trong tuần trước. Dòng tiền có tín hiệu quay lai nhóm Vn30 phiên thứ 3 liên tiếp đạt trên mức 10.000 tỷ đồng khớp lệnh.
Thị trường tiếp tục lập đỉnh cao mới với chất xúc tác là dòng tiền khổng lồ tiếp tục chảy vào ở các nhịp rung lắc trong phiên, nhà đầu tư dường như bán xong đã mua lại ngay khiến thanh khoản tăng vọt. Đáng chú ý là sự phục hồi ở nhóm Vn30, chỉ số đang kiểm định vùng đỉnh của tháng 11 cùng mức tăng thanh khoản, các tín hiệu cho thấy nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đang dần trở lại.
:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN
Chúng tôi cho rằng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ điều chỉnh. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã có chuỗi tăng nóng trong thời gian qua. Nếu chỉ số VNSmallcaps điều chỉnh mạnh thì các nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm mạnh margin về mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm ký tăng mạnh vào vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh gia tăng trong ngắn hạn.

:pushpin: Khuyến nghị mua/bán hàng ngày chi tiết đc khuyến nghị trong Room VIP.

:four_leaf_clover::four_leaf_clover: Đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp: 0942 665 888

image