Nhận định thị trường phiên 11/08: đã đỉnh hay chưa?

VNIndex thời gian qua có nhịp tăng nhanh và mạnh, thanh khoản bắt đầu quay trở lại đây cũng là điều kiện đủ cho nhà đầu tư có niềm tin quay lại thị trường. Phiên sáng 11/08 thị trường bull nhẹ khi có sự hỗ trợ từ nhóm bank, tuy nhiên vào phiên chiều thị trường bắt đầu bị bán, nhóm bank tụt áp kèm nhóm BĐS bị áp lực chốt lời mạnh
Nhóm midcap hút tiền thời gian qua mạnh yếu lẫn lộn, chưa có tín hiệu bán tháo đồng loạt với nhóm này nên thị trường chưa có TÍN HIỆU XẤU. Nhóm này tránh đua thêm.
Fubon FTSE Vietnam ETF đã bị rút ròng 6 triệu USD (khoảng 140 tỷ đồng). 3 ngày đầu tuần FUBON tiếp tục rút 22tr USD.

VỀ MẶT KĨ THUẬT: VNINDEX đang cho tín hiệu điều chỉnh tại vùng hàng kẹt bắt đáy phiên 07/07 đồng thời là cạnh trên của mây KUMO. Xuất hiện 2 phiên chốt lời tại ngày 06+11/08
Kịch bản giai đoạn tới: VNI sideway vùng 133x-1370 lấy đà trước khi muốn vượt đỉnh 1420
image

Nhiều cổ phiếu có KQKD quý 2 tốt đã phản ánh vào giá và thu hút dòng tiền sau công bố lợi nhuận của doanh nghiệp. Những thách thức cho kết quả kinh doanh sáu tháng cuối năm của các doanh nghiệp đang dần lộ rõ hơn, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp khó lòng tiếp tục được duy trì trong bối cảnh dịch bệnh đang lan quá rộng và quá nhanh. Nhiều doanh nghiệp gần đây tuy áp dụng chính sách “ba tại chỗ” tuy nhiên điều này làm tăng chi phí sản xuất khi ngoài tiền lương thì bên cạnh đó phát sinh nhiều các chi phí như phòng ngừa lây nhiễm, chỗ ăn+ chỗ ngủ. Lúc này chúng ta nên quên đi KQKD quý 2 và NHÌN VÀO THỰC TẾ TRIỂN VỌNG CỦA CỔ PHIẾU MÌNH NẮM GIỮ TRONG 2 QUÝ TỚI.
CÁC THÔNG TIN VỀ GÓI HỖ TRỢ, CHÍNH SÁCH BƠM TIỀN ĐỀU ĐÃ PHẢN ÁNH 1 PHẦN.

Quy tắc chọn lựa cổ phiếu cho 2 quý cuối năm cũng sẽ thay đổi, ưu tiên nhóm cổ phiếu hưởng lợi chính sách, có câu chuyện riêng và hút được dòng tiền mạnh mẽ.

  • Bank: tiếp tục tích lũy, do hàng kẹp nhiều
  • Chứng khoán: về đỉnh nên xuất hiện lực bán, tập trung đầu ngành SSI.
  • Bất động sản: VHM NLG KDH DXG đang bị chốt lời mạnh, tạm thoát chờ điều chỉnh.
  • Đầu tư công: PLC KSB HT1 BCC (nhóm vật liệu) ,DGT HHV FCN LCG ( nhóm xây lắp) đã chạy khá và nóng, tiếp tục nắm giữ và không mua mới
  • Bất động sản kcn: SZC KBC GVR LHG liên tục bơm tin KQKD tốt và chia tiền mặt, tuy nhiên đang bị bán mạnh cả dòng bắt đầu từ phiên 10/08.
  • Bảo hiểm: BVH MIG BMI duy trì khá tốt phiên nay.
    Một số midcap khỏe và kqkd tốt có động lực tăng vào quý 3/2021: FRT PC1 DRC PET GEX LCG tiếp tục nắm giữ.
    Anh chị nên tập trung vào cổ phiếu mình nắm giữ và triển vọng hơn là thị trường, giai đoạn này nhìn chỉ số để bán cổ phiếu có thể bị hớ, điều cần làm lúc này là co gọn danh mục và tất toán với những cổ phiếu không có triển vọng.
    Chúc mọi người tìm được cơ hội đầu tư tốt trong thời gian tới.

Nguyễn Văn Nghĩa- Trưởng phòng tư vấn đầu tư 61
Tư vấn, quản lý tài khoản và ủy thác đầu tư chứng khoán.
Địa chỉ: tầng 10,số 8 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại/■■■■/skype: 0918.010.597 Email: Nghianv@vps.com.vn
Fb: Redirecting...chữ in đậm****