Nhận định TTCK sáng 06/12

Chào tuần mới cả nhà,
Sau 2 ngày cuối tuần nghe ngóng tình hình tin tức và tĩnh tâm thư giãn lại thì sau phiên sáng nay có thể thấy rằng chúng ta vẫn có thể tin tưởng và hi vọng vào nàng thơ VNIndex sau cú đến tháng mạnh vào thứ 6 tuần vừa rồi.
Chỉ số của nàng vẫn đang đi đúng hướng giằng co vùng 1430-1460 và chưa có dấu hiệu downtrend. Mặc dù áp lực bán vẫn đang đè nặng TT nhưng nhiều con hàng đã về giá phù hợp hơn cho các NĐT vẫn đặt niềm tin vào TT. Các tay to ví dụ quỹ FTSE Vietnam ETF cơ cấu thêm DXG, DIG và DGC vào danh mục định kỳ quý 4/2021. Cuối năm cũng là lúc dư nợ margin của các cty CK rất cao, dẫn đến việc người chơi hệ đòn bẩy bị call margin tuần này sẽ bán ra để hạ tỷ trọng. Vùng này mình khuyến nghị ace vẫn nên giữ cho mình cái đầu lạnh, không nên mua đuổi mã đã chạy hoặc bán đuổi tiếp khi con hàng đang tụt mạnh. Thời gian này sẽ có những con hàng đi ngược lại TT: ví dụ ROS, FLC, G36, FCN, POW…
TT đang rung dọa các NĐT cũ yếu bóng vía bằng các tin tức về dịch bệnh biến chủng mới bất lợi cho TT. Nhưng cùng với đó truyền thông cũng đưa tin về gói kích thích kinh tế của nhà nước quy mô tới 800k tỷ VNĐ. Thì câu hỏi đặt ra, tiền chảy về đâu? BĐS? Chứng Khoán? Câu hỏi đó Đức Anh xin để anh chị tự trả lời.
Trên là chút chia sẻ của Đức Anh ace tham khảo và xin nhận mọi lời đóng ghóp!