Nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 13/9/2021

BẢN TIN SÁNG 13/9/2021
:pushpin: DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG
Thị trường chứng khoán trong nước tiếp đà phục hồi trong biên độ hẹp khi thanh khoản chưa có sự cải thiện, nhóm cổ phiếu penny tiếp tục có sức bật vượt trội so với nhóm bluechips. Thị trường vẫn dao động biên độ hẹp ở ngưỡng 1.350 điểm khi không có nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt, dòng tiền liên tục xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu. Trong khi đó, khối ngoại vẫn duy trì mạch bán ròng sang tuần thứ 5 liên tiếp.
Thanh khoản thị trường tiếp tục giảm còn 17.218 tỷ đồng khớp lệnh trên sàn HSX. Trong khi đó, thanh khoản trung bình khớp lệnh trên sàn HSX đạt 21.154 tỷ đồng, tăng 1,8% so với tuần trước kỳ nghỉ lễ.
Thị trường vẫn loay hoay ở ngưỡng 1.350 điểm và chưa thể dứt điểm khi chưa có dòng cổ phiếu lớn dẫn dắt. Nhà đầu tư hiện đang kỳ vọng vào việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tiến tới có thể kết thúc đợt giãn cách xã hội vào thời điểm 15/9 tới đây, các cổ phiếu được hưởng lợi như hàng không, bán lẻ, hoặc nhóm xuất khẩu đã bật tăng mạnh mẽ. Về kỹ thuật, ngưỡng 1.350 điểm cũng là mức hồi về ngưỡng Fibonacci 61,8% nên thị trường có sự thận trọng. Tuy vậy, thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn cho cả ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1.354 điểm.
:pushpin: QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN
Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1,350 điểm. Điểm tích cực là dòng tiền đã dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm Ngân hàng cho thấy độ rộng thị trường có thể sẽ khả quan trong những phiên giao dịch tới và dòng tiền dự báo cũng sẽ cải thiện hơn.
:pushpin: Khuyến nghị mua/bán hàng ngày chi tiết đc khuyến nghị trong Room Vip