Nhật kí vnindex 13/02/2023: phiên số 1 thủng ma50

, , ,



hình ảnh

Kết thúc phiên đầu tuần, giá tiếp tục giảm -11.6 điểm lùi về 1043.7 kèm vol lớn hơn 3 phiên trước đó nhưng chỉ tăng nhẹ so với phiên giảm mạnh 07/02/2023.

Giá giảm thanh khoản tăng cho thấy xu hướng giảm vẫn là trạng thái chính sau phiên ngày hôm nay. Tuy nhiên có điểm tích cực khi chỉ số đã hồi phục hơn 1/2 số điểm giảm trong phiên ở giai đoạn sau 2h.

Điều này cho thấy đã có 1 lực cầu đẩy vào thị trường thông qua các trụ tiêu biểu của nhóm bank STB BID là những cái tên tăng mạnh trên 3% phiên nay, cùng với đó là sự thu hép đà giảm tới từ nhóm Vin.

Như vậy, công bằng hơn mà nói thì lực bán đã yếu đi ở phiên nay khi cộng phần thanh khoản khung giờ hồi sau 2h- được cho là khung thời gian ra quyêt định của dòng tiền thông minh. Điều này theo ý tôi là vol tăng phiên nay thực chất là 1 tín hiệu hồi phục nhẹ tiềm năng.

Điều quan trọng lúc này với thị trường là cần có sự hồi phục vượt lên khỏi ma50 trong 3 phiên tới để đám bảo rằng khu vực hiện tại chỉ là wash out. Bởi nếu nằm dưới quá lâu thì góc nhìn sẽ chuyển sang thị trường yếu, cần rũ bỏ thêm.

Về mặt chiến lược, ở góc nhìn của tôi, các trạng thái bổ sung vị thế thời điểm thị trường giảm sâu trên 20 điểm ở phiên chiều ( 1 vài cổ phiếu lớn mua thăm dò không tiện nói tên) chỉ mang tính thăm dò và có mục tiêu ngắn.

Tín hiệu mua mạnh luôn cần sự hoảng loạn fomo hoặc nghi ngò sợ hãi. Trong trạng thái hiện tại, tôi ko thấy điều này xảy ra.
Sự chiết khẩu của thị trường nói chung và cổ phiếu nói riêng sẽ cung cấp cho chúng ta cơ hội tích lũy tốt hơn trong bối cảnh hiện tại.

Theo dõi sát những cổ phiếu mạnh hơn thị trường là việc cần làm. Hiên tại tôi vẫn ưa thích nhóm ngân hàng là chính. cheer! BID STB

1 Likes