Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 01/11/2021

BẢN TIN SÁNG 01/11/2021
:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG:
Thị trường trong nước khép lại tuần cuối tháng 10 ở mức kỷ lục mới, đây cũng là tuần tăng mạnh nhất kể từ tuần thứ 2 trong tháng 6. Thanh khoản thị trường cũng tăng 19% so với tuần trước đó, đáng chú ý là khối ngoại đã quay lại mua ròng sau 11 tuần bán ròng liên tiếp.
Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX tăng lên mức 27.618 tỷ đồng so với mức 24.500 tỷ đồng ở phiên hôm qua. Thanh khoản khớp lệnh bình quân tuần này đạt 24.455 tỷ đồng, tăng 19% so với bình quân ở tuần trước.
Thị trường đã khép lại 1 tuần vượt đỉnh lịch sử và lập các mức cao mới, đà tăng được hỗ trợ bởi mức tăng thanh khoản 19% và khối ngoại quay đầu mua ròng sau chuỗi 11 tuần bán ròng liên tiếp. Chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp đưa thị trường lập các mức cao mới như cởi bỏ tâm lý của nhà đầu tư ở 2 tuần đi ngang trước đó. Thị trường đang được kỳ vọng sẽ lập các đỉnh cao mới khi dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng, chỉ số Vnindex có khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.465 điểm.
:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN
Chúng tôi cho rằng các chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng tại các mức giá cao, nhưng chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1,446 điểm và chỉ báo tâm lý đang bước vào vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh có dấu hiệu gia tăng. Đồng thời, chúng tôi đánh giá chỉ số VN30 vẫn có khả năng quay về mức đỉnh cũ 1,565 điểm cho nên chúng tôi đánh giá thị trường sẽ có sự phân hóa ở những phiên giao dịch tới.

1 Likes

:four_leaf_clover::four_leaf_clover::four_leaf_clover: