Nhận định thị trường ngày 28/01/2022

Em chào buổi sáng cả nhà, em cập nhật một số nhận định chung về thị trường phiên 28/01 - phiên giao dịch cuối cùng của năm
Em cập nhật một số điểm chung nhất:

  1. Các phiên điều chỉnh gần đây của thị trường là hoàn toàn bình thường sau nhịp rơi trước đó, dòng tiền càng có nhiều cơ hội để cơ cấu sang nhóm cổ phiếu bluechips trong khi nhóm smallcap đã đi vào thị trường giá xuống về các vùng cản cứng và nhóm midcap vẫn đang trong quá trình test lại mức đáy để tạo đáy 02, 03. Một vài mã còn có trong danh mục ảnh hưởng bởi nhịp rơi vừa rồi, anh, chị tạm thời nắm giữ. Khi có nhóm ngành tăng mạnh, dẫn dắt thị trường thì em sẽ báo bán đảo danh mục hoặc các cổ phiếu đó tạo đáy tốt và dòng tiền quay trở lại thì ta mua trung bình giá sau.

  2. Bên cạnh đó, thị trường cũng chỉ giao dịch 1 phiên hôm nay là nghỉ lễ dài ngày, trong thời gian này thị trường chứng khoán thế giới sẽ có thời gian để đánh giá lại thông điệp từ Fed, yếu tố tăng lãi suất của FED ảnh hưởng đến TTCK VN cũng đã qua vì ngày lễ kéo dài.

  3. Nhìn chung, những phiên giao dịch cuối năm Âm lịch thường là giai đoạn mà thanh khoản dần cạn kiện và năm nay cũng không nằm ngoại lệ. Thanh khoản khớp lệnh trên thị trường có phiên thứ 10 liên tiếp thấp hơn trung bình.

  4. Có mặt tích cực nhất, theo dữ liệu các công ty chứng khoán thống kê trong lịch sử thì thị trường chứng khoán thường tăng điểm sau kỳ nghỉ Tết. Điều này đã diễn ra 5/6 lần trong giai đoạn 2016-2021 (ngoại trừ năm 2020 thị trường giảm do Covid-19). Do đó, thời điểm trước Tết, những phiên nay nếu giảm điểm sâu hoặc cân bằng sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư tích lũy thêm cổ phiếu để đón sóng tăng đầu năm mới
    Lưu ý chung: Anh, chị có thể mua thăm dò với tỷ trọng thấp ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm mạnh nếu không có áp lực margin cao.

Những anh, chị chưa kịp dọn dẹp danh mục của mình để đón tết thì ra tết cứ nhắn cho em để được hỗ trợ sớm nhất nhé.
Chúc anh, chị có phiên giao dịch thành công, tạm gác lại những lo toan về danh mục của mình để đón cái tết vui khỏe trước đã.

Mời anh chị tham gia room chứng khoán bên em để cập nhật sớm nhất những thông tin về biến động thị trường. Chia kinh kinh nghiệm giữa các nhà đầu tư, đặc biệt tư vấn miễn phí, hỗ trợ các nhà đầu tư F0 Zalo - ROOM CỘNG ĐỒNG - LINH TVI