NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/11/2021

Tổng hợp thị trường:

Cuối tuần qua đến đầu tuần này, trên thị trường liên ngân hàng , giá USD giao ngay đã lần lượt chạm và xuyên qua “ngưỡng chặn” 22.750 VND - mức giá mua vào USD mà Sở Giao dịch NHNN niêm yết. Như chốt phiên 2/11 đã xuống 22.749 VND. Diễn biến trên mở ra khả năng nhà điều hành tiếp tục mua vào lượng ngoại tệ mới, đồng nghĩa với việc thị trường có thêm nguồn tiền cung ứng VND mới một cách tức thời.

Theo thông tin của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, kể từ ngày 1/12 tới, 32 quốc gia sẽ ngừng áp dụng ưu đãi thuế quan cho nước này. Một chuyên gia kinh tế dự đoán các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động sẽ chịu ảnh hưởng khi quyết định này chính thức có hiệu lực. Trung Quốc sẽ chỉ còn nhận được ưu đãi thuế quan từ 3 nước Na Uy, New Zealand và Úc.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) ngày 3-11 cho biết theo Văn bản số 8044/VPCP-KGVX trả lời tờ trình của Bộ VH-TT-DL về Hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đồng ý chủ trương về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong Tờ trình số 272/TTr-BVHTTDL của bộ này. Theo đó, Phó Thủ tướng giao các bộ - ngành, 5 tỉnh - thành nêu trên và các cơ quan liên quan chủ động thực hiện, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Do đó, các tỉnh, thành phố Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh đã chủ động lên kế hoạch đón khách du lịch quốc tế an toàn từ tháng 11-2021.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/11/2021 Vnindex tăng 4.04 điểm lên mốc 1448 điểm với khối lượng giao dịch đạt 929 triệu cổ phiếu và giá trị giao dịch đạt 27.8 nghìn tỷ đồng, số lượng mã tăng giảm bao gồm 264 mã tăng 41 mã tham chiếu và 186 mã giảm. VN30 thì giảm nhẹ 2.44 điểm xuống mốc 1528 điểm với số lượng mã tăng giảm bao gồm 10 mã tăng 1 mã tham chiếu và 19 mã giảm.

Tác động tăng chủ yếu lên thị trường hôm nay chủ yếu đến từ BID, SHB, HPG, MSN, GVR, VND, HVN, GEX, VCI, SSI tác động làm VNINDEX tăng +6.03/+0.4%

Tác động giảm chủ yếu lên thị trường hôm nay chủ yếu đến từ GAS, CTG, VPB, NVL, TCB, VIC, VCB, ACB, MBB, SSB tác động làm VNINDEX giảm-4.52/-0.3%VR, VHM, VIC, NVL, GAS, HVN, VNM, KDH, KBC, DIG tác động làm VNINDEX giảm -10.51/-0.7%

Nhóm cổ phiếu tăng mạnh nhất trong ngày hôm nay đến từ nhóm chứng khoán với mức tăng 4.63%, một số nhóm cổ phiếu tăng nhẹ trong phiên ngày hôm nay đến từ hóa chất, xây dựng và vật liệu, thép, bán lẻ, dịch vụ công nghiệp, bảo hiểm, bất động sản. Ở chiều ngược lại ngân hàng, công nghệ thông tin, xăng dầu khí đốt và dầu khí có mức giảm nhẹ.

Khối ngoại có phiên bán ròng 75 tỷ đồng tập trung chủ yếu PAN 457 tỷ đồng, SSI 192 tỷ đồng, GEX 61 tỷ đồng.

Nhận định thị trường

Hôm nay vnindex hình thành cây nến spinning top màu xanh với khối lượng trên mức trung bình 20 phiên và giá trị giao dịch duy trì ở mức tốt. Việc hồi phục tích cực có phần đóng góp của nhóm chứng khoán khi phiên này hôm nay có nhiều mã tăng mạnh và một số mã tăng trần như: VND, VIX, CTS, BSI. Thị trường tăng tích cực khi phần lớn các mã đều xanh (264 mã xanh/186 mã giảm).

Đồ thị chart tuần, vnindex hình thành cây nến doji màu đỏ với khối lượng thanh khoản lớn thì phiên ngày mai có thể là một phiên để kiểm nghiệm cho xu hướng tiếp theo trong thời gian tới.

Đi cụ thể chi tiết phiên giao dịch ngày hôm nay, thế giằng co được diễn ra trong suốt cả phiên khi mà cả 2 phe cung và cầu đều muốn chiếm ưu thế. Có thời điểm thị trường giảm đến 8 điểm rồi được kéo ngược lên 15 điểm, xu hướng tăng được duy trì đến cuối phiên nhưng được hạ nhiệt đôi chút ở mức tăng 4 điểm lên mốc 1448 điểm.

Thị trường có phiên thứ 6 giao động quanh vùng 1440-1450 điểm sau khi có phiên có kéo mạnh thị trường ngày 27/10/2021. Xu hướng được nhìn thấy ở đây là thị trường tạo nền hỗ trợ vùng đỉnh tạo thế giằng co cung cầu, khó đoán nhưng vẫn duy trì trong trend tăng dài hạn.

Nhóm chứng khoán có một phiên tăng mạnh, được dẫn dắt bởi cổ phiếu VND khi mà mã này nó mức tăng mạnh nhất 7% và gây ảnh hưởng mạnh nhất đến nhóm chứng khoán. Nhóm cp này ac có hàng thì nắm giữ tiếp và không mua mới cp.

Nhóm ngân hàng có một phiên tích lũy sau khi có phiên tăng tốt trong ngày hôm qua, nhìn chung nhóm cp vẫn đang có xu hướng tốt khi nhiều mã cp đang thiết lập đỉnh sau cao hơn đỉnh trước và đáy sau cao hơn đáy trước.

Nhóm thép phiên nay tăng nhẹ, tuy nhiên dòng thép cần theo dõi thêm khi nhóm này đang có quá trình điều chỉnh ngắn hạn.

Nhóm bất động sản có phiên hồi phục tốt đầy bất ngờ sau phiên giảm sâu ngày hôm qua, tuy nhiên team vẫn cho rằng nhóm cp vẫn sẽ phân hóa đối với từng cp, nhóm cp tăng nóng có thể sẽ gặp áp lực chốt mạnh trong ngắn hạn.

Nhóm cổ phiếu quan sát đầu tư:

Dòng đầu tư chiến lược đến hết năm 2021 và sang năm 2022 (Tỷ trọng lớn và nắm giữ dài hạn):

Thép: HSG, NKG, HPG (Tăng trưởng mạnh, dư địa tăng tốt) (Đợi hết sóng chỉnh trong tháng 11/2021 sau đó có thể giải ngân thêm)

Nhóm đầu tư trong giai đoạn quý 4/2021:

Ngân hàng: TCB, MBB (Dòng tiền quay trở lại cùng với kỳ vọng lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng trong quý 4/2021)

Dầu khí: PVD, BSR, PVS (sóng năng lượng, đà duy trì giá dầu có thể kéo dài sang năm do sản lượng dầu gần không tăng cho đến hết năm)

Dòng quan sát thêm:

Logistic: HAH, PVT (Giá cước vận tải tiếp tục tăng mạnh, nhu cầu ngày càng lớn)

Phân bón: DPM, DCM (tăng trưởng lợi nhuận tốt, tuy nhiên giá dầu tăng sẽ bào mòn lợi nhuận)

Cuối cùng e chúc a/c một ngày thứ 6 an toàn, vui vẻ, may mắn và nhiều thành công.