Phiên ngày 21/09: Liệu đã bắt đáy chưa?

, , , , , , , ,

Hôm qua, DJ giảm hơn 400đ, tương ứng hơn 1%.

Thị trường đang phản ứng không mấy tích cực, khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm tăng lên mức cao nhất 15 năm và nhà đầu tư chuẩn bị tinh thần đón nhận mức tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Giá dầu thô cũng giảm mạnh khi bị chi phối bởi nỗi lo về nguy cơ suy thoái kinh tế gây suy giảm nhu câu tiêu thụ năng lượng.

Phiên ngày 20/9, Vni kết phiên bằng một cây nến xanh rút chân, đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, với lượng thanh khoản khá thấp. Chứng tỏ nhà đầu tư vẫn đang còn lưỡng lự chưa xuống tiền, vì lo ngại FED sẽ tăng 1% trái với mong đợi. Tuy vậy một điểm tích cực hơn, Khối ngoại đã quay lai mua ròng gần 600 tỷ đồng phiên 20/9, tâm điểm DGC. Chỉ báo RSI cũng đang vùng quá bán, kỳ vọng nhịp hồi phục tích cực

Diễn biến đảo chiều như hôm qua thường là tốt, thể hiện cung cầu thay đổi. Dĩ nhiên còn quá sớm để biết liệu thay đổi này thật sự bền vững hay không, nhưng ít nhất hiệu ứng là tốt về tâm lý. Đã có một sự kết hợp đẹp về thời điểm khi VNI chạm tới ngưỡng tâm lý được nhiều người chú ý, FED họp và sẽ quyết định lãi suất là xong, gỡ gánh nặng trong ngắn hạn. Vì thế nếu thị trường quay đầu đi lên từ đây thì cũng có lý do để giải thích.

Quan điểm lúc này chỉ mới 1 phiên nên cũng cần giữ trạng thái thận trọng trong sự tích cực chứ không quá bi quan về thị trường. Quan trọng vẫn là cầm hàng gì thôi ạ, các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ vĩ mô sẽ sớm vượt qua được yếu tố tâm lý ngắn hạn điều chỉnh chung cùng thị trường!

image

Còn chỉ báo tâm linh 5 dòng kẻ này các bác có thể tham khảo

Dự kiến phiên nay sẽ tiếp tục là một phiên đi ngang hoặc điều chỉnh test đáy