Phiên 13/1: Khối ngoại trở lại bán ròng trăm tỷ trên HoSE, tập trung bán VRE, NVL

Phiên 13/1: Khối ngoại trở lại bán ròng trăm tỷ trên HoSE, tập trung bán VRE, NVL

Nhà đầu tư ngoại tập trung mua ròng tại các cổ phiếu như KDH, BID, VHM, CTG trong khi ghi nhận bán ròng tại các mã VRE, NVL, GEX.

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên 13/1 với diễn biến khá giằng co khi dòng tiền có dấu hiệu xoay chuyển từ nhóm cổ phiếu đầu cơ sang các cổ phiếu vốn hóa lớn và trụ cột như ngân hàng hay thép. Tuy nhiên, áp lực bán tháo quá mạnh khiến lực đỡ kia là không đủ để giúp VN-Index tránh một phiên giảm điểm, đồng thời thêm một lần đánh mất mốc 1.500 điểm.

Theo đó, hàng loạt cổ phiếu như CEO, CII, DIG, DXG, FCN, HBC, HQC, NBB, LDG, SCR, VPH, PHC…đều giảm sàn “trắng bên mua”. “Họ FLC” cũng tiếp tục giảm sàn mất thanh khoản với dư bán sàn hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu cổ phiếu.

Diễn biến tiêu cực cũng ghi nhận tại nhóm chứng khoán, sau phiên tăng điểm tích cực hôm qua, VND, SSI VCI, AGR, CTS, HCM, MBS, SHS… đã đồng loạt điều chỉnh; tương tự cổ phiếu dầu khí cũng chịu áp lực điều chỉnh khi GAS, PVB, PVC, PVD, PVS, PVT, BSR, POW đều giảm sâu dưới mức tham chiếu.

Ngược lại, lực đỡ từ cổ phiếu ngân hàng giúp VN-Index không giảm quá sâu trong phiên có hơn 140 mã giảm sàn. Cổ phiếu BID tăng hết biên độ trong phần lớn thời gian giao dịch trước khi hạ nhiệt dần về cuối phiên, VCB, CTG, MBB, ACB, LPB, TCB cũng thu hút được dòng tiền để tăng giá tốt. Tương tự, cổ phiếu thép giao dịch khá tích cực với sắc xanh bao trùm trên hầu khắp các mã.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 14,46 điểm (0,96%) xuống 1.496,05 điểm; HNX-Index giảm 2,71% xuống 460,83 điểm và Upcom-Index giảm 1,33% xuống 112,67 điểm. Thanh khoản toàn thị trường giảm nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 36.000 tỷ đồng.

Sau hai phiên trở lại mua ròng, khối ngoại hôm nay đã đảo chiều bán ròng trên HoSE trong khi mua ròng trên HNX và UPCoM, giá trị ghi nhận trên toàn thị trường là bán ròng hơn 64 tỷ đồng. Nhà đầu tư ngoại tập trung mua ròng tại các cổ phiếu như KDH, BID, VHM, CTG trong khi ghi nhận bán ròng tại các mã VRE, NVL, GEX.

Trên HoSE, khối ngoại phiên hôm nay quay đầu bán ròng gần 5 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng ghi nhận gần 120 tỷ đồng.

Tại chiều bán, VRE hôm nay là cổ phiếu chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại bán ròng với giá trị 126 tỷ đồng. Xếp tiếp theo danh sách bán ròng còn có NVL (61 tỷ đồng), GEX (45 tỷ đồng), VND (45 tỷ đồng).

Ngược chiều, bluechips bất động sản là KDH được khối ngoại tiếp tục rót ròng với 104 tỷ đồng, bên cạnh VHM cũng được mua ròng 86 tỷ đồng, VIC được mua ròng 51 tỷ đồng. Ngoài ra, danh sách mua ròng còn có cổ phiếu ngân hàng là BID (87 tỷ đồng), CTG (68 tỷ đồng).

[​IMG]
Trên HNX, khối ngoại mua ròng gần 778 nghìn cổ phiếu, giá trị mua ròng hơn 27 tỷ đồng.

PVS hôm nay tiếp tục được mua ròng 9 tỷ đồng, ngoài ra BVS cũng được khối ngoại rót ròng 8 tỷ đồng. Danh sách mua ròng còn trên 1 tỷ đồng còn có PVI, VCS, TNG,…

Tại chiều bán, không có cổ phiếu nào bị bán ròng trên 1 tỷ đồng, một số cổ phiếu bị bán ròng có CEO, APS, TTH, HHG, NTP.

[​IMG]
Trên sàn UPCoM, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng với giá trị ghi nhận hơn 28 tỷ đồng

Cổ phiếu BSR hôm nay được khối ngoại mua ròng hơn 7 tỷ đồng. Danh sách mua ròng trên 1 tỷ đồng còn có ACG, ACV, CLX, VEA, QNS.

Trong khi đó, MCH hôm nay bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với khoảng 300 triệu đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại BDT, ABC, QTP, ICC.

[​IMG]

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813