Nhóm ngành Chứng Khoán liệu vẫn còn là tâm điểm của thị trường

, ,

:v:Thông tin cập nhật chung về ngành Chứng Khoán ngày 13/9/2022.

:bar_chart: Tổng quan ngành Chứng Khoán:

:point_right:t2: Ngành Chứng Khoán mang tính chu kỳ cao và thâm dụng vốn. Hoạt động kinh doanh của các CTCK có mối liên hệ chặt chẽ với những cảm xúc thăng trầm trên thị trường.

:pushpin: Cổ phiếu chứng khoán là nhóm ngành bị đè giá nặng nhất trong đợt giảm tháng 4, 5 vừa qua và cũng là nhóm ngành có mức phục hồi nhanh nhất trong nhịp hồi vừa qua. Nhiều cổ phiếu đã lấy lại hơn 50% giá trị cổ phiếu so với đỉnh đầu năm 2022 nhưng nhìn chung về mặt định giá nếu tính toán dự phóng kết quả cuối năm nay sẽ còn hấp dẫn.

:pushpin: Tình hình thị trường về cuối năm sẽ còn nhiều đợt sóng lên xuống nhưng nhìn chung là tích cực vì vậy đây là lúc nhà đầu tư cần tận dụng để gia tăng lợi nhuận.

:bar_chart: Tâm điểm ngành Chứng Khoán đầu tháng 9:

:round_pushpin: Về triển vọng ngành: Theo thông tin T+2 cùng với giao dịch cổ phiếu lô lẻ đã phản ánh hết vào giá trong tháng 8, tính từ thời điểm hiện tại dòng Chứng Khoán không còn nhiều thông tin hỗ trợ và kì vọng.

:point_right:t2: Có thể xem xét bán dần và không mua mới. Tiếp tục theo dõi nhóm ngành Chứng Khoán và quan sát thị trường.

:round_pushpin: Cổ phiếu quan tâm:VND, VCI, HCM (Nhóm dẫn dắt đầu ngành) và FTS.

:point_right:t2: Nhận thấy được giá trị của VCI và HCM là nhờ vào tệp khách hàng nước ngoài dẫn đầu ngành.

:point_right:t2: VND cũng trở thành công ty được các nhà đầu tư yêu thích nhờ vào tốc độ tăng trưởng và mô hình kinh doanh, VND vẫn là công ty tốt nhất trong khối các nhà đầu tư cá nhân.

:point_right:t2: Ngoài ra, FTS theo cá nhân mình, cũng là một mã cổ phiếu tiềm năng. Theo BCTC - tổng doanh thu hoạt động kinh doanh và hoạt động tài chính đã thực hiện năm 2021 đạt 1.132 tỷ đồng hoàn thành 139,8% kế hoạch doanh thu năm 2021, tăng 154,3% so với thực hiện năm 2020. Tổng lợi nhuận trước thuế đã thực hiện cả năm 2021 đạt 725 tỷ đồng hoàn thành 179,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2021, tăng 190% so với thực hiện năm 2020.

:mag: Thời điểm mua - bán, cách đi tiền là chìa khoá quyết định.

:x: Bài viết sẽ còn nhiều sai sót, và chỉ dựa theo quan điểm cá nhân một cách khách quan. Mong mọi người đón nhận và chúc mọi người có một tuần đầu tư hiệu quả. Hẹn gặp mọi người vào lần tới.



2 Likes