Nhật kí vnindex 9/2/2023: chờ đợi ma50

,

Phiên 09/02/2023 Vnindex trả điểm số lấy được phiên qua và giảm chinh phục mốc sâu hơn khi giảm -8 điểm về 1064 kèm volume thấp nhất trong 10 phiên trở lại đây

Xét tính tương quan thì biên độ giá phiên nay là thấp tương tự phiên qua. Giá giảm thanh khoản giảm cho thấy lực cầu chưa xuất hiện, trong khi đó phe bán cũng không tăng cường áp lực thể hiện ở khối lượng giảm.

Tuy nhiên trong xu thế ngắn, chỉ số vẫn đang là xu thế giảm, đây là phiên thứ 2 vnindex nằm dưới ma20- và cần phải vượt khỏi đây để có thể đi tiếp nếu muốn thể hiện sự rũ bỏ.

Trong góc nhìn chiến lược của tôi, vnindex tác động tới 80% các cổ phiếu thành phần, và hỗ trợ được cho là mạnh tại ma50 đang ở khu vực 1050- gần luôn khu vực giá của phiên bùng nổ theo đà ngày 3/1/2023.

Kiến nhẫn chờ đợi thêm các đợt rũ bỏ có thể xảy ra vẫn là kế hoạch chính chưa có gì thay đổi của tôi.

về mặt cổ phiếu, sau những phiên biến động mạnh như hôm qua tại các cổ phiếu trụ có thể kể như VCB HPG… thì các cổ phiếu này nói riêng cũng sẽ cần thời gian để tích lũy bình tĩnh trở lại trước khi có những vận động đầy giá theo hướng mà CO quyêt định.

có rất ít cơ hội trong thị trường đang gặp điều chỉnh, và các hội mạnh ở nhóm midcap khi tham gia cũng cần có sự cần nhắc về giá và khối lượng phân bổ rụt rè hơn khi không được thị trường ủng hộ.

Thường thì các chiến lược break out dễ thất bại ở giai đoạn này. Hãy cẩn thận hơn khi đua lệnh giá xanh và tránh hoảng loạn khi có những rũ bỏ đột ngột là cách chuẩn bị tâm lý lúc này của tôi.
Kì vọng sớm có những thay đổi về triển vọng thị trường. Những cổ phiếu mạnh nhất vẫn được theo dõi, và chờ đợi thời điểm. Chẳng có gì phải chán nản theo đám đông cả vì đây là 1 phần cảm xúc trong đầu tư cần nhận diện. Cheer!



hình ảnh