Nhận định thị trường phiên giao dịch ngày : 27/03/2023

, , , , ,

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG PHIÊN GIAO DỊCH NGÀY : 27/03/2023

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/03, VN-Index tăng 1.69 điểm (0.16%) lên mức 1,046.79 điểm. Tổng GTGD trên HOSE đạt 9.4 nghìn tỷ đồng, trong đó, Khớp lệnh đạt 8.1 nghìn tỷ, tăng mạnh 24.6% so với phiên trước.

Trên đồ thị DAILY chỉ số có 4 phiên tăng điểm nhẹ liên tiếp,do đó những nhịp rung lắc đã xuất hiện nhiều hơn trong những phiên cuối tuần. Dự kiến trong tuần này chỉ số sẽ dành nhiều thời gian giao dịu giằng co trong vùng 1030-1060 kèm thanh khoản thấp và phân hóa,dòng tiền sẽ vẫn ưu tiên tập trung ở những mã có câu chuyện riêng hoặc có nhiều triển vọng tạo đáy trước thị trường như một số mã trong nhóm chứng khoán và bđs.

Trong giai đoạn tích lũy tạo đáy này thị trường không được nâng đỡ bởi dòng tiền lớn nên sẽ thường có những biến động thất thường,không rõ xu hướng và khá nhạy cảm với những tác động bên ngoài, tuy nhiên khả năng tăng hay giảm mạnh cũng ít có khả năng xảy ra mà giao dịch giằng trong biên độ hẹp. Do đó nhà đầu tư không nên mua đuổi khi tt hoặc cổ phiếu tăng điểm liên tiếp và cũng không bán đuổi khi cổ phiếu giảm liên tiếp.

Nếu phiên hôm nay thị trường tiếp tục tăng điểm nhà đầu tư không nên mua đuổi, mà nên chốt lời dần những mã đã tăng điểm nhiều trong những phiên vừa qua, đưa tỉ trọng về mức trung bình,nếu muốn mua thì ưu tiên những mã break nền phiên hnay hoặc đã break nền và test lại thành công và tuân thủ chiến lược bán 2 phần chỉ mua lại 1 phần. Đối với một số cổ phiếu dòng chứng khoán và bđs mạnh thì nên ưu tiên nắm giữ một phần … Chi tiết sẽ được cập nhật trong room Vip.

CHÚC QUÝ ANH CHỊ NĐT CÓ MỘT NGÀY LÀM VIỆC HIỆU QUẢ VÀ GIAO DỊCH THÀNH CÔNG!