PRT - Viên Kim Cương bị bỏ quên trên sàn UPCOM- TCT SẢN XUẤT- XUẤT NHẬP KHẨU BÌNH DƯƠNG- CTCP

PRT - Viên Kim Cương bị bỏ quên trên sàn UPCOM- TCT SẢN XUẤT- XUẤT NHẬP KHẨU BÌNH DƯƠNG- CTCP

Mã CP: PRT

VĐL: 3000 tỷ

Giá trị sổ sách: 26.000 Đ

Tổng Quan:

Cổ đông Tổ chức: 97-98% gồm

  • Nhà nước: 61% (CTy THHH Đầu tư và Quản lý Dự án Bình Dương)
  • Công ty THHH Phát triển:15%
  • CTCP Sam Holding (SAM): 8%
  • CTCP U&I:6%
  • 4 tổ chức khác tham gia trúng đấu giá 2018: 7-8%

Nhỏ lẻ:2-3% gồm cổ đông là CB Nhân viên cty và cổ đông ngoài tham gia đấu giá 2018.

PRT- PROTRADE là một trong ba TCT lớn nhất tỉnh Bình Dương cùng với Becamex và Thalexim với quỹ đất lớn chỉ đứng sau Becamex- Bình Dương.

Đây là một trong những công ty đa ngành nghề kinh doanh các sản phẩm và dịch vụ hot nhất hiện nay:

  • BĐS và BĐS CN: sở hữu 1600 ha đất KCN và sở hữu quỹ đất hàng đầu phía Nam với hơn 1.1 triệu m2.
  • Y Tế: Đầu tư góp vốn vào Bệnh Viện Quốc tế Hạnh Phúc và Bệnh Viện Quốc tế Becamex
  • Dịch vụ sân Golf: đơn vị hàng đầu kinh doanh sân Golf tại Bình Dương như: Golf Palm Sông Bé, Twin Doves Golf Club, Harmonie Golf Part với tổng diện tích 414 ha.
  • Dich vụ Logistic: sở hữu hệ thống kho bãi hiện đại nằm ở Khu vực Sóng Thần và KCN Việt Sing- Bình Dương với hơn 6.9ha
  • Chế biến sữa: Đây được xem như con gà đẻ trứng vàng của PRT khi liên kết với Tập đoàn sữa hàng đầu Hà Lan- Royal FrieslandCampina với thương hiệu nổi tiếng như sữa Cô gái HL, Friso Gold,…mang về lợi nhuận hàng năm cho PRT từ tiền cổ tưc từ 200 tỷ đến 300 tỷ năm
  • Sản Xuất Gỗ: CTCP Hưng Vượng là cty con của PRT là một trong ba công ty xuất khẩu gỗ lớn nhất Bình Dương với quy mô 3000 Container/năm. Diện tích nhà máy 58.000m2.
  • May Mặc: CTCP May Mặc Bình Dương xuât khẩu trên 10 triệu đơn vị/năm.
  • Công ty Giấy Vĩnh Phú: Sản lượng trên 30.000-50.000 tấn/ năm.

Sức hút cổ phiếu PRT trong thời gian tới đến từ :

  • Tiềm năng kinh doanh:

Bình Dương là 1 trong ba tỉnh phía Nam thu hút vốn FDI lớn nhất phía Nam với quỹ đất cho KCN lên đến 1600ha thì doanh thu từ Khu công nghiệp Quốc tế Protrade (PITP) – liên doanh Tập đoàn Ascendas Singapore và Tổng Công ty Protrade là rất lớn từ 2022 trở đi ( hiện nay, doanh thu từ KCN chiếm 44% của PRT).

Về BĐS Thương mại: với quỹ đất lên đến 1.1 triệu m2 thì sau khi xét xử xong các vụ án liên quan đến các quan chức tỉnh Bình Dương và lãnh đạo xong thì Công ty sẽ triển khai các dự án còn dỡ dang và tiếp tục triển khai các dự án mới. Đây là các dự án siêu lợi nhuận vì PRT có quỹ đất rất rẻ chỉ khoảng 500.000- 1tr/m2 trong khi thị trường hiện nay vào khoảng 20 – 60tr/m2 tùy thuộc vào vị trí (xem định giá rất thấp như dự án 43ha được định giá chỉ 581.000đ/m2 bán cho Công ty Kim Oanh, (đây cũng là lý do mà hàng loạt lãnh đạo Bình Dương từ Bí thư, Chủ tịch, giám đốc sở đến Chủ tịch HĐQT và TGĐ PRT bị khởi tố thời gian qua). Nếu tính theo gia trị thực tế của quỹ đất PRT đang sở hữu thì Tài sản trên 100.000 tỷ chứ không chỉ là 7000 tỷ như định giá hiện tại.

Với tình hình lạm phát trong thời gian tới thì các sản phẩm như Giấy, gỗ, Cao su, sữa của PRT được hưởng lợi.

Dự kiến, sau 2022 tình hình kinh doanh sẽ phát triển vượt bậc dựa trên thế mạnh sẵn có, quỹ đất và tiềm lực tài chính. Đặc biệt, sau khi vụ án liên quan đến PRT của các quan chức Bình Dương được xét xử xong thì tâm lý làm việc của lãnh đạo và nhân viên công ty sẽ an tâm để phát triên công ty hơn.

Về game thoát vốn nhà nước từ 61% xuống 51%.

Theo kế hoạch tỷ lệ sở hữu nhà nước tại PRT sẽ giảm 51%. Vì vậy, để tránh thất thoát vốn nhà nước PRT có thể sẽ định giá lại tài sản.Lúc đó giá đất sẽ được định giá lại có thể tang gấp 5-6 lần thậm chí chục lần so với trước đây.

Ngoài các yếu tố trên, việc các tổ chức nắm giữ trên 97% thì cổ phiếu trôi nổi trên thị trường rất ít, cổ phiếu cô đặc rất dễ đẩy giá lên cao phục vụ cho viêc thoát vôn trong thời gian tới

Giá PRT từ lúc đấu giá năm 2018 đến 10/2021 đã đi ngang 17-18 và không có giao dịch do trôi nổi ít và do 5 năm qua các lãnh đạo thuộc CTy THHH Đầu tư và Quản lý Dự án Bình Dương là công ty mẹ của PRT bị điều tra xử lý. Từ tháng 10/2021 sau khi vụ án liên quan đến các lãnh đạo trên đã bị khởi tố xong và chuẩn bị xét xử thì PRT đã tang mạnh từ 18 lên 28 chỉ trong 1 tháng với khối lượng giao dịch lớn từ 200k-500k/phiên (trước đây dưới 10k/phiên).

Tóm lại: Chỉ nói riêng về đất và định giá đất thì L14 chỉ là con kiến so với con voi PRT.

1 Likes

Bạn định giá trong tháng 12 PRT giá tăng bao nhiêu %?

PRT có 300triệu cổ. Vậy cổ đông đang nắm giữ bao nhiêu? Và cổ trôi nổi trên thị trường khoản bao nhiêu?

PRT tổ chức nắm 98%, lãnh đạo và nhân viên cty khoảng 1% còn lại 1% khoảng 3tr trôi nổi

Khả năng lên 3x trong tháng 12.

Bạn đã lên tàu chưa?

X là 1, hay x là 9 ?hiện tại đã là 28 rồi

1 Likes

Khả năng lên 4x cuối tháng

Quỹ đất này, cô đặc thế này. Thích kéo giá nào chả được

Group PRT tan rã rồi à các bác.

hàng ngon đẹp như gái BÌNH DƯƠNG thế mà không anh nào nhòm ngó là sao ta =))

càng tốt bác ơi

lãnh đạo cũng xử xong rồi, tình hình bay ko các bác :smiley:

PRT là 1 trong 3 công ty lớn nhất Bình Dương, kinh doanh đa ngành nghề, game thoái vốn Nhóm ngành nông nghiệp, Protrade đầu tư trồng và chế biến mủ cao su tại Lào thông qua CTCP Cao su Dầu Tiếng Việt Lào. Nhóm ngành công nghiệp, đối với thị trường xuất khẩu, Protrade sở hữu 48,89% CTCP May mặc Bình Dương chuyên sản xuất áo sơ mi, quần jean, quần âu và sở hữu 30,9% CTCP Hưng Vượng sản xuất đồ gỗ nội thất xuất khẩu 100% vào thị trường Châu Âu,… Đối với thị trường nội địa, Protrade sở hữu 30% trong liên doanh FrieslandCampina Việt Nam chuyên cung cấp sữa và các sản phẩm từ sữa thương hiệu CÔ GÁI HÀ LAN Sở hữu 100% Công ty TNHH MTV Vĩnh Phú chuyên sản xuất bao bì và các sản phẩm từ giấy. Nhóm dịch vụ, Protrade đang sở hữu 3 sân golf tại Bình Dương với tổng diện tích là 414 ha. Bên cạnh đó, Protrade còn sở hữu 24% Bệnh viện đa khoa quốc tế Hạnh Phúc quy mô 260 giường và khu công nghiệp 500 ha (tương lai mở rộng thêm 600ha) với tỉ lệ lấp đầy luôn trên 90%, bên cạnh CTCP YCH – Protrade chuyên cung cấp dịch vụ logistics.

bác target ẻm này bn?

group bị chìm quá thể =)). viên kim cương bị bỏ quên thật rồi

PRT Lợi nhuận hợp nhất quí 2 165 tỷ gấp 3 lần cùng kỳ, 6 tháng đầu năm 2022 243 tỷ gấp hơn 2 lần cùng kỳ 3x thẳng tiến thôi

bác làm nóng group này đi. con này đang bị hạn chế giao dịch vào thứ 6, cũng có thể coi là cơ hội gom hàng ko nhỉ.
vì hầu hết các mã đều hồi phục 20-30% từ đáy rồi.

1 Likes

chấm chấm =))