PHR_ quá đáng để đầu tư chứ nị!

Khi thị trường Uptrend thì Vô chiêu cũng có thể chiến thắng TT, tù mù thần chưởng cũng có thể X5 tài khoản nhưng khi TT sideway down như thế này, phải có tư duy chuẩn xác mới chọn được cổ.
Thế trận của Quý 1 đã rõ, BDS tốt xấu đan xen, do có doanh nghiệp book được lãi, doanh nghiệp như NTL nói, là cố gắng để quý 1 không lỗ, rồi bán hàng cũng chưa thu được tiền, vvv… Dòng bán lẻ thì MWG lãi 21 tỷ sau thuế, FRT thì lỗ, vvv…
Cuối cùng nhìn đi nhìn lại PHR, KBC lại là ngon nhất. KBC thì không nói rồi, tôi đã vào hàng từ 23.x nhưng nay nhân dịp nghỉ lễ giới thiệu cho ae con hàng PHR, chắc cả tam sàn ít ai để ý vì vol nó một phiên có đâu đó 200k/ cổ phiếu.
Quý 1 lãi sau thuế 228 tỷ có thấp hơn cùng kì, nhưng nên nhớ 228 tỷ này là 228 tỷ tiền thật chứ không phải tiền mõm, … rất nhiều doanh nghiệp doanh thu 5000 tỷ cũng chẳng lãi nổi 100 tỷ. Nên năm nay doanh nghiệp mà lãi hơn 200 tỷ/ quý nó thuộc vào hàng khủng, và một năm lãi 1000 tỷ đáng được vinh danh.
Ở giá này EPS là 6k, P/e là gần 7 quá rẻ, thậm chí là rẻ đến nỗi không thể tin được ấy chứ nếu so về doanh thu và lợi nhuận PHR ăn đứt DPR, DPR niêm yết chỉ bằng 1/3 PHR, nhưng EPS vẫn thấp hơn PHR, thì phải nói PHR phải là khủng long.
Hết quý 1, đáng lưu ý ở PHR là gần 2300 tỷ tiền và tương đương tiền + đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn.
Vẫn như những năm trước thì các khoản đầu tư vào các công ty Liên kết như NTC, SIP vvv… vẫn tỏ ra hiệu quả, lợi tức từ NTC vẫn nhận về đều đặn khi NTC vẫn lãi 400 tỷ/năm, SIP vẫn lãi gần 1000 tỷ trên năm. Một cỗ máy in tiền trong khi đó chi phí lãi vay thì chỉ có 4.7 tỷ, nên nhớ chính lãi suất tăng đã ăn hết khoản lãi của MWG, lãi suất tăng 1 chấm thì lợi nhuận doanh nghiệp vay 1000 tỷ giảm đi 100 tỷ/năm 25 tỷ/ quý cứ vậy mà nhân lên thôi. Chỉ riêng phần lãi tiền gửi thì PHR quý 1 đã nhận được gần 38 tỷ đồng, ăn đứt nhiều doanh nghiệp khác.
Phần tiền từ giải phóng đất được nhận đền bù vẫn cứ sấp sỉ 200 tỷ/ quý đều đặn như vắt chanh.
Chưa kể đến là LNST quý 2/2022 PHR có 50 tỷ thì năm nay chắc chắn là tăng hơn rồi, và EPS tăng thì chắc chắn dài hạn giá phải tăng.
PHR 5x vẫn cứ là quá rẻ, index đã có một nhịp chỉnh rồi tăng, cổ đầu cơ, cổ chứng, cổ BDS cũng đã tăng phi mã, đến lượt hàng chất phải lên thôi.

1 Likes

PHR, KBC, DTD rồi sẽ về giá trị thôi :smiley:

1 Likes

DPR là gì mà KH 2023 LN 817 tỷ vậy bác.

Bác này chả nắm được gì rõ ràng từ PHR mà cũng đòi lập pic.

năm nay PHR không có khoản đền bù nào khác ngoài 200 tỷ quý I, hoàn tất nhận tiền đền bù từ VSIP3 đâu nhé.

riêng DPR thì chả có đâu, cao su năm nay xuống giá, gỗ thì cũng thanh lý sao bằng GVR với PHR được, còn lại Đền bù đất thì giỏi lắm 300 tỷ/ năm, nói chung giỏi lắm năm nay DPR lãi được 250-300 tỷ đã là kịch kim rồi

Uh.
Nó đặt KH LN 817 tỷ cũng hơi lạ

Phr quá ngon

hợp với đầu tư dài hạn mà bạn, cứ đúng target mà hold thôi, 5x 6x rồi lại 8x khi index uptrend, việc nhàn đầu, việc gì phải đánh với đấm sóng lên vs sóng xuống cho mệt

PHR ngon không ae ơi, hôm nay có một liên minh tăng thần sầu luôn GVR PHR SIP NTC

lên dc 6x k bác

chắc 6x giống dtd trước còn x2 mà

5x là chắc chắn rồi, còn 6x thì đợi TT uptrend, nhưng mà đợt này liên mình thần thánh có vẻ mạnh GVR PHR NTC SIP. từ con SIP mà ra cả, SIP chia 16% tiền,cộng cổ phiếu thưởng thì lợi nhất là con NTC, chính vì thế mà NTC tăng khoẻ nhất, nhưng nói chung đánh 4 con trên đều có ăn, GVR 5%, PHR 10% SIP ăn hơn 10% còn NTC thì tăng mẹ 20% rồi