POW_ Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam

Luận điểm đầu tư:

Theo BCTC quý I/2022, POW ghi nhận doanh thu đạt 7.061 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ; lãi trước thuế đạt 880 tỷ đồng, tăng trưởng 30%, cao hơn khá nhiều so với ước tính trước đó (gần 752 tỷ đồng).

LNST quý này đạt 803 tỷ đồng, trong đó LNST thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 721 tỷ đồng, đều tăng 42% so với cùng kỳ. Yếu tố hỗ trợ tăng trưởng gồm sản lượng điện từ các nhà máy điện đều tăng so với kế hoạch và giá thị trường điện toàn phần quý I tăng cao.

Ngoài ra, trong quý I, POW đã ký kết hợp đồng EPC của dự án với liên danh nhà thầu Samsung C&T Corporation và LILAMA với giá trị là 940 triệu USD. Dự kiến khi bắt đầu vận hành trong 2024-2025, nhà máy sẽ đóng góp hàng năm sản lượng điện khoảng 9 tỷ kWh, đóng góp doanh thu hàng năm khoảng 3.600 tỷ đồng.

Năm 2022, POW đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 24.242 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 865 tỷ đồng, lần lượt giảm 1,3% và 63% so với năm 2021. Chỉ tiêu lợi nhuận điều chỉnh giảm so với mức công bố trước đó và là mức thấp nhất kể từ năm 2018. Với kết quả đạt được, POW đã hoàn thành mục tiêu lợi nhuận cả năm chỉ sau 1 quý.

Trong tương lai, khi POW hoàn thành và bắt đầu đưa vào vận hành các nhà máy LNG, sản lượng điện và doanh thu của POW sẽ có sự tăng trưởng vượt bậc. Trong ngắn hạn, sản lượng điện của POW có thể sẽ biến động do những ảnh hưởng từ giá dầu thế giới.

Hiện tại, sản xuất công nghiệp và xây dựng đang phục hồi, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng trưởng tốt từ đầu năm 2022, góp phần gia tăng tổng sản lượng điện tiêu thụ. Nhu cầu tiêu thụ điện sẽ tiếp tục tăng do đang bước giai đoạn cao điểm của mùa khô năm 2022. Theo EVN, các tỉnh phía Nam đang bắt đầu bước vào mùa khô nên sản lượng tiêu thụ điện sẽ tăng.

image

Tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các nhà máy điện. Theo kế hoạch SXKD năm 2022 đã được ĐHĐCĐ phê duyệt, dự kiến sản lượng điện và doanh thu cụ thể như sau:

1 Likes

hình ảnh

1 Likes

image

POW hôm nay cũng quá khỏe

1 Likes

Bổ sung:

Lãnh đạo POW đã cho biết rằng 2 dự án trọng tâm Nhơn Trạch 3 và 4 với tổng công suất 1500MW, tổng mức đầu tư là 1.4 tỷ USD sẽ sớm được đưa vào hoạt động. Cụ thể, thời gian dự kiến vận hành NT3 là Q4/2023 và NT4 là Q4/2024. Đây là dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên ở Việt Nam; góp phần thực hiện “Cam kết phát thải ròng về 0 vào năm 2050” của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26)

2 dự án này hằng năm sẽ cung cấp cho mạng lưới điện ổn định quốc gia khoảng 9 tỷ Kwh. Dự án góp phần thúc đẩy chuyển dịch năng lượng sạch tại Việt Nam; tăng nguồn thu thuế hàng ngàn tỷ mỗi năm cho địa phương; đồng thời tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trong thời gian xây dựng cũng như giai đoạn vận hành. Dự án Nhơn Trạch 3&4 sẽ mở ra một chương mới trong việc hình thành phát triển chuỗi các dự án LNG tại Việt Nam. Đây là dự án lớn tạo nên vị thế tương lai của PV Power cũng như ngành điện Việt Nam với nhiều chỉ tiêu xếp hạng cao nhất.