NVL – Lợi nhuận thúc đẩy tăng trưởng thu nhập cao trong Q1/2022

  • Công ty báo cáo doanh thu thuần đạt 1,96 nghìn tỷ (-57% YoY) và LNST đạt 1,05 nghìn tỷ (+49% YoY), lần lượt hoàn thành 5,4% và 16,2% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2022.
  • Theo chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, công ty dự kiến trong kịch bản kém khả quan nhất, giá trị bán hàng vào năm 2022 sẽ ở mức 35 tỷ đồng, trong đó 57% đến từ số lượng sản phẩm đã bán trong các năm trước. Nhờ đó sẽ đảm bảo dòng tiền cho khoản nợ đến hạn trong năm 2022.
  • Thị giá của NVL đã giảm 14,8% (VNIndex giảm 23% trong cùng thời gian) kể từ đầu tháng Tư – hiện tại do thị trường chứng khoán nói chung gặp khó khăn trong ngắn hạn, đưa mức P/B giảm về mức 4 lần.
  • Trong ngắn hạn, NHNN thể hiện rõ quan điểm ưu tiên nới lỏng chính sách tiền tệ đối với lĩnh vực sản xuất, đồng thời kiểm soát chặt chẽ dòng tiền đầu cơ vào thị trường bất động sản và chứng khoán. Mặt khác, mùa cao điểm bán hàng và ghi nhận doanh thu của nhóm doanh nghiệp bất động sản thường là vào quý 3 và quý 4. Do đó, chúng tôi cho rằng cơ hội tích lũy cổ phiếu bất động sản vẫn còn ở phía trước, các nhà đầu tư không nhất thiết phải mua đuổi giá cao vào thời điểm này.