Những nhóm ngành nào cần lưu ý khi thị trường có phiên phân phối thứ 2 xuất hiện?

, , , , , , , , ,

Vnindex có phiên phân phối thứ 2 với khối lượng lớn, đóng cửa tại mốc 1048.69 tương ứng giảm gần 45 điểm. Trên sàn Hose, khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng với giá trị 785 tỷ đồng. Tập trung mua SSI, VHM, NLG, VIC, KBC, CTG, KDH, VCI, HPG…

Với việc tăng nóng như vừa rồi thì việc Vnindex sẽ phải điều chỉnh là điều đương nhiên, trong các bài đăng trước em cũng đã đề cập rất nhiều lần rồi. Hiện tại các mã cho dù bán sàn hôm nay thì lợi nhuận anh chị đạt được cũng trên 15% tính từ điểm mua không tính các trường hợp mua đuổi giá không đúng điểm mua.

Mặc dù thị trường giảm điểm mạnh nhưng vẫn có vài nhóm ngành tăng mạnh trước tin hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa như: Thủy sản, phân bón, thịt lợn. Ngược lại các nhóm ngành tăng nóng vừa rồi như Thép, BĐS, Chứng khoán nằm sàn là điều dễ hiểu và cần thiết.

Kháng cự trước mắt của Vnindex là vùng 1110-1130, hỗ trợ 1020-1030

Nhóm ngành theo dõi tiếp sẽ là nhóm khỏe hôm nay:
Thủy sản: VHC ANV IDI ACL CMX
Phân bón: DCM DPM
Thịt lợn: DBC BAF…

Trước mắt với cá nhân em thì chỉnh để tìm cơ hội vào mới và thị trường sẽ đi lên tiếp. Quan sát các nền giá tin cậy để phân bố tỷ trọng tham gia.

Trên đây là nhận định cũng như ý kiến cá nhân. Anh chị nào cần giải đáp về cổ phiếu thì cứ comment dưới phần bình luận để được hỗ trợ và trao đổi