Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam 22/9/2021

BẢN TIN SÁNG 22/9/2021
:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG
Thị trường chứng khoán trong nước cũng bị ảnh hưởng bởi tác động từ bên ngoài, chỉ số Vn-Index đã có lúc giảm hơn 25 điểm về sát ngưỡng hỗ trợ MA50 trước khi thu hẹp đà giảm trong phiên chiều qua nhờ dòng tiền bắt đáy vào mạnh mẽ. Nhịp phục hồi trong phiên chiều có sự hỗ trợ bởi chứng khoán Châu Á bật tăng trở lại, trong khi thị trường Châu Âu mở cửa và hợp đồng tương lai ở thị trường Mỹ đều tăng mạnh.
Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX tương đương với phiên liền trước và đạt 21.950 tỷ đồng, dòng tiền vẫn sôi động ở nhóm midcap và smallcap.
Nhịp hồi có thể lan tỏa sang phiên hôm nay giúp thị trường phục hồi khi thị trường chứng khoán thế giới đã tạm lắng ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng thanh khoản tại tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande. Về kỹ thuật, chỉ số Vn-Index đã có phiên kiểm tra ngưỡng hỗ trợ MA50 thành công khi đã thu hẹp hơn nửa đà giảm sau khi tiệm cận ngưỡng kỹ thuật này. Dòng tiền tiếp tục sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi cả 2 nhóm này đều có phiên lội ngược dòng thành công.
:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN
Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục đà phục hồi và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1,354 điểm. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ gia tăng mạnh và lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu ở những phiên giao dịch tới, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn vẫn chưa thoát khỏi thị trường và luôn tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Ngoài ra, chúng tôi vẫn tiếp tục đánh giá rủi ro ngắn hạn ở mức thấp.
:pushpin: Khuyến nghị mua/bán hàng ngày chi tiết đc khuyến nghị trong Room VIP.

3 Likes

Cảm ơn sếp

Thanks so much

. chấm