Sab update 2 VCSC

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi đã tham dự buổi họp gặp gỡ nhà đầu tư tổ chức trực tuyến của (SAB) diễn ra ngày 05/05/2021. Những ghi nhận chính của chúng tôi từ buổi họp gần như phù hợp với kỳ vọng hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị mua và giá mục tiêu là 224.000 đồng/CP cho SAB, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 43,3%, bao gồm lợi suất cổ tức là 3,6%, dựa theo giá đóng cửa hôm nay.

Theo ban lãnh đạo, thị phần của SAB đang phục hồi từ mức đáy nhưng vẫn chưa trở lại thời điểm trước khi có những tin đồn sai sự thật về sở hữu của SAB làm ảnh hưởng đến thị phần của công ty vào cuối năm 2019. Theo ban lãnh đạo, trong quý 1/2021, thị phần của SAB đã tăng so với cùng kỳ năm trước.

Thâm nhập phân khúc phổ thông cao cấp sẽ là một trụ cột quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần của SAB. SAB đặt kế hoạch cho thương hiệu Saigon Chill - được ra mắt vào đầu tháng 10/2020 và nhắm đến người tiêu dùng trẻ - sẽ chiếm thị phần 2 chữ số trong phân khúc phổ thông cao cấp. SAB cũng đang có kế hoạch tung ra nhiều sản phẩm hơn nữa để củng cố thị phần.

Ban lãnh đạo cho rằng mức tăng mạnh của chi phí quảng cáo và khuyến mãi (A&P) (tăng 109% so với cùng kỳ năm ngoái; tăng 25% so với quý trước) trong quý 1/2021 chủ yếu do cạnh tranh gia tăng cũng như đầu tư cho các sản phẩm mới như Saigon Chill và Lạc Việt. Tuy nhiên, SAB dự kiến hiệu quả A&P sẽ cải thiện so mức của quý 1/2021.

Trong bối cảnh giá đầu vào và chi tiêu A&P tăng, SAB nhận thấy một số giải pháp có thể cải thiện tỷ suất lợi nhuận của mình, bao gồm tăng giá bán cũng như tiết kiệm chi phí trong các lĩnh vực như hiệu quả sản xuất, vận tải, tiêu thụ năng lượng và chuyển đổi kỹ thuật số.

Ban lãnh đạo nhận thấy cơ hội để củng cố cổ phần của SAB tại các nhà máy bia liên kết của công ty trong 1-2 năm tới.

Tham gia room tư vấn tại
https://zaloapp.com/g/nlkxwa365
phí giao dịch 0.1 %,margin lãi 9.9 %
Liên hệ zaalo 0986344056