Ông chùm ngân hàng tư nhân tcb

TCB là ngân hàng tư nhân đầu tiên có tỷ lệ CASA lớn nhất. Trước đây 2018 trở về trước thì thằng MBB và VCB là dẫn đầu về CASA, vì 2 thằng này nó được hỗ trợ tốt từ nguồn khách từ Doanh Nghiệp và Quân đội. Nhưng 2018 trở về đây thì thằng TCB nó dẫn đầu luôn về CASA tỷ lệ gần 45%.

Mà ae hiểu đơn giản CASA là tiền gửi không kỳ hạn. Có nghĩa là giống ae gửi tiền vào bank muốn rút ra lúc nào cũng được, và chỉ hưởng được lãi suất thấp, ae hiểu đơn giản là thế.

Vậy thì NGÂN HÀNG nó huy động đầu vào thấp mà nó cho VAY cao thì cái NIM ( biên lãi thuật của nó lớn) nói đơn giản là lợi nhuận nó KHỦNG.

Mà để mà chiếm được CASA như ngày hôm nay của TCB thì họ đã xây dựng từ 10 năm trước. Bởi vì có tỷ lệ CASA cao thì không phải dễ dàng.

Ngân hàng mà muốn CASA cao thì phải xây dựng được hệ thống về mặt công nghệ tiên tiến, và THỨ 2 ÔNG PHẢI HI SINH các Phí DỊCH VỤ, PHÍ GIAO DỊCH, PHÍ quản lý, thì ông mới có được.

AE biết Antgroup bên TRUNG QUỐC của alibaba VỪa rồi IPO bị HUỶ niêm yết không.

Antgroup nó xây dựng mô hình TRUNG GIAN thanh toán của toàn bộ NGƯỜI DÂN không qua kiểm soát của ngân hàng TRUNG ƯƠNG và không bị kiểm soát bởi CHÍNH PHỦ.

Vì thế đương nhiên ông chính phủ đương nhiên phải chặn nó IPO.

Thì ae để ý ông TCB cũng đi theo chiến lược thế này. Có nghĩa dân số VIỆT NAM bây giờ là gần 100tr, thì TCB nó đi theo hướng là sau nay tất cả mọi người đều phải THANH TOÁN của nó hết.

AE để ý là nó xây dựng CÁC sản phẩm thanh toán, tài chính cho từ e học sinh đến sinh viên, người lớn.
Hơn nữa đằng sau là Masan, Vingroup. Toàn mấy ông từ ĐÔNG ÂU về. Hỗ trợ lẫn nhau.
Đây là những thôn tin ad ROOM Hòn tuyết lăn đưa ra cho ae tham khảo hãy cân nhắc.

Room cộng đồng nhân văn : Phím hàng công khai Hòn Tuyết Lăn :https://bitly.com.vn/p5xohg