Quá khứ của DIG ít người biết đến!

Nay đọc bài viết này mình mới hiểu thêm về quá khứ của DIG, cũng như đường đi nước bước của nhà chủ tịch. Mọi người đọc thêm để tham khảo, quyết định là ở mỗi người, những thủ thuật trên thương trường rất nhiều, đa số mọi người sẽ không hiểu tại sao lại như thế, những pha settup game tính bằng năm hoặc cả chục năm chứ không chỉ vài ngày kéo trần đạp sàn như mọi người nghĩ.

"Sự chi phối tuyệt đối này có thể thấy qua cơ cấu 5 thành viên trong HĐQT DIC Corp. Cụ thể, 2 con của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thiện Tuấn là ông Nguyễn Hùng Cường và bà Nguyễn Thị Thanh Huyền hiện đảm trách vai trò Phó Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT kiêm TGĐ Hoàng Văn Tăng là cấp dưới lâu năm của ông Tuấn, trong khi Thành viên HĐQT còn lại có vai trò độc lập, là ông Phan Văn Danh.

Ông Phan Văn Danh là một trường hợp đáng chú ý. Doanh nhân sinh năm 1981 được bầu làm Thành viên HĐQT độc lập của DIC Corp tại ĐHĐCĐ bất thường đầu năm 2021. Dù đang công tác với vai trò Giám đốc dự án tại CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) - cổ đông lớn, sở hữu 21,5% vốn DIC Corp khi đó, tuy nhiên ông Danh lại tự ứng cử và được bầu vào HĐQT DIC Corp, chứ không phải đại diện hay do Him Lam Land đề cử.

Động tác này, nên biết có ý nghĩa không nhỏ về mặt kỹ thuật, giúp cho Him Lam Land từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay đã ròng rã bán khoảng 4.200 tỷ đồng giá trị cổ phiếu DIG, thu về khoản lợi khoảng 2.800 tỷ đồng, mà không cần phải công bố dự kiến giao dịch (Điều 33 Thông tư 96/2020/BTC)."

1 Likes

Giờ cty có chủ mới phát triển đc

Bọn Thiên Tân bán như phá mả trong khi nó là sân sau của chủ tích là biết rồi. Rồi chủ tịch hô hào trấn an bla bla nhưng lại bán sau lưng. Trịnh Văn Quyết thứ 2 đây rồi

Himlam bán cháy máy thu về lợi nhuận khoảng 2800 tỷ không cần thông báo nhờ 1 thủ thuật dựa theo Điều 33 thông tư 96/2020/BTC. Giờ đến lượt Thiên Tân.

Thôi tránh xa con này 1 thời gian đã