Nối đà hưng phấn, thị trường liệu có lấp gap trong những phiên tới?

, , , , , , , , ,

NỐI ĐÀ HƯNG PHẤN, THỊ TRƯỜNG LIỆU CÓ LẤP GAP TRONG NHỮNG PHIÊN TỚI?

CHUYÊN MỤC CHUYỂN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG NGÀY 02/08/2022

· Tổng quan thị trường ngày hôm nay tăng 10.27 điểm tương ứng 0.83% lên mức 1,241.62 điểm. Nối tiếp phiên hưng phấn ngày hôm qua, thị trường hôm nay là 1 phiên tăng điểm khá tốt với những sức mua liên tục đổ vào và giúp thị trường chinh phục được mốc 1240 điểm trong bối cảnh các thị trường chứng khoán châu Á đang đỏ lửa.

· Hôm nay nước ngoài đã mua ròng và việc giao dịch có phần cải thiện về giá trị, nước ngoài mua ròng gần 370 tỷ cao hơn so với những phiên gần đây, cụ thể trên sàn hose mua 1416.702 tỷ đồng, bán 1046.235 tỷ đồng cho thấy lực mua bán của khối ngoại hôm nay đã cải thiện hơn so với các phiên trước, các mã được mua nhiều nhất gồm SSI, HPG, VHM ,STB ,MSN, VCB, VNM, … và ngược lại chiều bán là VNM, VHM, DXG, SSI, MSN, VHC, …

· Hôm nay thị trường kết phiên với mức biến động về điểm số ở mức khá cao và có thể nói thị trường tiếp tục có sự hưng phấn khi thanh khoản tiếp tục gia tăng và mức tăng 10 điểm là rất tốt trong bối cảnh thị trường chứng khoán châu Á đang đỏ lửa, tác động tích cực tới điểm số của VNIndex đến từ nhóm cổ phiếu dầu khí, phân bón, đầu tư công, nông nghiệp và một số cổ phiếu trụ.

· Với việc thanh khoản đạt mức 16,886.475 tỷ thì thanh khoản đã có sự cải thiện so với phiên trước, cao hơn mức trung bình 20 phiên. Thanh khoản tăng lên và thị trường xuất hiện sắc xanh mạnh cho thấy thị trường có sự tích cực đi nối đà phiên hưng phấn hôm qua. Việc làm của các nhà đầu tư hiện nay theo em nghĩ là nên theo dõi và chốt lời các cổ phiếu đã mua ở vùng giá thấp chứ không phải mua đuổi ở giá cao vì sẽ rất rủi ro vì thị trường vẫn còn vùng gap ở 1200 điểm và còn vùng cản mạnh ở bên trên. Cần quản trị rủi ro trước khi kiếm lời sẽ là tôn chỉ của em trong năm nay khi thị trường vẫn ở trạng thái downtrend.

· Thị trường vẫn luôn là câu chuyện của cung cầu, có tăng rồi cũng sẽ có giảm, có rủi ro nhưng cũng là cơ hội nên thị trường giảm điểm trong thời điểm này em nghĩ lại là cơ hội cho chúng ta mua vào, giá xanh lại là rủi ro và nên canh để bán ra chứ không còn là phương thức mua giá lên như thời điểm thị trường uptrend mua đâu thắng đó, cần quản trị rủi ro tốt hơn, tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Chúc các nhà đầu tư thành công và sinh lời tốt, cùng phát triển và đồng hành cùng em trên thị trường chứng khoán.

2 Likes

ngon rồi, cứ chọn mã khỏe mà chơi thôi

1 Likes

Dạ vâng ạ, giờ chờ thị trường có xu hướng tốt và giá cổ phiếu đẹp là giải ngân thoải mái