NÓNG! FED họp tăng lãi suất, tương lai cổ phiếu BĐS?

, , , , , ,

Các cổ phiếu dòng bđs đã có một giai đoạn giảm khá mạnh từ vùng đỉnh về sau khi đón sóng nghành mạnh năm ngoái cộng với tâm lý fomo đầu cơ của các ndt nhỏ lẻ nên đã đẩy các cổ phiếu nghành bđs lên rất cao. Một số cổ phiếu đã được thổi phồng quá mức, vượt qua định giá hiện tại của doanh nghiệp rất nhiều lần. Năm nay nn thanh lọc để nhằm mục đích nâng hạng ttck, một số cổ phiếu nghành bđs đã được định giá quá cao trước đó rớt giá trở về với giá trị thực của doanh nghiệp. Nhưng liệu đây có phải là đáy của cổ phiếu nghành bđs hay chưa? Câu trả lời là chưa.
Từ đầu năm đến nay, FED đã ba lần tăng lãi suất: 0,25% trong cuộc họp tháng 3, sau đó tăng thêm 0,5% trong cuộc họp tháng 5, rồi lại tăng tới 0,75% trong cuộc họp tháng 6 và dự kiến sẽ tăng thêm 0,75% trong cuộc họp tối nay. Đây là một điều rất bất lợi đối với các doanh nghiệp BĐS trong việc vay vốn để triển khai các dự án. Những dự án triển khai đã xong thì khó có thể bán được nhanh như những năm trước vì nhu cầu người dân vay ngân hàng để mua sắm ngày càng giảm. Một số doanh nghiệp có quỹ đất lớn ở vùng ven các đô thị lớn vẫn tăng giá nhưng thanh khoản lại dần hẹp lại. Chưa dừng lại ở đó, từ giờ đến hết năm nay FED dự kiến còn có nhiều cuộc họp để tăng lãi suất nữa. Như vậy có thể nói rằng thời điểm hiện tại là rất khó khăn đối với các doanh nghiệp BĐS, vậy tương lai cổ phiếu nhóm nghành này cũng sẽ không thể tăng mạnh lại như năm ngoái mà có thể còn giảm mạnh nữa vì yếu tố vĩ mô. Tóm lại: Sóng BĐS một khi đã lên thì rất là lớn, những cơn sóng đó nhiều năm mới có một lần, nhưng ở thời điểm hiện tại đầu tư vào cổ phiếu BĐS là một lựa chọn không an toàn cho các nhà đầu tư.
P/S: Mình là Ben Whyte rất vui được giao lưu với các bạn trên diễn đàn này.

3 Likes

Fed tăng ko liên quan đến BĐS VN, mà sóng BĐS VN đã leo đến đỉnh chu kỳ, BÁN! CÒN TIỀN CÒN CƠ HỘI. Quay sang hàng sản xuất bán lẻ ăn nhờ lạm phát

1 Likes

đi bụi hết rồi

2 Likes

B511D656-BD20-414E-8CA4-D27FABCA4F00

1 Likes

nghe fed với fit nhiều nó nhảm mịa rui

Fed fed cái méo. TG phụ thuộc hết vào moitj đồng tiền là rủi ro cho nền kinh tế. Fed tăng nhiều càng nhiều thì thúc đẩy thằng khác tạo ra đồng tiền khác.

Ae chú ý ! Trung quốc đã quay xe bơm bds tung tóe cứu kinh tế GDP và bank… VN điều gì sẽ xảy ra khi mọi thứ đều giống trung quốc ?? Cơ hội tốt nhất nhân nhiều lần tk là lúc tin xấu nhất đã ra. Giá cổ đã chiết khấu sâu rẻ mạt…thanh khoản lèo tèo, tiền ùn ứ khổng lồ ở các công ty ck thằng nọ dòm thằng kia canh múc

,

22 Likes

Thầy đi spam ghê thế

Dòng chứng khoán có 2 em hàng ngon giá 6-7 chưa chạy này: APG TVB

SCR trần rồi các ông giáo

Lãi suất dù tăng bao nhiêu thì cũng chỉ bé cái tăm, sẽ khiến dòng tiền bí bách lao vào cổ BĐS. Tâm lý NĐT Vịt ta thì cứ thích nó ra cái tin xong ào ào lao vào múc. Quy luật là vậy rồi.

1 Likes

bú liếm dig ceo mạnh vào chim lợn. càng bú liếm nó càng nứng boy nó phi à

1 Likes


Muốn ăn sóng lớn, phải chịu được mưa gió.

không cạp đất mà ăn là đói đó ben

ben giờ đang đi du lịch vs mấy a lái, và cười mấy ông kẹp hang đang hô hào lên tinh thần cho nhau, hia hia

fed cái lò ảnh hưởng éo j vn. toàn bọn bao đồng

toàn bọn dẻ rách kêu gao…1 met vuông đất biển mua cả gia tài nhà bọn mày. bú liếm hốc nú nôn

Thầy ông nội hô từ DIG từ 9X rồi. Bao đệ tử con nhang sắp phải bán nhà còng lưng mà trả nợ rồi. Ông im mẹ mồm đi được không. Có mỗi bài bơm tiền. Mẹ nó bơm từ 2014 đến nay rồi. Bơm cái đb gì mà lắm thế. Đúng thầy ông nội.

Tay to ăn DIG DXG HDC như thuồng luồng.

vô mà bú liếm đi éc éc

@cangaymua nay bú DIG chưa bác