Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam 17/11/2021

BẢN TIN SÁNG 17/11/2021

:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG

Thị trường trong nước chịu áp lực điều chỉnh trên diện rộng khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ không duy trì được đà tăng ở đỉnh cao mới. Thanh khoản thị trường vẫn dồi dào, dòng tiền vẫn kiên định ở nhóm cổ phiếu đầu cơ dù thay vì dịch chuyển sang nhóm Vn30. Điểm sáng là khối ngoại mua ròng trên cả 3 sàn.

Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX tương đương với phiên hôm qua, đạt 31.795 tỷ đồng. Thanh khoản 2 phiên tuần này đều cao hơn so với bình tuần trước ở 29.180 tỷ đồng.

Thị trường điều chỉnh chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đây là phiên điều chỉnh đầu tiên sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp của 2 nhóm này. Ở phiên ngày 3/11, mức giảm ở nhóm midcap và smallcap đều mạnh hơn, kèm theo đó thanh khoản cũng ở mức cao hơn. Do vậy, phiên điều chỉnh này chưa đủ dấu hiệu để xác nhận liệu đà tăng ở 2 nhóm này đã kết thúc hay chưa. Trong khi đó, nhóm Vn30 vẫn tiếp tục đi ngang khi các cổ phiếu lớn như HPG, GVR, MSN,… đang gặp áp lực bán mạnh. Về kỹ thuật, chỉ số Vn-Index đang gặp ngưỡng kháng cực 1.476 điểm, ứng với Fibonacci 61,8% mở rộng do vậy các nhịp rung lắc sẽ thường xuyên xảy ra. Nhà đầu tư nên canh chốt lời nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ trong khi có thể mua gom đối với các cổ phiếu bluechips chưa tăng hoặc đã tạo vùng hỗ trợ.

:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN

Chúng tôi cho rằng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể tiếp tục điều chỉnh. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua bắt đáy đối với nhóm cổ phiếu này. Nhóm VNSmallcaps đã có tín hiệu điều chỉnh nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên giảm mạnh margin về mức thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm ký tăng mạnh vào vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh gia tăng trong ngắn hạn.

:pushpin: Khuyến nghị mua/bán hàng ngày chi tiết đc khuyến nghị trong Room VIP.

:four_leaf_clover::four_leaf_clover: Đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp: 0942 665 888