PAN - Doanh nghiệp tư nhân chuyên về công nghệ sinh học đầu tiên đạt GMP-WHO

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa cấp giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất thuốc, nguyên liệu làm thuốc (GMP-WHO) cho Công ty cổ phần Huro Probiotics, một thành viên của Tập đoàn PAN (HoSE: PAN). Huro Probiotics là doanh nghiệp tư nhân chuyên về công nghệ sinh học đầu tiên được cấp GMP-WHO.
Bà Nguyễn Thị Trà My, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn PAN cho biết: “Đây là bước quan trọng, tạo tiền cho Huro Probiotics tiếp tục nghiên cứu tạo ra những chế phẩm sinh học hoàn chỉnh có nguồn gốc lợi khuẩn bào tử chất lượng cao, chi phí thấp, cạnh tranh để phục vụ thị trường trong nước và quốc tế, đúng với sứ mệnh của tập đoàn PAN".
Hiện Huro Probiotics đang tham gia cung cấp nguyên liệu và phát triển công nghệ sản xuất chuẩn hóa ở quy mô công nghiệp trong dự án nghiên cứu, phát triển và sản xuất chế phẩm phòng, điều trị Covid-19 do Chính phủ Anh tài trợ, trị giá 1,1 triệu GBP.
Việc được cấp chứng nhận GMP-WHO còn giúp thành viên Tập đoàn PAN có thể tham gia vào chuỗi cung cấp nguyên liệu bào tử lợi khuẩn cho các công ty dược khác trong nước và cả những thị trường khó tính như Mỹ và EU có nhu cầu về nguyên liệu vi sinh.