Nhóm ngành Bất động sản bao gồm những lịch vực gì?

, , , , ,

Nhóm Ngành BĐS tạm chia ra gồm 4 lĩnh vực, vì chúng có liên quan với nhau trong cái tổng thể chung của toàn ngành:
Nhóm ngành BĐS bao gồm:

  1. Các Nhóm Cty thuộc lĩnh vực kinh doanh BDS, thực hiện dự án nhà ở, VP, Cho Thuê, Phân lô bán nền, xây căn hộ bán…v.v, nghĩa là chuyên về BDS
  2. Nhóm thứ 2 là các DN mang yếu tố kinh doanh KCN,
  3. Nhóm thứ 3 là Xây Dựng các thể loại
  4. Nhóm thứ 4 là mảng hạ tầng, cầu đường, GTVT, BOT…nói chung là hạ tầng kỹ thuật và đường…logistic.
    Và nhóm lưỡng tính, nghĩa là có Cty BDS KD gồm cả 4 thể loại trên

Như vậy, trong 4 nhóm trên, nay tôi bàn tý 1 chút về rủi ro thế nào với cổ BDS thuộc nhóm 1, và cái nguy cơ các anh em lưu ý. Thật ra nếu ko có thông tin đấu giá Thủ thiêm hơi lố, NHNN thanh tra siết các thứ thì mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, ko có cú điều chỉnh sâu như vậy. Nhưng sự thể đã rồi thì Ae ko nên bàn nữa, bàn 1 chút rủi ro pháp lý ảnh hưởng lớn nhất như sau.
Hiện nay, chúng ta thấy rằng, hầu hết các DN BDS ( nhóm 1 là chủ yếu) đều thu trước tiền bán hàng, hạch toán đa phần ở các khoản thu trước, tạm ứng, ứng trước tiền hàng của khách hàng…

Như vậy, việc này , bản chất là đã bán hàng, nhưng vấn đề, có đúng quy định luật KD BDS ko hay ko thì ko ai biết…
Do đó, nếu có 1 thông tin nào đấy, về việc thanh tra thanh minh, hay các cụ cả cho siết mảng này bằng các cuộc thanh tra thanh minh việc này theo luật nhà ở, KD BDS… hay cái gì đấy… thì điều đầu tiên, nhóm này sẽ bị tác đọng là lớn nhất.
Do đó, điểm dừng là: khi vùng giá mới được cân bằng.
Lưu ý điểm này với các cổ BDS thuộc nhóm 1 nhé…

Tôi chỉ notes tý vậy thôi, không khuyến nghị mua bán gì,… trong danh mục quản trị rủi ro cần lưu ý:

  • Chúng ta phải hiểu sóng Bds lần này là thế nào, nguyên căn, lí do của nó thì sẽ ko lí giải mông lung…, thanh tra thanh mẹ ăn thua gì???
  • BDS ở VN thì có ông nào làm đúng luật kd BĐS đâu…ông nào cũng lạng lách câu chữ các khoản thu của khách cả…
  • Hiện tại BĐS có mua bán gì được đâu, nhưng giá cổ phiếu BĐS nó vẫn tăng ko ngừng nghỉ… Vì nó là sự kì vọng…Vì dòng tiền mới tham gia của nhà đầu tư mới ( họ mua BĐS hay cổ phiếu BĐS là vì họ sợ lạm phát, vì căn cước công dân, vì thuế má giao dịch BĐS trong tương lai gần…v.v…), cái này cũng chỉ nhỏ nhỏ thôi…Cái vấn đề chính là các lực lượng nắm lượng tiền lớn trong xh, họ cần tắm rửa xông hơi massage cho đồng tiền có mùi hôi của họ cho nó thơm tho sạch sẽ hơn…
  • Trong một giai đoạn bơm tiền toàn cầu, lãi suất NH thực chất là (-) thì tiền nó tìm đến các tài sản trú ẩn… Trước mắt nếu xét các chỉ số tài chính hay hiệu quả kinh doanh của DN thì ko ai mua cổ BDS…nhưng họ vẫn mua vì nó trú ẩn…và sự bùng nổ của giá đất trong tương lai có thể mang đến hiệu quả rất lớn…cá mập đỏ nó ko tính ngắn…mà tính tính cho cả chu kì kinh tế sau này nữa…
  • Cty BĐS nào có quỹ đất lớn nó sẽ còn bùng nổ…hầu hết hiện tại cổ phiếu BĐS chất lượng nó mới đi được 1/3 đoạn đường thôi ( loại trừ hàng ăn theo, bơm thổi)…nên sẽ còn rất nhiều điều thú vị về dòng nay trong thời gian tới…!

Nhân đây tôi chia sẻ luôn với những AE có dùng đòn bẫy để tranh thủ lướt sóng. Chính là câu chuyện giá cổ phiếu BĐS nói chung tăng quá nhanh, mấy chú phân tích ngồi phòng máy lạnh ngắm các chỉ số PE các thứ định giá cổ đất rẻ mạt nên khi CP tăng giá là sức mua Margin ko có tăng. Ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng gia tăng lợi nhuận. Vì vậy tôi khuyên Ae nên tìm những công ty chứng khoán nhỏ mà vay, vì ở đấy ít nhỏ lẻ… Nhưng nhớ chơi dc là chịu dc nhé. Thấy nhiều Ae ôm hàng căng cứng giá giảm mà ko làm được gì nên tôi chia sẻ.
Tôi vừa mở tài khoản của bạn bên Chứng khoán Shinhan tỉ lệ vay ko bị chặn, sức mua nở khi cổ phiếu tăng giá. Dùng đòn bẫy vừa phải theo tôi nghĩ là hợp lý.
Ae nào mở thì alo bạn ấy (za.lo 0979424163) mà mở thêm 1 tk phòng khi các cty lớn căng nguồn, giá cp lên ko nở dc sức mua.
Đôi lời chia sẻ, chúc Ae cổ đất vượt qua được giai đoạn khó khăn này.
Chúc mừng năm mới!

Một số mã bắt đầu cầm dc máu.

Tôi vẫn thích cổ Môi giới hơn, dịch vụ mà, cơ động linh hoạt

6 Likes

Cổ chứng nếu Đen trong nhà, gặp đội tự doanh đốt tiền thì làm dịch vụ bao giờ cho lại. :smiley:

1 Likes

Đi lên mạnh mẽ nào…

Cổ đất vẫn phân hóa quá mạnh, chúc ae vững tay chèo.